siri-tieng-viet-1

Apple sẽ cho Siri “học thêm” nhiều thứ tiếng, trong đó bao gồm cả tiếng Việt

XEM NHANH

Theo như nhiều thông tin được rò rỉ gần đây, có vẻ như Apple đang có dự định sẽ mở rộng khả năng ngôn ngữ cho “cô nàng” trợ lý ảo Siri, đặc biệt trong đó có cả tiếng Việt.

Trợ lý ảo Siri của Apple trong tương lai có thể sẽ nói được tiếng Việt

Được biết, Apple đang thuê các “Nhà phân tích chú thích Siri” có khả năng thông thạo nhiều thứ tiếng, nhằm hỗ trợ các ngôn ngữ mới cho trợ lý ảo này.

Theo đó, văn phòng của Apple tại Cork, Ireland hiện đang trong quá trình tuyển dụng những người có khả năng thông thạo các thứ tiếng bao gồm Ukraina, Hungary, Slovakia, Séc,  Croatia, Hy Lạp, Flemish, Romania và Ba Lan. Trong khi đó, tại văn phòng Apple ở Singapore cũng đang tuyển những người thông thạo tiếng Indonesia và cả tiếng Việt.

“Với tư cách là Nhà phân tích chú thích, bạn sẽ nghe và phiên âm các tệp âm thanh cũng như đánh giá phản ứng và cách sử dụng ngôn ngữ của ‌Siri‌, từ những khách hàng đã chọn tham gia chương trình chấm điểm. Bạn sẽ sử dụng kiến ​​thức ngôn ngữ và văn hóa của mình, cùng với các kỹ năng phân tích, để đánh giá các câu trả lời theo nguyên tắc.” – Dịch từ phần mô tả việc làm trong bài đăng tuyển dụng của Apple.

siri-tieng-viet-2

Hệ thống ngôn ngữ hiện tại Apple đang hỗ trợ cho Siri

Nếu như trước đây, những loại hình đánh giá Siri này được thực hiện bởi các công ty bên thứ 3, thế nhưng sau một sự việc làm xáo trộn vào năm 2019 về cách thức mà Apple sử dụng bản ghi Siri để đánh giá mà không thông báo cho khách hàng, công ty cũng đã đưa nó trở thành một công việc nội bộ.

Apple không hỗ trợ ‌Siri‌ bằng các ngôn ngữ mà họ đang tuyển dụng, điều này cho thấy ‌Siri‌ có thể sẽ đến các quốc gia mới trong thời gian ngắn sắp tới đây, có thể là vào đầu hoặc giữa năm sau. Nếu ‌Siri‌ được hỗ trợ thêm ngôn ngữ, những ngôn ngữ đó cũng có thể được thêm vào ứng dụng Dịch trong phiên bản iOS 14.

Siri hiện tại đã và đang xuất hiện cũng như hỗ trợ tại 37 quốc gia, bạn đọc có thể tham khảo thêm tại đây.

Tạm kết

Vậy cuối cùng bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về động thái này cua Apple? Và có mong chờ trợ lý ảo Siri hỗ trợ tiếng Việt không? Hãy để lại ý kiến cá nhân của bạn dưới phần bình luận của bài viết và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Vsmart Aris – Lưu ý kỹ trước khi quyết định mua

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị