[WWDC 2019] Sign in with Apple là gì? Đừng bỏ lỡ tính năng này khi cập nhật iOS 13 nhé

[WWDC 2019] Sign in with Apple là gì? Đừng bỏ lỡ tính năng này khi cập nhật iOS 13 nhé

XEM NHANH

Quá mệt mỏi khi phải đăng nhập quá nhiều khi cài lại máy thì đừng lo bởi iOS 13 sẽ cứu rỗi bạn với tính năng “Sign in with Apple”.

Sign in with Apple – Đăng nhập một lần cho tất cả

Sign in with Apple là một tính năng mới được Apple giới thiệu tại sự kiện WWDC 2019 dành cho bản cập nhật iOS 13. Tính năng này sẽ sử dụng tài khoản Apple ID để lưu các thông tin từ nhiều dịch vụ khác nhau và bạn chỉ cần bấm một lần để đăng nhập vào Twitter, Facebook hay Google,…

Apple nói rằng tính năng này như một tuỳ chọn đăng nhập an toàn hơn cả. Địa chỉ email và các thông tin cá nhân khác của người dùng sẽ được Apple bảo mật và người dùng vẫn có thể dùng các ứng dụng được liên kết như bình thường.

Cách hoạt động của Sign in with Apple

Như đã đề cập ở trên, Sign in with Apple sẽ sử dụng tài khoản Apple ID của bạn làm thông tin đăng nhập vào các trang web và ứng dụng, thay vì nhập địa chỉ email thủ công như trước đây. Với các ứng dụng tương thích, bạn sẽ thấy hai tùy chọn xuất hiện “Sign in with Apple” và nhập email của mình sau khi xác minh bảo mật qua Face ID hoặc 3D Touch.

Sign in with Apple là gì

Tính năng này sẽ sử dụng thiết bị iOS của bạn để xác minh thông tin đăng nhập, thay vì đăng nhập tài khoản xã hội, tránh bị theo dõi trực tuyến hơn.

Tính năng sẽ xuất hiện trong tất cả các ứng dụng chứ?

Đúng như vậy! Các điều khoản của Apple dành cho nhà phát triển cho thấy rõ điều đó:

Sign in with Apple sẽ cho thử nghiệm beta vào mùa hè này và người dùng có thể sử dụng để đăng nhập vào các ứng dụng bên thứ ba. Cuối năm 2019 tính năng này sẽ được hoàn thiện và đến tay người dùng.

Nếu tôi muốn sử dụng một địa chỉ email thay thế thì sao?

Nếu đúng hơn, bạn có thể chọn ẩn địa chỉ email của mình và nhờ Apple tạo một địa chỉ ngẫu nhiên cho bạn. Bạn có thể chọn chia sẻ email thật của mình hoặc email giả. Ứng dụng hoặc trang web sẽ nhận được email được chỉ định và mọi tin nhắn sẽ được chuyển tiếp đến địa chỉ email thực của bạn, vì vậy danh tính của bạn hoàn toàn được bảo mật.

Sign in with Apple là gì

Bạn cũng sẽ có một email ngẫu nhiên duy nhất cho mỗi ứng dụng hoặc trang web, vì vậy khi bạn không muốn dùng nữa thì chỉ cần vô hiệu hóa email đó là xong.

Tôi có cần một tài khoản iCloud hay chỉ một ID Apple?

Chắc chắn là bạn cần ít nhất một tài khoản ID Apple rồi, nhưng thông tin này Apple vẫn chưa làm rõ.

Sign in with Apple chỉ dành cho iPhone?

Sign-in-with-Apple-la-gi

Tại sự kiện WWDC, Apple chỉ trình diễn công cụ này trên iPhone. Hiện tại vẫn chưa rõ tính năng này có hoạt động với iPad và Mac hay không. Lại thêm một điều Apple cần làm rõ, nhưng khả năng cao iPadOS sẽ có tính năng này!

Điều này khác với việc đăng nhập bằng Facebook hay Google như thế nào?

Sign in with Apple không khác gì khi bạn bạn đăng nhập vào một ứng dụng hoặc trang web Google hoặc Facebook. Đăng nhập bằng Facebook hoặc Google có vẻ dễ dàng hơn, nhưng rất nhiều thông tin cá nhân của bạn được đính kèm với chúng như biệt danh, quê hương, sinh nhật và hơn thế nữa. Nó thậm chí còn có thể làm lộ câu hỏi bảo mật tài khoản ngân hàng của bạn nữa. Do đó, sự khác biệt lớn nhất ở đây chính là sự an toàn bảo mật bởi Apple cho biết, họ không thu thập thông tin người dùng qua tính năng này.

Google và Facebook đã không trả lời yêu cầu bình luận vấn đề này.

Sign in with Apple cũng cung cấp cho bạn quyền kiểm soát nhiều hơn đối với các ứng dụng cần cấp quyền và trang web có quyền truy cập. Bạn có thể chọn ứng dụng nào phải xin phép khi yêu cầu dữ liệu vị trí của bạn từ Wi-Fi và Bluetooth.

Khi nào tôi có thể bắt đầu sử dụng Sign in with Apple?

Sign in with Apple mới sẽ có sẵn, ít nhất là trên iPhone sau khi iOS 13 ra mắt vào mùa thu này (có thể là tháng 9 cùng với iPhone 11 được đồn đại). Hiện tại, HĐH mới chỉ có sẵn bản beta cho các nhà phát triển. Phiên bản beta công khai sẽ ra mắt vào tháng Bảy.

Hãy theo dõi trang tin tức của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ thú vị mỗi ngày nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Cafe trên những đường ray tàu Hà Nội | Hoàng Hà Channel

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!
Tin mới nhất
mi-cloud-thumbnail
Mi Cloud – Dịch vụ lưu trữ đám mây của điện thoại Xiaomi
game-danh-nhau-thumbnail-min
Top 25 game đối kháng hay nhất trên PC, máy tính, điện thoại
Đánh giá Infinix HOT 40i: Điện thoại thông minh thân thiện với ngân sách
Điện thoại Infinix HOT 40 PRO – Gaming phone giá 4 triệu có gì đặc biệt?