smartphone-man-hinh-gap-htc-1

Vừa nộp bằng sáng chế về một mẫu smartphone màn hình gập, phải chăng HTC chuẩn bị “comeback”?

XEM NHANH

Theo giới thạo tin, mới đây HTC đã vừa nộp một bằng sáng chế về một mẫu smartphone màn hình gập mới của hãng, điều này đã làm dấy lên câu hỏi rằng phải chăng HTC chuẩn bị có một màn quay trở lại hoành tráng?

Liệu chúng ta sẽ có smartphone màn hình gập đến từ HTC?

Trong những năm gần đây, HTC đang hoạt động khá im hơi lặng tiếng và không cho ra mắt nhiều thiết bị smartphone như trước đây. Thế nhưng, vị CEO của HTC đã tiết lộ rằng công ty đang có những hoạch định và hướng đi mới để khiến cho mảng smartphone sẽ có lãi vào năm 2025. Bằng chứng là mới đây họ đã vừa nộp một bằng sáng chế mới cho thấy công ty đang tập trung toàn lực để cho ra mắt một sản phẩm smartphone có màn hình gập nhưng những gì Samsung, Motorola hoặc Huawei đang làm.

Còn nhớ vào cuối năm 2019, HTC đã nộp một bằng sáng chế lên cơ quan WIPO – Cơ quan Sở hữu Trí tuệ Thế giới và tài liệu này đã được công bố vào đầu năm nay. Và theo như thông tin được chia sẻ từ tờ LetsGoDigital, HTC dường như đang trong quá trình nghiên cứu một mẫu điện thoại có thiết kế dạng vỏ sò, tức là cách hoạt động tương tự như mẫu Galaxy Z Flip của Samsung. Thế nhưng có một điều đặc biệt là màn hình của mẫu điện thoại này sẽ được gập ra ngoài chứ không phải vào trong.

smartphone-man-hinh-gap-htc-2

Bằng sáng chế về mẫu điện thoại màn hình gập của HTC

Nếu đi theo kiểu thiết kế này, mẫu smartphone của HTC sẽ có một màn hình bảo phủ hết cả mặt sau lẫn mặt trước khi ở chế độ gập. Điều này khá là tương đồng với những mẫu Mate X và Mate XS của Huawei. Dù cho kiểu thiết kế này nhìn vào khá là hấp dẫn và đẹp mắt nhưng điều đó cũng sẽ làm cho màn hình của máy sẽ mau bị hỏng hơn do phải thường xuyên chịu những tác động từ bên ngoài. Nhưng bù lại, theo như bằng sáng chế thì máy có vẻ như sở hữu một phần bản lề khá chắc chắn.

Tuy nhiên, những tài liệu và báo cáo về mẫu điện thoại màn hình của HTC vẫn đang ở trong những giai đoạn đầu, vậy nên chúng ta vẫn chưa rõ dự án này có bao nhiêu phần trăm là thành công và có được thương mại hóa hay không. Nhưng với việc nhìn thấy tận mắt bằng sáng chế này, chúng ta có thể hy vọng HTC – ông lớn một thời trong ngành công nghệ sẽ có một màn quay trở lại thật hoàn hảo và hoành tráng.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Vsmart Aris – Lưu ý kỹ trước khi quyết định mua

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị