smartphone-5g-vinsmart-1

VinSmart sẽ mang smartphone 5G của hãng sang thị trường Mỹ trước rồi mới quay trở về Việt Nam

XEM NHANH

Theo như nhiều nguồn tin, có vẻ như nhiều khả năng VinSmart sẽ mang những mẫu smartphone 5G của hãng sang thị trường Mỹ trước, rồi sau đó mới quay trở về Việt Nam.

VinSmart mang smartphone 5G sang Mỹ trước khi quay lại Việt Nam

Như bạn đọc đã biết, hai trong ba nhà mạng lớn tịa Việt Nam là Viettel và MobiFone vừa qua đã chính thức phát sóng thử nghiệm mạng 5G tại một số thành phố lớn. Trong số những thiết bị hỗ trợ thử nghiệm 5G được hai nhà mạng lớn này cung cấp, chúng ta có thể thấy được hầu hết đều là những sản phẩm đến từ các thương hiệu như Huawei, OPPO, Xiaomi hay Nokia,…và không có bất kì một mẫu điện thoại nào tới từ các thương hiệu trong nước, đặc biệt là Vsmart.

Vào hồi đầu tháng 7 vừa qua, Vsmart đã từng hợp tác với nhà mạng Viettel để tổ chức một sự kiện trình diễn công nghệ mạng 5G với tâm điểm chú ý là một thiết bị đầu cuối hỗ trợ 5G của Vsmart có tên Aris 5G. Rồi sau đó như bạn cũng đã biết, vài tháng sau hãng tung ra hai chiếc điện thoại là Aris và Aris Pro, trong đó có chiếc Vsmart Aris Pro có camera ẩn dưới màn hình; nhưng, cả hai vẫn đều không hỗ trợ mạng 5G.

smartphone-5g-vinsmart-2

Hình ảnh chiếc Vsmart Aris 5G

Mới đây, ở một sự kiện dành cho cánh báo chí, VinSmart đã chính thức xác nhận về việc sản xuất smartphone 5G. Tuy nhiên, những chiếc điện thoại 5G đầu tiên của VinSmart lại được xuất sang thị trường Mỹ trước tiên chứ không phải là thị trường Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Hồng, Tổng Giám đốc mảng Điện thoại của VinSmart đã chia sẻ trong sự kiện: “Hiện tại chúng tôi đang trong quá trình thương mại hoá điện thoại 5G. Thị trường đầu tiên chúng tôi sẽ tung sản phẩm 5G là Mỹ, bởi Mỹ phủ sóng 5G trước Việt Nam. Vsmart sẽ có sản phẩm 5G để bán tại Việt Nam khi Việt Nam được phủ sóng 5G”.

Trong năm 2021, không chỉ có smartphone 5G, VinSmart sẽ mang tới thị trường Mỹ nhiều dòng sản phẩm thuộc mọi phân khúc khác nhau. Ngoài những mẫu máy 5G, giá rẻ và tầm trung khác, hãng cũng sẽ mang chiếc Vsmart Aris Pro với camera selfie ẩn dưới màn hình sang một thị trường được coi là rất khó tính này.

smartphone-5g-vinsmart-3

Vsmart Aris Pro với camera selfie ẩn dưới màn hình

“Khi vào thị trường Mỹ chúng tôi sẽ mang theo những sản phẩm đáp ứng được yêu cầu của người tiêu dùng Mỹ. Cụ thể, dòng sản phẩm Aris và Aris Pro sẽ được chúng tôi bán tại Mỹ. Qua khảo sát, chúng tôi thấy được một bộ phận người tiêu dùng Mỹ đang trông chờ và đón nhận dòng sản phẩm với camera ẩn dưới màn hình.”

Cách đây khoảng 2 tháng trước, trên website của Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ FCC, các leaker nổi tiếng đã phát hiện ra một mẫu máy lạ mang tên V340U, là sự hợp tác giữa Vsmart cùng với một nhà mạng lớn tại Mỹ là AT&T. Mối quan hệ hợp tác này được coi là một yếu tố then chốt để các hãng sản xuất smartphone có thể tồn tại được ở Mỹ, bởi ở quốc gia này người dân thường mua điện thoại qua các nhà mạng chứ không mua lẻ trực tiếp như ở nước ta.

Tạm kết

Vậy cuối cùng bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về động thái này của Vsmart? Hãy để lại ý kiến cá nhân ở phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Galaxy S21 Ultra sẽ phá vỡ 10 kỉ lục về công nghệ của Galaxy S10 thần thánh!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
xiaomi-band-9
Xiaomi Band 9 nhận được thêm nhiều chứng nhận, báo hiệu thời gian ra mắt đang đến gần
Cùng Tìm hiểu về tiêu chuẩn GAP là gì?
anh-zoro
Top 90 Hình Ảnh Zoro Ngầu Nhất, Siêu Đẹp Đặt Làm Hình Nền
kinh-nghiem-mua-android-tv-box-9
Kinh nghiệm chọn mua Android TV Box sử dụng trong gia đình