h23_800x450

Tin được không, một chiếc smartphone Nokia với 5 camera đang được phát triển

XEM NHANH

Smartphone 5 camera ư? chắc chắn là Nokia rồi – đó là suy nghĩ của tôi khi viết bài này. Một số nguồn tin rò rỉ cho biết rằng Nokia (HMD Global) đang trong quá trình phát triển một smartphone với 5 camera.

Nokia (HMD Global) – ông hoàng camera

Theo phoneArena, có thể bạn còn nhớ cách đây 6 năm; Nokia đã khiến cho ngành công nghiệp smartphone phải choáng váng khi tung ra chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới; có cảm biến máy ảnh lên tới 41MP – Nokia 808 PureView.

Smartphone 5 cameraNokia 808 PureView với cảm biến máy ảnh lên tới 41MP

Và có vẻ như HMD Global đang muốn tiếp nối quá khứ huy hoàng này khi một nguồn tin rò rỉ từ Trung Quốc cho biết; hãng hiện đang làm việc với Foxconn để tạo ra một thiết bị có đến 5 camera cùng lúc; hay còn được gọi là penta-lens.

Smartphone với 5 camera – Penta-lens

Về cơ bản, đó là một máy ảnh có 5 ống kính, nó giống với máy ảnh OZO của Nokia (có tám ống kính); nhưng mỏng xuống dưới để phù hợp với thiết kế của điện thoại.

Smartphone 5 cameraOZO VR – máy quay thực tế ảo 360 độ được Nokia giới thiệu vào năm 2017

Nguồn tin này cũng mô tả thiết bị sẽ có thiết kế viền camera tương tự như Lumia 1020. Viền đó sẽ chứa các ống kính của máy ảnh; trong số đó có đến 5 mô-đun camera cùng 2 đèn flash LED.

Và nếu thông tin này đúng thì điều này rất quan trọng vì HMD đang hợp tác rất chặt chẽ với Foxconn; để tung ra các mẫu smartphone mới mang thương hiệu của Nokia.

Nguồn tin này cũng cho biết rằng HMD đã chuẩn bị một mẫu smartphone 5 camera; và nó đã sẵn sàng để thử nghiệm. Nếu Foxconn có thể sản xuất hàng loạt thì thiết bị sẽ được công bố vào cuối năm 2018.

Video giới thiệu OZO VR – máy quay thực tế ảo 360 của Nokia

Tuy nhiên, hiện không có thêm bất kỳ chi tiết nào về loại ống kính này và không rõ mục đích của chúng là gì. Nhưng chúng ta có thể chắc chắn rằng khả năng xử lý hình ảnh của 5 ống kính máy ảnh này; sẽ rất mạnh mẽ và không giống như bất kỳ chiếc điện thoại nào từng sở hữu.

Mặc dù rất vui khi nghe thấy thông tin này về Nokia/HMD, nhưng chúng ta nên coi đây như một tin đồn; cho đến khi có được nhiều thông tin hơn từ các nguồn khác.

Xem thêm: Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Samsung Galaxy A8 2018 – Xứng danh nhỏ mà có võ

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị