SHARP ra mắt màn hình siêu sắc nét 1000 ppi dành riêng cho VR

XEM NHANH

Theo những thông tin Sharp cung cấp thì màn hình này có mật độ điểm ảnh lên tới 1000ppi, gấp đôi flagship Note 7 của Samsung.

IGZO 3

Sharp từ lâu nổi tiếng với công nghệ màn hình IGZO và thị trường cũng đã xuất hiện không ít thiết bị di động trang bị công nghệ màn hình này. Tuy nhiên, hãng này vừa công bố nghiên cứu thành công công nghệ màn hình IGZO thế hệ mới có độ nét cao nhất tại thời điểm này.

Màn hình được nghiên cứu riêng cho VR

Theo Gizmochina, tại triển lãm CEATECH 2016 đang diễn ra tại Nhật Bản, Sharp đã trình làng một loại màn hình sử dụng công nghệ IGZO có thể được ứng dụng trên các smartphone và kính VR, có cả hình tròn lẫn hình chữ nhật với độ phân giải 2160×1920 (chữ nhật) và 1920×1920 (tròn) trong khi kích thước chỉ 2,87". Điều đặc biệt hơn nữa đó là màn hình mới của Sharp có mật độ điểm ảnh trên mỗi inch rất cao, lên tới 1000 ppi (pixels per inch). Chỉ số PPI càng cao đồng nghĩa với việc độ sắc, khả năng tương phản và độ rõ nét của màn hình cũng càng lớn.

IGZO 1

Mẫu kính 1000ppi được Sharp giới thiệu tại sự kiện

Được biết, đối với thực tế ảo, mật độ điểm ảnh càng cao càng là một lợi thế bởi vì hầu hết kính VR đều được đặt gần nhãn cầu. Chính vì giới hạn khoảng cách này mà người dùng sẽ có thể thấy rõ từng điểm ảnh nếu mật độ điểm ảnh trên kính VR thấp. Nói nôm na là kính thực tế ảo có mật độ điểm ảnh thấp sẽ gây hiệu ứng tựa như bạn đang xem hình ảnh qua một lớp cửa lưới.

So với kính thực tế ảo Oculus Rift vốn cũng là một cái tên nổi trội trong thị trường thiết bị thực tế ảo, mức ppi mà màn hình IGZO của Sharp hỗ trợ cũng vượt quá xa.

Kết quả của sự dày công nghiên cứu

So với chiếc smartphone Samsung Galaxy Note 7 đình đám vừa xuất hiện gần đây vốn trang bị màn hình Quad HD hỗ trợ mật độ điểm ảnh ở mức 518ppi, công nghệ màn IGZO mới của Sharp cao hơn gấp đôi và cũng có nghĩa là độ sắc nét sẽ cao hơn nhiều.

IGZO 2

IGZO là công nghệ màn hình do Sharp tự nghiên cứu và phát triển 

Theo Sharp, màn hình 1000 ppi là thành quả của quá trình phát triển công nghệ màn hình IGZO không biết mệt mỏi. IGZO là tên của công nghệ được dùng trong sản xuất màn hình LCD do Sharp tự nghiên cứu và phát triển.Bằng cách sử dụng một loại bán dẫn mới có tên là "Indium Gallium Zinc Oxide" để thay cho Silicon truyền thống trong quá trình sản xuất, màn hình IGZO sẽ có độ phân giải cao hơn, hình ảnh sắc nét hơn cũng như tiết kiệm pin hơn nhiều so với các loại màn hình LCD khác.Trước đó, Apple đã từng sử dụng màn hình IGZO trên iPad Air trong năm 2013 và đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ người dùng.

Màn hình 1000 ppi mới của Sharp được kì vọng sẽ sớm xuất hiện trên các smartphone và kính VR trong tương lai gần. Ngoài ra, Sharp cũng cho biết hãng mong muốn công nghệ màn hình IGZO vẫn còn có thể được phát triển cao hơn nữa.

Tin mới nhất
Krunker – Game bắn súng thế giới mở có cấu hình “Siêu nhẹ”
Tải Counter Strike 2: Trải nghiệm bắn súng góc nhìn thứ nhất đỉnh cao
yu-gi-oh-duel-links-
Cách tải game Yu-Gi-Oh! Duel Links cho PC, iOS, Android
zalo-dang-ky
Hướng dẫn cách đăng ký Zalo trên điện thoại, máy tính, web đơn giản