Sense ID – công nghệ quét vân tay bằng sóng siêu âm độc quyền của Qualcomm

XEM NHANH

Sense ID – công nghệ cảm biến vân tay bằng sóng siêu âm chính thức xuất hiện trên mẫu Xiaomi MI 5s, MI 5s Plus và rất có thể là mẫu iPhone 8 trong tương lai.

Sense ID

Sense ID là gì? Hoạt động ra sao?

Sense ID là công nghệ độc quyền của Qualcomm được ra mắt tại triển lãm CES 2016. Công nghệ này sử dụng sóng siêu âm để tạo ra thông tin 3D về vân tay của người dùng nên hoạt động tốt ngay cả khi tay bạn dính mồ hôi.

Sense ID

Sense ID đem lại khả năng nhận diện vân tay chính xác hơn nhiều so với công nghệ nhận dạng vân tay quang học hay cảm biến điện dung hiện nay.

Ưu điểm của công nghệ này là cảm biến có thể hoạt động trên nhiều vật liệu khác nhau như thép, sapphire, thủy tinh và một số loại nhựa. Điều này cho phép tính năng này có thể hoạt động trên bất kỳ bề mặt nào của thiết bị.

Sense ID sẽ phổ biến trong tương lai gần

Mới đây nhất, thương hiệu điện thoại Xiaomi (Trung Quốc) đã cho ra mắt hai chiếc điện thoại mới sử dụng chính xác loại đầu đọc dấu vân tay nhúng. Các mẫu MI 5s và MI 5s Plus đều sử dụng đầu đọc dấu vân tay sóng siêu âm được xây dựng ẩn trong mặt kính màn hình điện thoại… Trên mẫu MI 5s, để giúp ngón tay của người dùng xác định vị trí cảm biến, Xiaomi đã đặt một ô lõm trên màn hình thủy tinh.

Sense ID

Nút Home tích hợp Sense ID trên Xiaomi Mi 5S

Mới đây nhất, một bằng sáng chế của Apple được phát hiện bởi Patently Apple vào tháng 4 cho thấy Apple đang có ý định trang bị công nghệ siêu âm điện dung cho nút home trên iPhone. Và dự kiến iPhone 8 ra mắt năm 2017 sẽ là iPhone đầu tiên được trang bị công nghệ này.

Sense ID

iPhone 8 rất có thể sẽ được tích hợp Sense ID trên phím Home

Nhiều nguồn tin cho rằng việc nhúng nút Home kèm cảm biến vân tay xuống bên dưới bề mặt kính phía trước sẽ khiến bề mặt iPhone năm 2017 hoàn toàn trơn tru, không bị gián đoạn bởi các rãnh và lỗ để gắn nút home như hiện tại. Đây cũng là công nghệ giúp Apple hoàn thành ý nguyện biến toàn bộ kính mặt trước của iPhone thành màn hình, không hề có viền hoặc cạnh.

Tin mới nhất
ENLIGHT PIXALOOP – Ứng dụng tạo ảnh động độc đáo
Ứng dụng xem truyền hình online FPT Play – Cách tải và sử dụng
machine-learning-co-ban
Kiến thức về Machine Learning cơ bản nhất
may-tinh-bang-window
Nên mua máy tính bảng Window nào chất lượng nhất?