smartphone-samsung-su-dung-chip-exynos-vao-nam-2022-1

Một nửa số smartphone của Samsung sẽ được trang bị chip Exynos vào năm 2022

XEM NHANH

Samsung đang có kế hoạch cho hơn một nửa số điện thoại thông minh của mình sử dụng chip Exynos vào năm 2022 tới.

Samsung đưa ra tuyên bố về việc sản xuất chip Exynos

Từ trước đến nay, Samsung luôn trang bị chip Exynos của hãng vào phiên bản quốc tế của các thiết bị hàng đầu, trong khi phiên bản Mỹ có chip Snapdragon từ thế hệ điện thoại Galaxy S7. Cùng với các chip cấp cao nhất, Samsung cũng sản xuất chip cấp trung và cấp thấp hơn cho điện thoại của mình.

Công ty chỉ cung cấp khoảng 20% ​​điện thoại với chip sản xuất trong nước. Tại thời điểm này, Samsung chủ yếu dựa vào chip Qualcomm và Mediatek cho điện thoại của mình. Trong một sự kiện gần đây, công ty cho biết họ đang mở rộng các cơ sở lắp ráp và thúc đẩy các đối tác thử nghiệm với tốc độ nhanh chóng để tăng cường sản xuất chip Exynos.

smartphone-samsung-su-dung-chip-exynos-vao-nam-2022
Biểu đồ miêu tả thị phần chipset smartphone toàn cầu

Samsung Exynos từng được công nhận về khả năng cạnh tranh so với chip Qualcomm trên thị trường. Theo một công ty nghiên cứu thị trường, thị phần của Samsung Electronics đã giảm từ mức 10% vào giữa năm 2019 và hiện đã giảm đáng kể.

Chip Exynos của năm 2022 có gì mới?

Các chip Exynos của Samsung luôn là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với chip của Qualcomm, nhưng gần đây chúng đã gặp phải một số vấn đề về hiệu suất. Công ty cho biết những vấn đề này đã được khắc phục cho phiên bản tiếp theo vào năm sau với Exynos 2200. Theo Samsung, con chip này sẽ có hiệu suất lớn đặc biệt là trong bộ phận đồ họa. Công ty đã hợp tác với AMD để trợ giúp về hiệu suất đồ họa.

Samsung cũng cho biết họ đang giải quyết vấn đề quá tải nhiệt mà chip Exynos gặp phải. Điều này chủ yếu là do việc sử dụng 5G. Công ty có rất nhiều niềm tin vào những thay đổi được thực hiện bởi vì họ muốn tăng gần gấp ba lần số chip Exynos trên smartphone trong năm tới. Samsung Electronics đang xem xét kế hoạch xuất xưởng 320 triệu chiếc điện thoại thông minh của hãng trong năm 2022, tăng từ 50 đến 60 triệu chiếc so với năm nay.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Không online Messenger vẫn sáng đèn! Liệu có ai đang “dòm ngó” tài khoản của bạn?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
cam-bien-sieu-am
Cảm biến siêu âm là gì? Ứng dụng của cảm biến siêu âm
ban-phim-bluetooth (7)
Bàn phím cơ Bluetooth, không dây và có dây, cái nào tốt hơn?
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn