size-vali

Những size vali thông dụng? Nên mua vali kích thước nào?

XEM NHANH

Size vali là một trong những yếu tố mà mọi người cần quan tâm khi mua vali. Hiện nay trên thị trường có đa dạng kiểu dáng, mẫu mã, kích cỡ vali cho mọi người lựa chọn. Vậy vali có những kích thước thông dụng bao gồm loại nào? Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để có thêm thông tin hữu ích nhé! 

Những size vali thông dụng 

Ngày nay, vali là một vật dụng quen thuộc có sức chứa lớn giúp mọi người trong quá trình di chuyển. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng, các hãng sản xuất ra nhiều loại kích thước khác nhau. Tuy nhiên, ba kích thước thông dụng nhất đó là 20, 24 và 28. Thông tin cụ thể về từng kích thước sẽ được chúng tôi chia sẻ trong phần dưới đây, bạn hãy tiếp tục theo dõi nhé! 

Vali size 20 

Đây là vali có kích thước nhỏ gọn với thông số  36.5 cm x 25.5cm x 53 cm và trọng lượng tối đa 10kg. Chiếc vali kích thước 20 sẽ phù hợp cho người dùng đi công tác, du lịch nghỉ dưỡng hay những chuyến đi ít ngày. Ước tính người dùng có thể đựng được 15 chiếc áo, 4 chiếc quần, 2 đôi giày, phụ kiện thời trang. Nếu bạn muốn đựng nhiều đồ dùng hơn thì cân nhắc mua vali size to hơn. 

size-vali-2

Vali size 24 

Vali size 24 sẽ có thông số 60 x 40 x 25 cm, có sức chứa tối đa 25kg. Size vali này sẽ phù hợp với nhiều hãng hàng không bởi quy định khối lượng hành lý ký gửi không quá 32kg. Chính vì vậy, vali size 24 sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những chuyến công tác của bạn. Ngoài ra, vali size 24 còn phù hợp để bạn đựng hành trang cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng dài ngày. Ước tính vali size 24 sẽ đựng được 3 chiếc áo khoác, 22 chiếc áo, 10 quần dài, 2 chiếc túi và 2 đôi giày. Nếu như size vali size 24 chưa đủ để bạn đựng đồ thì có thể tham khảo size 28. 

size-vali-3

Vali size 28 

So với hai loại vali thông dụng trên, vali kích thước 28 sẽ có kích thước rộng hơn với thông số 76 x 48 x 32cm. Tuy nhiên, số đo này có thể thay đổi do nhà sản xuất. Trọng lượng tối đa của vali kích thước 28 từ 30 đến 35kg – nằm trong khối lượng hành lý ký gửi cho phép của các hãng hàng không. Mọi người có thể sử dụng vali kích thước 28 cho những chuyến du lịch dài ngày, đi nước ngoài cần đựng nhiều đồ. Lưu ý, đối với những bạn cần sắm vali đi du lịch cá nhân thì nên chọn size nhỏ hơn. 

size-vali-4

Một số size vali phổ biến khác 

Như vậy, kích thước vali 20 – 24 – 28 được xác định là ba kích thước thông dụng được nhiều người lựa chọn nhất. Bên cạnh những kích thước trên, các hãng sản xuất còn thiết kế đa dạng kích thước nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng, cụ thể: 

Vali size 16 

Vali size 16 sẽ có kích thước là 45cm x 30cm x 18cm, cho phép chứa từ 2 đến 5 kg hành lý. Chiếc vali size 16 sẽ phù hợp để đựng đồ cho chuyến đi từ 1 đến 3 ngày. Nếu bạn là một người thích đi du lịch, khám phá một mình thì nên sắm chiếc vali size 16 để tiện lợi hơn. Trọng lượng của chiếc vali sẽ phụ thuộc vào chất liệu, chẳng hạn như vali vải sẽ nhẹ hơn so với vali làm bằng nhựa cứng.

size-vali-5 

Vali size 17 

Nếu vali size 16 không đáp ứng nhu cầu của bạn thì có thể tham khảo vali size 17. Size vali là 42 x 21 x 45cm, có sức chứa lên tới 10kg. Với chiếc vali size 17 sẽ phù hợp để người dùng đựng đồ cho chuyến đi từ 1 đến 3 ngày. Về chất liệu của vali rất đa dạng như vải, nhựa cứng,… Người dùng thoải mái lựa chọn vali có màu sắc, mẫu mã phù hợp với ý thích. 

size-vali-6

Vali size 18 

39 x 24 x 54cm là kích thước của vali kích thước 18, có sức chứa là 12kg. Với chiếc vali kích thước 18, người dùng dễ dàng xách lên máy bay thay vì phải ký gửi. Vali kích thước 18 sẽ phù hợp để người dùng mang đồ cho những chuyến đi ngắn ngày. Trên thị trường vali size 18 rất phổ biến với đa dạng kiểu dáng, mẫu mã, chất liệu,… 

size-vali-7

Vali size 19 

Sau khi tìm hiểu những size vali trên mà bạn vẫn không ưng thì có thể tham khảo vali size 19. Chiếc vali này sẽ có kích thước là 31 x 21 x 41cm, sức chứa của vali lên tới 13kg. Kích thước của vali 19 sẽ phù hợp để người dùng mang đồ cho chuyến đi từ 1 đến 5 ngày. Một số hãng máy bay cho phép người dùng xách vali kích thước 19 lên máy bay mà không cần ký gửi. Do đó, mọi người hãy cân nhắc điều này để lựa chọn chiếc vali phù hợp. 

size-vali-8

Vali size 22 

Vali size 22 sẽ có kích thước 41m x 24m x 55cm, có thể đựng được khối lượng đồ từ 15 đến 20 kg. Với sức chứa như vậy sẽ phù hợp cho người dùng có chuyến công tác từ 3 đến 5 ngày. Theo khảo sát, vali size 22 nằm trong top size vali được nhiều người lựa chọn nhất. Người dùng sẽ đựng hành lý thoải mái hơn, phù hợp sử dụng cá nhân và tiện lợi trong quá trình di chuyển. 

size-vali-9

Vali size 25 

 So với những kích thước trên, vali kích thước 25 được ít người lựa chọn hơn. Nguyên nhân của vấn đề này không phải do chất lượng, mẫu mã vali không ổn mà do khối lượng chứa gần bằng vali kích thước 24 nhưng giá lại nhỉnh hơn rất nhiều. Chính vì lý do này nên mọi người sẽ ưu tiên chọn vali kích thước 24 thay vì lựa chọn vali kích thước 25. 

size-vali-10

Vali size 26

Size vali size 26 thuộc cỡ tầm trung với sức chứa dao động từ 25 đến 45kg. Nếu bạn đang cần tìm vali cho chuyến du lịch, công tác dài ngày thì vali size 26 là lựa chọn hoàn hảo. Thông thường đối với các mẫu vali kích thước 26 sẽ được thiết kế nhiều ngăn. Người dùng dễ dàng sắp xếp đồ dùng cá nhân cho chuyến đi của mình. Hiện nay, các loại mẫu mã vali kích thước 26 rất đa dạng, mọi người tha hồ chọn lựa. 

size-vali-11

Vali size 32 

Cuối cùng, vali kích thước 26 là đáp ứng mong muốn chiếc vali chứa đựng được nhiều đồ của mọi người. Vali kích thước 26 sẽ có kích thước là 80 x 55.8 x 34.5, kích thước này có thể bị thay đổi do hãng thiết kế. Chiếc vali kích thước 32 sẽ phù hợp để người dùng mang hành lý đi du học, xuất khẩu lao động hay đi du lịch gia đình, nhóm bạn bè,…. Trọng lượng có thể chứa của chiếc vali kích thước 32 lên tới 35kg, người dùng thoải mái mang theo đồ dùng cho chuyến đi của mình. 

size-vali-12

Nên mua size vali nào? 

Khi lựa chọn mua vali, mọi người hãy xác định mục đích của việc mua vali là gì? Chẳng hạn như bạn muốn đựng hành lý đi du lịch ngắn ngày thì ưu tiên chọn chiếc vali kích thước nhỏ, vừa đủ để đựng đồ dùng, không gây khó khăn cho quá trình di chuyển. Ngược lại, bạn cần sắm vali cho chuyến du lịch, công tác dài ngày thì ưu tiên lựa chọn size vali cỡ to để chứa được nhiều đồ hơn. 

size-vali-13

Ngoài ra, bạn cần cân nhắc tới phương thức vận chuyển hàng hoá ký gửi hay xách tay bằng đường hàng không. Nếu bạn muốn mang nhiều hành lý và xác định sẽ ký gửi thì chọn vali kích thước to như 24, 24, 32,… Còn nếu bạn muốn chọn vali để đựng đồ xách tay khi lên máy bay thì chọn vali có kích thước vừa phải như 20. Tóm lại, người dùng hãy lựa chọn vali dựa vào mục đích sử dụng để có quyết định đúng đắn nhất. 

Một số kinh nghiệm mua vali 

Tới đây chắc mọi người đã nắm được những size vali thông dụng. Trước khi mua vali, mọi người cần nắm được những thông tin này để lựa chọn được chiếc vali phù hợp nhất. Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm mua vali cho các bạn tham khảo: 

Lựa chọn chất liệu 

Trên thị trường hiện nay, các mẫu vali được làm từ nhiều chất liệu khác nhau từ nhựa cứng, nhựa dẻo đến chất liệu da, vải dù,… Mỗi chất liệu sẽ có ưu – nhược điểm riêng, người dùng hãy cân nhắc để lựa chọn. Để chọn được chiếc vali có độ bền thì bạn nên ưu tiên chọn chất liệu nhựa và mẫu size vali kéo. Bởi nhựa có khả năng chịu được va đập, ít bị bóp méo, khả năng chống nước,… Với chất liệu dù thì vali sẽ có sức chứa nhiều hơn. Do đó người dùng cần đựng nhiều hành lý thì ưu tiên chọn chất liệu vải dù. 

size-vali-14

Trường hợp bạn muốn chọn chiếc vali mang vẻ đẹp sang trọng thì chọn chất liệu da. Đây là chất liệu được đánh giá cao không chỉ đối vali mà còn đối với quần áo, giày, dép, phụ kiện thời trang,… Dựa vào những thông tin trên để mọi người suy nghĩ, đưa ra lựa chọn chất liệu vali phù hợp nhất. 

Tay kéo chắc chắn 

Các mẫu vali kéo sẽ có size vali đa dạng kéo theo có sự khác nhau về sức chứa. Dù chọn vali kích thước nào thì mọi người đều phải kiểm tra tay kéo xem có linh hoạt, bị han gỉ không? Bạn hãy thử kéo dài, rút gọn nếu thấy tay cầm ổn thì chọn mua. Việc lựa chọn tay kéo vali cũng rất quan trọng mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái khi kéo vali. 

size-vali-15

Chọn bánh xe linh hoạt 

Một trong những yếu tố mà mọi người cần quan tâm khi mua vali đó là chọn bánh xe. Mọi người cần chọn bánh xe chắc chắn để hạn chế xảy ra khi sử dụng. Bạn hãy kiểm tra xem bánh của vali có thể quay ngang, quay dọc linh hoạt không? Để bánh xe được bền hơn thì mọi người nên chọn chất liệu cao su thay vì làm bằng nhựa. 

size-vali-16

Khoá vali an toàn 

Ngày nay, với sự đa dạng của mẫu mã vali mà khoá vali cũng có sự khác nhau. Khi mua vali thì mọi người cần kiểm tra ổ khoá có độ chắc chắn, bảo mật cao để tránh xảy ra rủi ro. Bạn hãy tiến hành nhập khoá vali xem có hoạt động chuẩn xác không trước khi đưa ra quyết định mua. 

size-vali-17

Tạm Kết 

Bài viết trên, chúng tôi đã chia sẻ những size vali thông dụng cho các bạn tham khảo. Mỗi kích thước sẽ có một sức chứa riêng, đáp ứng nhu cầu sử dụng của mọi người. Dựa vào nhu cầu sử dụng của mình để mọi người lựa chọn chiếc vali phù hợp nhất. Hãy bấm theo dõi fanpage Hoàng Hà Mobile và kênh Youtube Hoàng Hà Channel để không bỏ lỡ những thông tin thú vị từ chúng tôi nhé! 

XEM THÊM:

Tin mới nhất
Xiaomi-14T-va-14T-Pro
Xiaomi 14T và 14T Pro chính thức ra mắt: chip MediaTek, camera Leica, sạc không dây 50W
galaxy-s24-fe
Những tính năng tốt nhất của Galaxy S24 FE mới ra mắt
Galaxy S25 Ultra xuất hiện
Galaxy S25 Ultra xuất hiện trên Geekbench với Snapdragon 8 Gen 4
Galaxy-S24-FE-ra-mat
Samsung Galaxy S24 FE ra mắt với Exynos 2400e, màn hình 6.7 inch, giá từ 16.99 triệu