Siri tích hợp AI

Siri tích hợp AI có thể được công bố tại WWDC 2024

XEM NHANH

AI là một trong những chủ đề được rất nhiều người quan tâm. Mới đây, thông tin cho biết Apple đang có kế hoạch tích hợp AI vào trợ lý ảo Siri của mình. Siri tích hợp AI sẽ mang đến trải nghiệm thú vị cho người dùng. Họ dự kiến sẽ công bố tính năng này tại WWDC 2024. 

Apple sẽ nâng cấp trợ lý ảo Siri trong năm tới 

Vào năm 2011, Apple lần đầu tiên đã giới thiệu Siri trong buổi ra mắt iPhone 4s, người dùng iPhone đã rất ấn tượng khi có được trợ lý ảo của riêng mình. Siri vẫn thường được so sánh với Google Assistant. Vì thế, hầu hết người dùng hệ sinh thái này đều hy vọng rằng Apple sẽ cải thiện Siri. Công ty cũng đã bổ sung thêm giọng nói mới, nhưng có thể nâng cấp thêm trong năm 2024.

Siri tích hợp AI

Theo nguồn thông tin được đăng tải trên Blogger công nghệ Tom’s Guide cho biết: Trong hội nghị WWDC 2024, dự kiến ​​diễn ra vào tháng 6 tới, Apple có thể sẽ công bố phiên bản mới với một số khả năng AI được tích hợp cho Siri. Họ sẽ phát triển dựa trên mô hình Ajax nội bộ của Apple đã được nghiên cứu trong nhiều năm qua. Các tính năng sẽ tập trung vào những cuộc trò chuyện tự nhiên hơn và cá nhân hóa hơn trong phiên bản Siri này. Đây là điều mà những người dùng Apple nói chung và người yêu thích Siri nói riêng chờ đợi trong nhiều năm qua. 

Siri tích hợp cùng AI sẽ hoạt động như thế nào? 

Có lẽ điều mà người dùng Siri mong muốn nhất là khả năng nhận được câu trả lời trực tiếp từ Siri chứ không phải câu trả lời có nội dung như “Tôi đã tìm thấy câu trả lời của bạn trên web. Hãy mở điện thoại của bạn để đọc nó”. Ngoài ra, đôi khi Siri không nghe chính xác những gì người dùng yêu cầu. Vì vậy, một bản nâng cấp micro được cho là ​​​​sẽ ra mắt để giúp khắc phục vấn đề này. Có nhiều lúc Siri đưa ra câu trả lời đúng, nhưng cũng có câu trả lời sai cho bạn, dù điều này không thường xuyên. Nhưng người dùng cũng hy vọng họ sẽ luôn nhận được những kết quả chính xác.

Siri tích hợp AI

Một khả năng AI khác mà Apple có thể công bố cho Siri đó là nó cho phép người dùng bắt đầu cuộc trò chuyện với Siri trên iPhone và tiếp tục cuộc trò chuyện đó trên iPad hoặc Mac thay vì phải hỏi lại từ đầu. Những bổ sung này sẽ giúp cho Siri trở thành trợ lý ảo được nhiều người dùng yêu thích hơn. Cuối cùng là họ cũng sẽ cải thiện một số tính năng Siri đang hỗ trợ hiện tại như đặt báo thức hoặc tự động quay số khi người dùng không rảnh tay. 

Khi nào tính năng Siri tích hợp AI sẽ được công bố? 

Từ những nguồn tin đã được rò rỉ, Apple vẫn đang không ngừng nghiên cứu và nâng cấp trợ lý ảo độc quyền của mình. Vậy khi nào Apple sẽ giới thiệu tính Siri tích hợp AI? Trước đó, vào tháng 11 năm 2023, @Tech_Reve cũng đã chia sẻ thông tin tương tự nhưng Siri tích hợp AI chỉ được sử dụng cho các mẫu iPhone mới nhất, cụ thể là từ iPhone 16 Series trở lên. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại Apple vẫn chưa xác nhận bất kỳ thông tin chính thức nào. 

Siri tích hợp AI

Siri được tích hợp AI là một trong những cải tiến nổi bật trong năm nay của Apple. Nhiều khả năng họ sẽ công bố tại WWDC 2024. Sự kiện công nghệ WWDC dự kiến sẽ được tổ chức vào khoảng tháng 6 như lịch hàng năm. Vì thế có thể công ty sẽ còn một khoảng thời gian để hoàn thiện và chuẩn bị cho kế hoạch ra mắt. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về tính năng này khi ngày ra mắt đến gần. Sau khi ra mắt, nó hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng trên các thiết bị của Apple.

Tạm kết

Trên đây là thông tin trợ lý ảo Siri tích hợp AI có thể được giới thiệu tại WWDC 2024. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: 2023 có nên mua Apple Watch SE LTE ??

Tin mới nhất
astreus-god-of-war-3-thumb
Vai trò bí ẩn của Loki – Atreus trong God of War
riot-thumb
Những nội dung độc quyền từ Riot Games người chơi nhận được thông qua Game Pass
cac-trinh-duyet-web-thumb
Top 10 trình duyệt web tốt nhất 2024
mihoyo-thumb
Ý nghĩa của miHoYo? Những tựa game của miHoYo lôi cuốn đến mức nào