Chơi Tết xả láng với smartphone camera thò thụt đầy cá tính

Chơi Tết xả láng với smartphone camera thò thụt đầy cá tính

XEM NHANH

Tự thưởng cho bản thân một chiếc điện thoại thật đẹp và ngầu để đi chơi Tết thì thật không còn gì bằng. Vậy thì một chiếc smartphone có camera thò thụt cá tính thì sao nhỉ? Trong bài viết hôm nay hãy cùng Hoàng Hà Mobile đi tìm hiểu cách thức hoạt động của loại camera này và “tậu” về cho mình một chiếc smartphone camera thò thụt để vi vu Tết nhé!

Cơ chế hoạt động của smartphone có camera “thò thụt”

Trong sự kiện MWC 2018, Vivo lần đầu tiên giới thiệu với thế giới hình ảnh về một chiếc điện thoại màn hình tràn viền thực thụ mang tên Vivo APEX loại bỏ hoàn toàn camera selfie trên màn hình, thay vào đó là một chiếc camera thò thụt từ phần thân của chiếc điện thoại. Sau đó, hãng chính thức cho ra mắt bản thương mại của APEX với cái tên là Vivo NEX. 

smartphone camera thò thụt

Camera “thò thụt” của điện thoại Vivo hoạt động như thế nào?

Ban đầu, nhiều người lo ngại về cơ chế hoạt động của camera mới này. Liệu rằng, sau một thời gian hoạt động, module của nó có bị kẹt, hay khi va đập vào đâu đó trong lúc camera selfie vẫn còn mở thì có bị gãy không? Và để khẳng định về độ bền của nó, Vivo đã tiến hành thử nghiệm với camera thò thụt trên sản phẩm của mình. Kết quả cho thấy, nó có thể hoạt động liên tục lên đến 50.000 lần và khả năng chống chịu được lực tác động mạnh lên tới 450N. Đồng thời, mặt kính của camera cũng có khả năng chống xước đáng ngạc nhiên so với các thiết bị khác. 

Sau Vivo NEX, hãng sản xuất này tiếp tục phổ thông hóa xu hướng này trên các dòng sản phẩm thương mại mới của hãng với mức giá mềm hơn.

Các thiết bị smartphone có camera “thò thụt” ấn tượng nhất hiện nay

Vivo V17 Pro

Sản phẩm mới ra mắt gần đây của Vivo sở hữu tới 6 camera gồm 2 camera selfie ẩn và 4 camera sau. Điểm nổi bật đầu tiên mà chúng ta phải chú ý tới đó chính là cụm camera selfie kép của máy. Trong khi đó, ở thời điểm hiện tại, hầu như các hãng điện thoại mới chỉ có một ống kính selfie.

smartphone camera thò thụt

Cụ thể, camera Pop-up “thò thụt” của Vivo V17 Pro gồm có một cảm biến chính có độ phân giải 32MP, và 1 ống kính góc rộng 8MP. Máy cũng có thêm đèn flash trợ sáng khi bạn chụp thiếu sáng. 

OPPO Reno2

OPPO Reno2 sở hữu camera selfie “thò thụt” theo thiết kế dạng vây cá mập, có độ phân giải 16 MP. Bên cạnh đó, hệ thống camera selfie của OPPO Reno2 cũng được trang bị chế độ chân dung, giúp làm nổi bật chủ thể và xóa phông nhẹ phần hậu kỳ. OPPO cũng tích hợp 10 bộ lọc màu khác nhau cho máy. Những bộ lọc này có màu sắc tươi tắn, trẻ trung, thiên về hồng và trắng, thích hợp cho phái nữ nhiều hơn.

smartphone camera thò thụt

Vsmart Active 3

Vsmart Active được trang bị camera selfie “thò thụt” có độ phân giải 16MP, tích hợp nhiều chế độ làm đẹp Beauty bằng AI. Chất lượng ảnh selfie cho ra khá là chân thực, nếu như sử dụng AI để làm đẹp thì đảm bảo bạn sẽ có những bức hình cực ảo diệu để đăng lên Facebook sống ảo.

smartphone camera thò thụt

Là chiếc smartphone có camera Pop-up đầu tiên của Việt Nam, thế nên tốc độ trượt của Vsmart Active có tốc độ hơi chậm một chút nhưng hoàn toàn có thể cải thiện được trong tương lai bằng những bản cập nhật vá lỗi.

Tạm kết

Hy vọng qua bài viết này bạn đọc sẽ có cái nhìn chi tiết hơn về cơ chế hoạt động của camera selfie Pop-up “thò thụt”; và sẽ chọn được chiếc smartphone ưng ý nhất để vi vu trong dịp Tết này.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Tết này mua điện thoại gì?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị