3

SK On – Loại pin siêu nhanh chỉ cần 18 phút sạc đầy và tuổi thọ 1000 chu kỳ

XEM NHANH

Tại sự kiện CES 2023, đối tác pin của Ford đã trình diễn công nghệ pin cho phép chủ sở hữu sạc đầy pin trong 18 phút. Để đạt được điều kỳ tích này, Pin SK On đã  giảm điện trở của cực dương để các ion lithium có thể đi vào nhanh hơn và cũng sử dụng ít chất kết dính xung quanh hơn.

Loại pin siêu nhanh chỉ cần 18 phút sạc đầy và tuổi thọ lên đến 1000 chu kỳ

Đây là một tin đáng mừng cho Ford bởi đối tác sản xuất pin EV đã phát triển thành công bộ pin có thể sạc đầy trong 18 phút. Theo đó, pin SK On này đã đạt được Giải thưởng Sáng tạo CES 2023 dành cho loại pin Siêu nhanh mới. Với công nghệ giảm điện trở cực dương và tùy chỉnh lớp phủ bên ngoài, thay đổi này đã giúp cho viên pin có thể sạc được 80% trong thời gian chưa đầy 20 phút. Bên cạnh đó, nhiều thử nghiệm khác còn cho thấy SK On sở hữu tuổi thọ tương đương với viên pin được sạc với tốc độ thông thường trong suốt quá trình sử dụng.

Loại pin siêu nhanh chỉ cần 18 phút sạc đầy và tuổi thọ lên đến 1000 chu kỳ

Bên cạnh đó, công ty còn cho biết họ đã nghiên cứu và phát triển loại pin SK On kể từ năm 2018 khi một “nhà sản xuất ô tô toàn cầu” yêu cầu tạo ra một loại pin như vậy. Sau đó, viên pin siêu nhanh này đã được đưa vào phương tiện sử dụng thử và đã đoạt giải Xe vào năm 2021. Danh hiệu đó thuộc về ID4 của Volkswagen và SK On cũng có liên doanh sản xuất pin EV với nhà sản xuất ô tô Đức. Đây là nguyên nhân làm cho những chiếc ID4 sử dụng pin LG sạc chậm hơn so với những chiếc ID4 sử dụng pin do SK sản xuất.

Công nghệ pin ngày càng phát triển

Ngoài ra, các nhà phát triển pin tại Trung Quốc như CATL đã cho ra đời công nghệ sạc pin cực nhanh trong 10 phút giúp tăng từ  5%-80%. Điều này đã tạo nên thách thức lớn đối với những nhà nghiên cứu Pin siêu nhanh của SK On.

SK On – Loại pin siêu nhanh chỉ cần 18 phút sạc đầy

Có thể thấy, mối quan hệ đối tác của Ford với công ty con về pin của SK Innovation chính là khoản đầu tư đơn lẻ lớn nhất chỉ 11 tỷ đô la Mỹ. Nguồn đầu tư này tập trung chủ yếu vào các nhà máy và thiết bị ở Tennessee, Kentucky trong lĩnh vực sản xuất pin dành cho xe điện theo các yêu cầu trợ cấp EV mới của liên bang.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
tap-tap-thumb
Hướng dẫn tải và cài đặt Tap để tải hàng trăm game hot
tro-choi-mien-phi-khong-can-tai-ve-thumb
YouTube mở rộng chương trình Playables với hơn 75 trò chơi miễn phí cho tất cả người dùng
yoimiya-thumb
Yoimiya trong Genshin Impact: Hướng dẫn xây dựng tối ưu
rockstar-games-thumb
Top 5 tựa game nổi tiếng nhất của Rockstar Games