selfie-la-gi

Selfie là gì? 20 cách chụp ảnh selfie đẹp cho các cô nàng sống ảo

XEM NHANH

Công nghệ nhiếp ảnh trên các thiết bị di động ngày càng hiện đại hơn. Cộng thêm sự phát triển của mạng xã hội nên nhu cầu chụp hình, đặc biệt là với phái đẹp lại càng tăng cao. Nếu bạn vẫn chưa biết selfie là gì? Tham khảo bài viết dưới đây để nắm được 20 cách chụp ảnh tự sướng đẹp cho các cô nàng sống ảo ngay nhé!

Selfie là gì?

Nhắc tới từ selfie nhiều lần trong vô số cuộc trò chuyện nhưng không phải chị em nào cũng hiểu đúng khái niệm selfie là gì? Đây là một thuật ngữ viết tắt của từ Self-Portrait Photo. Trong đó, chủ thể chính trong bức ảnh sẽ là người tự cầm máy giơ lên để chụp lại chân dung của họ. Hoặc là chụp với nhiều người khác cùng trong một khung hình. Nói một cách dễ hiểu, selfie là từ dùng để diễn tả khi khi bạn chụp ảnh tự sướng.

selfie-la-gi-1

Thiết bị chủ yếu được mọi người hay dùng nhất chính là smartphone. Chỉ cần bật camera và chủ động tạo dáng, chúng ta đã có những tấm hình selfie theo sở thích rất tiện lợi. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhờ tới sự trợ giúp của gậy, giá đỡ, gimbal,…  nếu không muốn tiến hành thao tác thủ công bằng tay. 

Vậy selfie là gì mà lại được ưa chuộng đến vậy? Lý do là bởi sự phát triển của các trang mạng xã hội hiện nay. Mọi người thích chụp ảnh cá nhân rồi đăng tải lên Facebook, Instagram, Twitter,… để thể hiện cá tính riêng. Đồng thời thu hút tương tác, lượt yêu thích từ bạn bè. Mặt khác, đây cũng là cách giúp họ dễ dàng nhận ra nhau hơn trên mạng. Hoặc đơn giản chỉ là việc ai đó muốn lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ của bản thân trong đời.

Cách chụp ảnh tự sướng cho các cô nàng sống ảo

Hiểu được khái niệm selfie là gì, điều mà nhiều người quan tâm không kém đó là cách chụp ảnh tự sướng đẹp để ra thành phẩm ưng ý. Hãy cùng chúng tôi khám phá loạt bí kíp hay ho cũng như gợi ý các cách tạo dáng cho các nàng hay sống ảo. Đảm bảo khi áp dụng theo, bạn cứ giơ máy lên là sẽ có ảnh đẹp.

Một số mẹo khi chụp ảnh selfie

Dưới đây là một vài mẹo chụp ảnh tự sướng ấn tượng, đừng bỏ lỡ nhé

Căn chỉnh góc máy vào đúng gương mặt

Khi muốn sefie, đa phần chúng ra sẽ sử dụng camera trước của điện thoại. Tuy nhiên, rất nhiều người bỏ qua việc chăn chỉnh góc máy trước khi bấm chụp hình.

selfie-la-gi-2

Bạn phải biết đâu là góc đẹp và “góc chết” trên mặt của mình. Từ đó di chuyển camera lại gần hoặc ra xa cho phù hợp. Ưu tiên cầm điện thoại ở ngang cằm trở lên, để camera bắt được toàn bộ đường nét khuôn mặt trong khung hình. Nếu để dưới thấp quá, sẽ vô tình lộ ra một vào khuyết điểm như nọng cằm, sống mũi,…

Tận dụng ánh sáng tự nhiên ban ngày

Để có một bức ảnh tự sướng đẹp, yếu tố ánh sáng vô cùng quan trọng. Trong đó, ánh sáng ban ngày thêm chút nắng vàng sẽ giúp cho ra đời những hình selfie đẹp tự nhiên nhất. Nếu bạn đang không trực tiếp đứng ở ngoài trời, hãy tận dụng những nơi thu hút ánh sáng trong nhà. Ví nhụ như cửa sổ hay tại khu vực ban công,… Đảm bảo chất lượng màu sắc của bức hình trông khác xa khi chụp trong bóng điên hay môi trường thiếu sáng. 

selfie-la-gi-3

Sử dụng thêm đèn Flash

Nếu bạn chụp hình selfie vào buổi tối hoặc đêm thì phải làm sao. Hãy tận dụng tính năng đèn Flash ngay trên smartphone. Nó sẽ là cứu cánh để những bức ảnh tự sướng được nhìn tươi tắn và đỡ mờ nhoè hơn rất nhiều đó. 

Chụp nhiều tấm hình một lúc

Chụp selfie bằng camera trước có ưu điểm là chúng ta được chủ động xem hình và tạo dáng. Thế nhưng, vẫn rất khó để “một phát ăn ngay” ở lần bấm máy đầu tiên. Vì thế, khi tạo một dáng bất kỳ, bạn nên cầm điện thoại và bấm máy ảnh liên tục. Sau đó, hãy ngồi chọn ra một bức hình thần thái và ưng ý nhất trong số đó.

selfie-la-gi-4

Chú ý đến phông nền phía sau

Chụp ảnh tự sướng thì chủ thể bức ảnh luôn là gương mặt chúng tai. Thế nhưng, không vì thế mà bạn quên để ý tới phần phông nền xuất hiện phía sau. Một background chỉnh chu, xinh đẹp cũng góp phần không nhỏ để bức ảnh selfie trở nên thu hút trong mắt người xem.

Kết hợp app sống ảo hoặc thêm filter

Ai cũng muốn mình xinh đẹp và lộng lẫy khi đăng hình lên trên mạng. Đó cũng là lý do các ứng dụng hỗ trợ chụp ảnh và filter được ra đời. Các cô nàng sẽ cảm thấy  tự tin hơn khi kết hợp nó trong lúc selfie. Thậm chí, bạn chẳng cần trang điểm quá cầu kỳ vì những app này đều có đủ. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng không nên quá lạm dụng các ứng dụng đó, khiến cho gương mặt mất đi sự tự nhiên vốn có. 

selfie-la-gi-5

Chú ý vào biểu cảm gương mặt

Khi người khác nhìn vào tấm ảnh selfie mà bạn đăng tải trên mạng, họ sẽ để ý tới biểu cảm gương mặt đầu tiên. Mọi cảm xúc vui, buồn hay hạnh phúc, đau khổ đều được biểu lộ thông qua ánh mắt, khuôn miệng. Do đó, bản thân người chụp ảnh cần chú ý đến cách thể hiện cảm xúc bản thân. Yếu tố này sẽ quyết định đến thông điệp bạn lan toả qua ảnh tự sướng.   

Chụp selfie với gậy tự sướng

Ngoài việc chụp ảnh tự sướng bằng cách giơ máy và bấm nút bằng tay thông thường, nhiều người còn tận dụng một công cụ quen thuộc đó là gậy. Nó rất hữu ích khi bạn muốn chụp ảnh tự sướng theo cặp hoặc nhóm đông. Dụng cụ giúp lấy được khung hình xa và rộng hơn một cách dễ dàng.

selfie-la-gi-6

Selfie bằng camera sau

Nếu bạn nghĩ rằng mỗi khi chụp ảnh tự sướng chúng ta chỉ thao tác với camera trước thì nhầm to rồi nhé. Độ phân giải camera sau của các thiết bị trên thực tế luôn xịn và cao cấp hơn ống kính trước màn hình. Chỉ cần biết cách tạo dáng, căn chỉnh góc máy cho chuẩn với mặt thì việc tự sướng bằng camera sau đảm bảo không làm bạn thất vọng. 

Makeup nhẹ nhàng

Nếu bạn không muốn nhờ tới sự trợ giúp của các phần mềm chỉnh ảnh mà chụp luôn bằng camera thường, hãy trang điểm nhẹ nhàng trước khi lên hình.

selfie-la-gi-7

Việc makeup  giúp che được những khuyết điểm, đem đến sự tươi tắn cho các nàng. Không những vậy, selfie bằng camera thường thì chất lượng ảnh còn có độ sắc nét và dễ chỉnh sửa hơn về sau.

Gợi ý các cách chụp hình tự sướng đẹp hiện nay

Nếu đang phân vân chưa tìm thấy cách chụp ảnh tự sướng đẹp hiện nay thì hãy tham khảo nhé:

Khoe góc nghiêng thần thánh

Nếu bạn may mắn sở hữu một gương mặt có sống mũi cao vút. Cộng thêm chiếc cằm và đôi môi hài hoà vừa đủ để tạo nên một góc nghiêng hoàn hảo thì thì hãy biết tận dụng ưu điểm này.

selfie-la-gi-8

Cách chụp rất đơn giản. Chỉ cần giơ camera trước lên đưa mặt vào khung hình rồi quay nhẹ sang trái hoặc phải. Nâng cằm hướng về phía trước một chút. Vậy là đã có một bức hình selfie khoe được góc nghiêng thần thánh khiến ai cũng trầm trồ.

Selfie mỉm cười thật tươi 

Một nụ cười thật tươi sẽ giúp chúng ta trông xinh đẹp, tự tin. Đồng thời dễ dàng chiếm trọn cảm tình của người khác khi thấy ảnh bạn đăng trên mạng xã hội. Cách selfie này tuy đơn giản nhưng lại rất phù hợp với chị em. Đặc biệt là những ai sở hữu hàm răng trắng sáng và đều như hạt bắp. Đừng ngần ngại mà hãy chụp những bức ảnh tự sướng mỉm cười bạn nhé.

selfie-la-gi-9

Đứng trước gương

Đây là cách chụp ảnh tự sướng không bao giờ lỗi mốt. Bạn vừa có thể khoe được gương mặt lẫn đường nét cơ thể hay phong cách thời trang mình đang mặt. Chỉ cần đứng trước một chiếc gương thật to, bật camera sau của điện thoại lên và bắt đầu tạo dáng thôi. 

selfie-la-gi-10

Selfie dùng tay che mặt hoặc chống cằm 

Đây là cách chụp ảnh tự sướng được chị em thích sống ảo hiện nay áp dụng khá nhiều. Bạn có thể đưa tay  lên che đi một phần gương mặt, những chỗ có khuyết điểm. Hoặc tạo dáng chống cằm đáng yêu.

selfie-la-gi-11

Tổng quan bức ảnh khi nhìn vào sẽ đa dạng đường nét, không gây cảm giác chỉ chứa mỗi khuôn mặt phóng to ở trong đó. 

Chụp từ dưới lên 

Cách selfie này chỉ nên áp dụng đối với những cô nàng có gương mặt nhỏ, đường nét hài hoà và có chút góc cạnh. Tạo cảm giác bức hình thêm bí ẩn, thu hút. Lưu ý khi đưa máy ảnh từ dưới lên, mặt vẫn phải chiếm khoảng 1/3 khung hình thì mới đạt tỉ lệ chuẩn. Còn đối với những ai có gương mặt bầu bĩnh, đường nét tròn đầy việc chụp từ dưới lên sẽ phản tác dụng đấy nhé!

selfie-la-gi-12

Chụp tự sướng với phụ kiện 

Khi selfie, việc chúng ta nhờ tới sự trợ giúp của phụ kiện để trông bản thân thêm phong cách là điều cần thiết. Ví dụ như  kính mắt, mũ nón hay trang sức. Các cô nàng hãy tận dụng các món đồ mình có và đeo chúng trước khi lên hình. Đảm bảo ảnh tự sướng sẽ vô cùng chất và cuốn hút.

selfie-la-gi-13

Selfie với đồ ăn

Cách chụp tự sướng bên đồ ăn cũng là việc được hội chị em thường xuyên áp dụng. Những bức hình mà nhân vật chính đang vui vẻ tận hưởng đồ ăn sẽ rất dễ thương. Đảm bảo đăng lên thu hút hàng trăm nghìn like. 

selfie-la-gi-14

Nhìn thẳng ống kính và hơi nghiêng đầu 

Khi chụp ảnh, nếu chúng ta quên tạo dáng sẽ khiến cho toàn bộ bức hình trở nên thiếu sự mềm mại. Ở một tấm hình tự sướng, cơ thể sẽ gần như không xuất hiện mấy mà chủ yếu là gương mặt. Do đó, bạn nên chỉnh đầu mình nghiêng sang một bên. Điều này sẽ giúp các đường nét chuyển động và tạo nên một bức ảnh có hồn.

selfie-la-gi-15

Cách selfie chu mỏ dễ thương

Chu mỏ là cách chụp ảnh tự sướng đã xuất hiện rất lâu. Từ thời của các thế hệ 8x và vẫn được giới trẻ áp dụng cho tới hiện tại. Những bức hình của các cô gái xinh đẹp, tạo dáng chu mỏ trông càng toát lên sự dễ thương và đáng yêu. 

selfie-la-gi-16

Tạo dáng giơ 2 tay chữ V

Nếu bạn chưa biết phải tạo dáng làm sao trước ống kính máy ảnh cho tự nhiên, thì việc giơ tay tạo hình chữ V chính là “cứu cánh”. Chỉ cần giơ 2 ngón trỏ, tách giữ tạo thành ký hiệu V cực đơn giản.

selfie-la-gi-17

Thêm một cách để làm mới ảnh tự sướng đó là lộn ngược chữ V xuống dưới thay vì giơ lên trên như thông thường.

Cách lựa chọn smartphone giúp chụp ảnh selfie đẹp

Để giúp chị em cho ra đời những bức ảnh tự sướng xinh lung linh, chắc chắc phải cần có một thiết bị chụp hình thật tốt. Sau đây sẽ là một số điều cần lưu ý khi mua smartphone để hỗ trợ các nàng tối đa trong việc sống ảo.

Chú ý đến thông số megapixel của máy

Các mẫu smartphone đều được nhà sản xuất trang bị những cụm camera với số lượng từ 2 đến 3 kèm thông số ấn tượng. Trong đó, camera chính mặt lưng thường đạt độ phân giải cao nhất. Camera selfie ở phía trước màn hình cũng được chú trọng không kém. Vì thế, trước khi mua thiết bị, bạn nên tham khảo thông tin sản phẩm các hãng để chọn ra sản phẩm phù hợp.

selfie-la-gi-18

Lưu ý, không phải cứ có số megapixel (hoặc số chấm) cao thì chụp ảnh sẽ đẹp. Nó còn phụ thuộc vào công nghệ xử lý mà mẫu điện thoại đó được sử dụng.

Có camera góc siêu rộng

Camera góc rộng giờ đây đều có trên hầu hết các dòng smartphone mới. Nó có tác dụng chính là bổ trợ thêm cho camera chính trong quá trình chụp ảnh. Tiêu cự phổ biến của cảm biến góc rộng hiện nay là từ 117 đến 123 độ. Cho phép chúng ta mở rộng khung hình, lấy được tối đa bối cảnh.

Tích hợp đa dạng nhiều tính năng chụp ảnh

Một số dòng smartphone OPPO, Samsung hay Apple hiện nay đều được tích hợp sẵn nhiều tính năng chụp hình ngay trong cảm biến máy ảnh. Ví dụ như chụp chân dung, làm mịn da, tự động nhận diện nụ cười hay chế độ ngược sáng HDR… Tất cả nhằm phục vụ người dùng trong việc sống ảo và cho ra những thành phẩm chất lượng, ưng ý nhất. Vì thế, đôi khi chẳng cần chỉnh sửa nhiều. Chỉ chụp bằng camera thường là bạn đã có thể đăng chúng ngay lên mạng xã hội.

Chọn thương hiệu smartphone nổi tiếng

Không phải tự nhiên mà một thương hiệu nổi tiếng lại luôn đi kèm sự chất lượng. Các nhà sản xuất liên tục nghiên cứu và phát triển sản phẩm qua từng năm. Từ thiết kế, hiệu năng cho tới máy ảnh của điện thoại đều khiến khách hàng hài lòng.

selfie-la-gi-19

Do đó, khi mua sắm thiết bị chuyên chụp hình selfie, chúng ta nên ưu tiên mua của thương hiệu nổi tiếng. Đi kèm với chế độ bảo hành tốt để yên tâm sử dụng lâu dài. Một số thương hiệu được giới công nghệ đánh giá là chụp ảnh đẹp phải kể đến như: Samsung, OPPO, Realme, và Apple.

Lời kết

Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đã nắm được selfie là gì? 20 cách chụp ảnh tự sướng đẹp cho các cô nàng sống ảo. Hãy áp dụng vào thực tế để cho ra đời những bức ảnh triệu like trên mạng xã hội nhé. Đừng quên truy cập Hoàng Hà Mobile để đọc thêm nhiều thông tin bổ ích và thú vị khác mỗi ngày!

Bài viết tham khảo:

20 cách chụp ảnh dáng che mặt đẹp và cool ngầu

Gợi ý app chụp ảnh thẻ miễn phí tại nhà cho điện thoại

Tin mới nhất
slide-master
Slide Master là gì? 2 cách tạo Slide Master trên PowerPoint ở máy tính chi tiết
truykich-pc
Cấu hình Truy Kích PC: Những thông tin mà bạn cần biết trước khi sở hữu trò chơi này
Pi Network là gì? 5 điều bạn cần biết về Pi Network
Năm 2026 tuổi gì mệnh gì? Hợp với tuổi nào? Hướng nào?