smartphone-oppo-x-2021-voi-man-hinh-cuon-3

OPPO chính thức ra mắt dòng smartphone X 2021 với màn hình cuộn độc đáo

XEM NHANH

Hình dạng thẳng, cong và gấp hiện đã quá quen thuộc ở các dòng smartphone hiện nay. Mới đây, tại Hội nghị Công nghệ tương lai, OPPO đã chính thức giới thiệu mẫu máy màn hình cuộn OPPO X 2021, mang đến một trải nghiệm smartphone hoàn toàn mới lạ và cực kì độc đáo.

Mẫu smartphone đầu tiên trên thế giới với màn hình cuộn 

Công ty cho biết mẫu concept màn hình cuộn OPPO X 2021 là kết quả mới nhất của quá trình khám phá hình thức smartphone mới của họ. Nó đi kèm với màn hình cuộn linh hoạt OLED với kích thước tối thiểu là 6,7 inch khi cuộn lại và tối đa là 7,4 inch khi mở ra hết cỡ.

So với màn hình gập hiện tại, màn hình cuộn có thể đạt được điều chỉnh ít giữa kích thước tối thiểu và tối đa. Điều này sẽ mang lại nhiều tiện ích hơn cho năng suất, giải trí và các tác vụ sử dụng hàng ngày. Người dùng có thể tận hưởng trải nghiệm màn hình lớn khi xem phim và đọc sách. Ngoài việc sử dụng toàn màn hình trong khi chơi trò chơi, bạn cũng có thể hiển thị các hộp thoại tin nhắn trong khu vực mở rộng.

smartphone-oppo-x-2021-voi-man-hinh-cuon-1
Đường nét của chiếc smartphone OPPO hoàn toàn mới lạ.

OPPO phát triển dòng smartphone này với một công nghệ hoàn toàn mới

OPPO đang tập trung phát triển một loạt công nghệ mới, đặc biệt là cấu trúc của trục quay. Vì lý do này, các kỹ sư cấu trúc của OPPO đã phát triển một sơ đồ mang tên ‘Roll Motor’ – tạo ra lực không đổi thông qua hai motor truyền động tích hợp. Nó được sử dụng trực tiếp để mở và thu màn hình. Vì vậy, màn hình được căng đều trong quá trình di chuyển và có thể giảm thiểu được rủi ro màn hình bị hư hại khi bị căng đột ngột.

Ngoài ra, để màn hình của mẫu concept màn hình cuộn OPPO X 2021 được hoàn thiện và không bị móp, OPPO cũng đã phát triển cấu trúc ly hợp nhúng ma trận kép. Có hai pallet bên trong thân máy, có thể hỗ trợ hiệu quả màn hình dưới mọi hình thức.

smartphone-oppo-x-2021-voi-man-hinh-cuon-2
Khi màn hình được đóng lại, hai pallet có thể được ghép liền mạch vào cùng một mặt phẳng.

Trong quá trình phát triển sản phẩm này, OPPO cho biết họ đã tích lũy được một số lượng lớn bằng sáng chế, và có được tổng cộng 122 bằng sáng chế, bao gồm 12 bằng sáng chế cốt lõi liên quan đến cơ chế trục quay.

Tạm kết

Bạn đọc có suy nghĩ thế nào về chiếc smartphone cực khủng này? Đừng quên để lại suy nghĩ của bạn bên dưới về tương lai của dòng điện thoại này để xem có bao nhiêu người có cùng suy nghĩ với bạn nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Có nên lên đời iPhone 12?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Theo Gizchina

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị