Chê Huawei nhưng Samsung vẫn đang nghiên cứu smartphone màn hình gập ra ngoài

Chê Huawei nhưng Samsung vẫn đang nghiên cứu smartphone màn hình gập ra ngoài

XEM NHANH

Hoặc cũng có thể Samsung đang muốn chứng minh cho Huawei thấy rằng cũng là smartphone màn hình gập nhưng mình làm tốt hơn.

Đã có hẳn bằng sáng chế

Galaxy Fold là chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của Samsung được ra mắt tại sự kiện Unpacked 2019. Sản phẩm này có cơ chế màn hình gập vào trong và bên ngoài là một màn hình phụ. Nhà sản xuất Hàn Quốc còn từng nói rằng Galaxy Fold màn hình gập vào trong mới là đỉnh còn gập ra ngoài như Huawei Mate X quá là bình thường.

Smartphone Samsung màn hình gập

Nói thì là vậy những mới đây, một bằng sáng chế về smartphone Samsung màn hình gập đã được phát hiện có trên WIPO (Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới) từ tháng 01/2019. Đáng chú ý thiết bị này đúng là có màn hình gập, nhưng lại gập ra ngoài chứ không phải gập vào trong như Galaxy Fold.

Giả thuyết dễ đặt ra nhất ở đây chính là Samsung cũng đã từng thử làm smartphone màn hình gập ra ngoài như cách Huawei làm với Mate X. Thế nhưng vì một lí do nào đó mà hãng lại chọn gập vào trong và nói rằng “gập ra ngoài như Mate X quá bình thường, gập vào trong mới là đẳng cấp”.

Bằng sáng chế của Samsung cho thấy gì?

Nhìn vào hình vẽ bạn có thể thấy chiếc smartphone này có tổng thể khá nhỏ gọn và ngay phần bản lề là một chiếc khoá trượt. Chưa rõ tác dụng của nó là gì nhưng theo chuyên gia phân tích thì nó sẽ giúp hạn hế vết “nhăn” của màn hình khi gập.

Smartphone Samsung màn hình gập

Bề dày của máy mỏng và đồng đều với nhau, không hề có bất kì một chi tiết nào lồi lên ở phần tay cầm như Galaxy Fold hay Mate X.

 

Tất nhiên đây chỉ là bằng sáng chế nên các thông tin về cấu hình phần cứng không được tiết lộ. Nhưng nếu có ra mắt thật thì sản phẩm này chắc chắn sẽ đi kèm với vi xử lý Snapdragon 855 và hỗ trợ tính năng chia sẻ pin.

Nếu bạn muốn thấy một chiếc smartphone Samsung màn hình gập nữa thì có lẽ phải chờ đến cuối năm 2020 bởi Samsung đã nói như vậy. Hãy cùng chờ thêm để xem Samsung sẽ mang tới điều gì đặc biệt và đừng quên theo dõi trang tin Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: Mở hộp Samsung Galaxy A30 bản thương mại đầu tiên tại Việt Nam!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024