3

Shock!… Các CPU Non-K thế hệ thứ 13 của Intel đã bị khóa khả năng ép xung

XEM NHANH

Hiện tại, Intel dường như đã vô hiệu hóa hoàn toàn khả năng ép xung trên các CPU thế hệ thứ 13 non-K, đây là một tin xấu đối với các bo mạch chủ hỗ trợ ép xung BCLK.

Intel ngăn chặn người dùng tiến hành ép xung trên CPU Non-K thế hệ thứ 13

Trên những dòng CPU Alder Lake thế hệ thứ 12, người dùng có thể tiến hành thay đổi BCLK hoặc tốc độ xung nhịp cơ bản trên một số bo mạch chủ cụ thể. Theo đó, BCLK sẽ cho phép người dùng tăng tần số quét của bộ vi xử lý để tiến hành ép xung trên máy tính của họ.

Intel ngăn chặn người dùng tiến hành ép xung trên CPU Non-K thế hệ thứ 13

Tuy nhiên, có vẻ như Intel không thích cách làm này nên đã phát hành một bản cập nhật để tạm dừng việc sử dụng tính năng ép xung BCLK trên tất cả các CPU Non-K thế hệ thứ 13. Điều này bao gồm cả những CPU được thiết kế dựa trên Raptor Lake mới và phiên bản Alder Lake cũ hơn.

Trước đây, Intel cung cấp dịch vụ ép xung có tên là “Performance Tuning Protection Plan”. Theo đó, người dùng có thể chi từ 20 đến 30 đô la để thay thế bộ vi xử lý nếu linh kiện này bị hỏng trong quá trình ép xung. Mặc dù thế, Intel đã hủy dịch vụ này và hiện tại vẫn chưa có kế hoạch nào được để khôi phục chương trình tương tự cho người dùng để ép xung.

Ép xung cũng là một nhu cầu của đa số người dùng hiện nay

Một trong kỹ thuật khác có thể được sử dụng khi ép xung trên bộ vi xử lý Intel được gọi là “Tau”. Kỹ thuật này cho phép người dùng điều chỉnh giới hạn công suất của chip, từ đó tăng tốc độ xung nhịp cơ bản lên cao hơn. Tuy nhiên, điều này cũng yêu cầu thiết bị được sử dụng có khả năng tản nhiệt tốt hơn. Chức năng này sẽ hỗ trợ cho người dùng ép xung lên mức có thể duy trì mức năng lượng cao trong quá trình ép xung. Có lẽ, đây là giải pháp thay thế hiện tại trên bộ vi xử lý của nhà Intel để khóa ép xung của trên các CPU Non-K.

Intel khóa ép xung của trên các CPU Non-K

Đây không phải là lần đầu tiên Intel không hài lòng về việc ép xung Non-K và đưa ra các giải pháp nhằm ngăn chặn điều này. Bởi theo nhiều nhà sản xuất, Intel đang cố gắng buộc họ không tích hợp chức năng lên máy tính và còn cảnh báo người dùng không được ép xung CPU Non-K. Tuy vậy, có lẽ Intel nên cố gắng lắng nghe ý kiến ​​khách hàng và cho phép người tiêu dùng kích hoạt các tính năng này trong tương lai.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
Dưới 12 triệu, mẫu iPhone này rất đáng mua
apple-music
Nghe nhạc chất lượng cao với Apple Music
Samsung-Galaxy-Watch-7
Samsung Galaxy Watch 7 được đồn đại có tính năng theo dõi lượng đường trong máu
Apple-iPad-Pro
iPad Pro có thể “nhảy cóc” sang sử dụng chip M4, bỏ qua thế hệ M3