siri-google-assistant-alexa-va-bixby-tro-ly-ao-nao-thong-minh-nhat

Siri, Google Assistant, Alexa và Bixby, trợ lý ảo nào thông minh nhất?

XEM NHANH

Trợ lý ảo đã trở thành một phần thiết yếu trong smartphone vì vậy các công ty vẫn đang chạy đua để chứng minh rằng họ có trợ lý công nghệ tốt nhất.

Bước sang năm 2023, cuộc cạnh tranh sẽ là Siri vs Alexa vs Google Assistant vs Bixby. Vậy đâu là trợ lý ảo ưu tú nhất? Marques Brownlee (MKBHD), YouTuber người Mỹ chuyên đăng video về công nghệ, sở hữu 16,5 triệu lượt đăng ký và hơn 3,29 tỉ lượt xem sẽ cho chúng ta cái nhìn rõ hơn về 4 trợ lý ảo này.

Người chiến thắng là Google Asssitant

Trong video, MKBHD cho biết các trợ lý giọng nói này đều làm khá tốt trong việc xử lý các thông tin chung, thời tiết và các tác vụ như đặt hẹn giờ. Google Assistant và Bixby được phát hiện là có quyền kiểm soát lớn nhất đối với thiết bị của bạn, với khả năng thực hiện những việc như thực sự tương tác với các ứng dụng, chẳng hạn như thực sự chụp ảnh hoặc bắt đầu ghi âm giọng nói.

Người chiến thắng ở đây là Google Assistant, vì nó xử lý hầu hết các yêu cầu bạn đưa ra. Trong vài năm qua, Google Assistant đã được nhiều người coi là trợ lý giọng nói tốt nhất trên điện thoại thông minh, chủ yếu khi nói đến độ chính xác và chức năng tổng thể. Và đó không phải là một ngạc nhiên lớn, nó có toàn quyền truy cập vào kiến ​​thức sâu rộng về Google và các mô hình rộng lớn mà công ty sử dụng để đào tạo AI.

Bixby và Siri

Bixby cũng có hiệu suất khá tốt trong thử nghiệm, có thể ghi âm giọng nói và phát một số chương trình nhất định trên Netflix. Nó và Google Assistant có quyền kiểm soát lớn nhất đối với thiết bị của bạn, với khả năng thực hiện những việc như thực sự tương tác với các ứng dụng, chẳng hạn như thực sự chụp ảnh hoặc bắt đầu ghi âm giọng nói.

Bixby có một số tích hợp rất sâu, vì nó được Samsung tối ưu trên các thiết bị của mình. Tuy nhiên điều đáng tiếc là Samsung có kế hoạch loại bỏ Bixby vì không hữu ích lắm cho người dùng điện thoại Galaxy.

siri-google-assistant-alexa-va-bixby-tro-ly-ao-nao-thong-minh-nhat-4

Google Assistant và Siri đều cạnh tranh về tốc độ và cung cấp thông tin văn bản dài. Tuy nhiên, Siri gặp vấn đề khi xử lý đếm ngược nhiều lần (multiple countdown). Về khả năng phản hồi, cả Siri và Bixby của Samsung cũng tụt lại phía sau Google Assistant.

Alexa là trợ lý ảo kém nhất

Kẻ thua cuộc trong bài kiểm tra này gọi tên trợ lý ảo Alexa của Amazon. Trợ lý ảo của Amazon không thể tự động bật camera selfie. Ngoài ra, Alexa cũng không tự mở được bộ phim Netflix bạn muốn xem. MKBHD cho biết: “Alexa rõ ràng là kém nhất, rõ ràng là thua xa những người khác”.

siri-google-assistant-alexa-va-bixby-tro-ly-ao-nao-thong-minh-nhat-3

Điều này một phần là do Alexa không được tích hợp trên smartphone. Ngoài ra, xu hướng của Alexa gặp khó khăn trong việc tìm kiếm sự thật, không có khả năng tương tác với các ứng dụng và các mô hình đàm thoại kém chỉ khiến nó chỉ như một tính năng “ruột thừa”. Chưa kể nó còn quảng cáo ngẫu nhiên cho các sản phẩm của Amazon.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Thay đổi giao diện Android đẹp mắt với những ứng dụng này!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Game-of-Thrones-Winter-is-Coming
Game of Thrones Winter is Coming tựa game free được đánh giá như thế nào?
Rountine
Trong quá trình ấn định ra mắt Routine cực hấp dẫn với bối cảnh kinh dị viễn tưởng tương lai
smartphone-man-hinh-gap-ba
Đây là chiếc smartphone màn hình gập 3 đầu tiên trên thế giới nhưng không phải của Samsung
Rò rỉ giá bán của Samsung Galaxy Ring và sẽ thu phí gói đăng ký dịch vụ theo tháng