SK Hynix ra mắt RAM 8GB cho điện thoại: smartphone có RAM ngang bằng với laptop

XEM NHANH

Tương lai không xa, smartphone RAM khủng như máy tính cá nhân sẽ ra đời vì mới đây, SK Hynix vừa trình làng RAM 8GB dành cho điện thoại thông minh.

chip 8gb

Với chip 8GB của SK Hynix, những smartphone RAM khủng chắc chắn lại sắp ra đời 

Mơ ước về một smartphone RAM khủng nhưng có giá tầm trung sẽ nhanh chóng thành hiện thực khi mà công ty chip bộ nhớ SK Hynix vừa giới thiệu RAM 8GB dành cho điện thoại. Dự kiến chip nhớ này sẽ được tích hợp trong các điện thoại như Xiaomi, OnePlus hoặc Lenovo.

SK Hynix liệu có đánh bại được Samsung với smartphone RAM khủng

SK Hynix là một công ty chip bộ nhớ đang vươn lên trong thị trường DRAM, tuy nhiên nó lại đang gặp phải khá nhiều những đối thủ lớn, trong đó có Samsung – tập đoàn có thị phần rất lớn và không dễ gì đánh bại được. Nhưng việc ra đời RAM 8GB cho smartphone của SK Hynix đang chứng tỏ họ không hề nhụt chí và sẽ cố gắng để không bị lép vế.

Tuy cố gắng của SK Hynix rất đáng công nhận nhưng RAM 8GB của hãng lại không được đánh giá cao, thậm chí là thua xa so với “ông trùm” Samsung. Có thể nói như vậy là vì RAM sản xuất trên tiến trình 21nm này chắc chắn sẽ không thể cạnh tranh hiệu suất với các module RAM dựa trên tiến trình 10nm của Samsung.

chíp 8gb

Mắc dù rất đáng kì vọng, nhưng RAM 8GB của SK Hynix lại được đánh giá không mấy ấn tượng

Theo nguồn tin cho biết, các chip nhớ này sẽ chạy ở xung nhịp 3,73 GHz và mỗi con chip sẽ bao gồm 4 module nhớ dung lượng 2 GB, thấp hơn rất nhiều do hạn chế về công nghệ.. Về lý thuyết, băng thông bộ nhớ sẽ đạt mức 29,8 Gb/giây. Như vậy, ngoài dung lượng lớn thì các thông số của chip nhớ này không thực sự ấn tượng.

Không địch được Samsung, tương lai của RAM 8GB nhà SK Hynix sẽ đi về đâu?

Đôi khi, không cần phải là mạnh nhất, hoàn hảo nhất bạn mới là người chiến thắng, quan trọng bạn nhận ra điểm mạnh của mình là ở chỗ nào.  Dù so với mặt bằng chung không là gì, nhưng RAM 8GB của SK Hynix lại có lợi thế là giá thành rẻ mà vẫn đảm bảo nhanh và ít lỗi, do đó chắc chắn nó sẽ vẫn được săn đón bởi các nhà sản xuất muốn tăng lợi nhuận biên.

Chip 8GB RAM này của SK Hynix sẽ hướng tới phân khúc bình dân và khả năng cao sẽ được tích hợp trong các điện thoại như Xiaomi, Lenovo hay OnePlus.

chip 8gb

Không bằng Samsung cũng chẳng sao cả, với smartphone tầm trung thế này là đủ rồi

Theo một số nguồn tin, rất có thể vào quý I năm 2017, SK Hynix sẽ cho ra mắt phiên bản chip nhớ tiết kiệm điện. Khi mà hiệu năng của chip nhớ 8GB RAM vẫn là một dấu hỏi lớn thì đây sẽ là một lựa chọn hấp dẫn dành cho các nhà sản xuất nếu muốn trình làng các mẫu smartphone RAM khủng, hiệu năng tốt nhưng không muốn mất thêm chi phí sản xuất.

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị