seeding-la-gi-14

Seeding là gì? Cách triển khai chiến dịch Seeding đạt hiệu quả

XEM NHANH

Seeding là gì? Chiến lược Seeding triển khai như thế nào để đem lại hiệu quả cao nhất? Đây là câu hỏi được nhiều người làm Marketing tìm hiểu hiện nay. Trong thế giới công nghệ ngày càng phát triển, Seeding là phương thức để nhiều doanh nghiệp tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng trên các nền tảng mạng xã hội. Vì vậy, bài viết sau sẽ chia sẻ thêm về thuật ngữ này cho mọi người tìm hiểu.

Seeding là gì?

Trước khi tìm hiểu một số chiến lược Seeding đem lại hiệu quả cao, chúng ta cần tìm hiểu một số thông tin về thuật ngữ này:

Giới thiệu về Seeding

Seeding là một yếu tố thiết yếu trong Digital Marketing và đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Nếu không triển khai các chiến lược Seeding, hiệu quả của các hoạt động Marketing có thể giảm tới 50%.

Trong Digital Marketing, Seeding liên quan đến việc phát tán nội dung trên Internet. Người sáng tạo nội dung sẽ dùng đa dạng nền tảng như website, blog, diễn đàn, mạng xã hội,… để lan tỏa thông tin tới một số lượng người dùng. Mục đích là thu hút sự chú ý từ nhiều đối tượng khác nhau. 

seeding-la-gi-1
Giới thiệu về Seeding

Nói theo kiểu đơn giản thì seeding là quá trình đưa nội dung đến đúng nhóm khách hàng mục tiêu. Nó giống như quá trình gieo hạt (seed) để chuẩn bị cho các vụ mùa. Người tiến hành seeding trực tuyến trên các diễn đàn và nền tảng khác chính là những người cam kết rằng nội dung được truyền tải đến đúng đối tượng rồi mang lại hiệu quả cao.

Một số kênh Seeding hiệu quả hàng đầu hiện nay

Kênh hiệu quả để triển khai Seeding là gì? Hiện nay có một số kênh Seeding hiệu quả mà bạn có thể sử dụng như sau:

Mạng xã hội

Trên nền tảng này, thao tác chia sẻ các nội dung hữu ích, thú vị và liên quan tới đối tượng khách hàng mục tiêu là việc làm khá quan trọng. Những yếu tố như video, hình ảnh, nội dung ngắn, hấp dẫn sẽ cuốn hút sự quan tâm từ các đối tượng trong cộng đồng sử dụng mạng xã hội.

seeding-la-gi-2
Mạng xã hội

Diễn đàn online

Việc Seeding trên các forum, diễn đàn có tiềm năng sẽ gia tăng đánh giá cho những sản phẩm của doanh nghiệp. Nơi đây quy tụ một cộng đồng chuyên chia sẻ, thảo luận, trao đổi kiến thức qua những chủ đề hot. Từng diễn đàn sẽ có đa dạng chuyên mục cùng nhiều chủ đề đa dạng để tạo điều kiện cho doanh nghiệp triển khai Seeding sao cho phù hợp với hoạt động kinh doanh của mình.

seeding-la-gi-3
Diễn đàn online

Việc seeding trong những diễn đàn thường tập trung vào xây dựng các liên kết và tối ưu hóa SEO offpage. Điều này đòi hỏi kỹ năng tinh tế và kiến thức sâu sắc. Ngoài ra, các nội dung seeding cần phải sáng tạo và thông minh để gây ấn tượng mạnh mẽ với cộng đồng. Mặc dù đầy thử thách nhưng nếu được thực hiện đúng cách thì seeding trong các diễn đàn sẽ mang lại hiệu quả bền vững và nâng cao uy tín cho sản phẩm.

Email Marketing

Dùng Email Marketing để Seeding là gì? Việc dùng email để phân phối nội dung seeding hấp dẫn tới danh sách những khách hàng hay những người theo dõi là một chiến lược seeding hiệu quả. Để đạt được hiệu quả cao, hãy đảm bảo rằng nội dung email được thiết kế sao cho phù hợp với đối tượng mục tiêu và có sức hấp dẫn mạnh mẽ. Việc tạo ra những thông điệp cá nhân hóa, độc đáo và lôi cuốn sẽ giúp tăng cường mức độ tương tác của người nhận với chiến lược seeding của bạn.

seeding-la-gi-4
Email Marketing

Kênh video

Sử dụng kênh video để tạo các nội dung thu hút là một cách tiếp cận hiệu quả trong việc truyền tải thông điệp của bạn thông qua dạng video marketing. Việc tận dụng các nền tảng như YouTube, TikTok, hoặc Facebook Video không chỉ giúp bạn seeding nội dung một cách hiệu quả mà còn thu hút sự chú ý của người xem. 

seeding-la-gi-5
Kênh video

Ứng dụng nhắn tin

Sử dụng những ứng dụng nhắn tin là một cách hiệu quả để tương tác với đối tượng khách hàng mục tiêu và chia sẻ những nội dung hấp dẫn. Bằng cách tận dụng các nền tảng nhắn tin phổ biến như WhatsApp, Messenger, Viber, hoặc Zalo, bạn có thể giao tiếp trực tiếp và cá nhân hóa thông điệp gửi đến từng người dùng. 

seeding-la-gi-6
Ứng dụng nhắn tin

Lợi ích khi doanh nghiệp Seeding là gì?

Seeding đóng vai trò quan trọng trong chiến lược tiếp thị. Vì nó có thể thay đổi hoàn toàn cục diện của doanh nghiệp. Đây là một phương pháp hiệu quả giúp lan truyền các thông điệp hay nội dung một cách hiệu quả và tự nhiên. Vậy bạn đã bao giờ tự hỏi, những lợi ích mà seeding mang lại là gì và tại sao nó lại quan trọng với doanh nghiệp bạn?

seeding-la-gi-7
Lợi ích khi doanh nghiệp Seeding là gì?

Khi bắt đầu một chiến dịch tiếp thị, việc xây dựng một chiến lược seeding chính xác và chi tiết là điều cần thiết. Thay vì dành ngân sách cho các hoạt động Marketing truyền thống như phát các tờ rơi hoặc đăng tin lên báo mà không rõ hiệu quả, nhiều doanh nghiệp hiện nay đã lựa chọn seeding như một giải pháp quảng cáo chiến lược với nhiều lợi ích thiết thực. Vậy lợi ích của Seeding là gì?

  • Giúp việc xây dựng các backlink có giá trị, hỗ trợ mạnh mẽ cho việc SEO của các doanh nghiệp. Từ đó nâng cao thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm.
  • Giúp gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu, khiến khách hàng tiềm năng dễ dàng tiếp cận các thông tin sản phẩm, dịch vụ của bạn.
  • Seeding hỗ trợ đưa những từ khóa quan trọng lên top các công cụ dùng để tìm kiếm. Từ đó thu hút số lượng truy cập của Google qua các nội dung và bình luận.
  • Seeding khuyến khích sự tương tác của người đọc để tăng cơ hội tiếp cận và xây dựng lòng tin với khách hàng. Từ đó thúc đẩy hành động mua và tiêu dùng hoặc giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ cho người khác.

Những mục tiêu lớn của chiến lược Seeding là gì?

Hiện nay những chiến lược Seeding đạt được thành công là nhờ vào mô hình tên AISAS. Đây là mô hình có thể theo dõi hành vi tiêu dùng của các khách hàng. Sau đây là những mục tiêu chính của Seeding:

A (Attention)

Mục tiêu đầu tiên của seeding chính là thu hút chú ý từ đối tượng khách hàng tiềm năng. Điều này được thực hiện bằng việc tạo ra những nội dung hấp dẫn và phù hợp với sở thích, nhu cầu của đối tượng mục tiêu. Nội dung này phải đủ sức hút để người xem dừng lại và quan tâm.

seeding-la-gi-8
A (Attention)

I (Interest)

Sau khi lôi kéo sự chú ý, bước tiếp theo là kích thích tính tò mò, quan tâm từ các khách hàng. Nội dung seeding phải có khả năng gây ấn tượng, tạo sự tò mò và thôi thúc người xem muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm, thương hiệu hoặc các dịch vụ.

seeding-la-gi-9
I (Interest)

S (Search)

S trong chiến lược triển khai Seeding là gì? Chiến lược này cũng nhằm mục tiêu thúc đẩy những hành vi tìm kiếm thông tin thêm về sản phẩm, dịch vụ. Nội dung càng hấp dẫn sẽ khiến người dùng muốn biết thêm thông tin. Từ đó họ sẽ tìm kiếm thông tin hay tương tác với thương hiệu để thỏa mãn sự tò mò.

seeding-la-gi-10
S (Search)

A (Action)

Một trong những mục tiêu quan trọng hàng đầu của seeding là chuyển đổi sự quan tâm và chú ý thành hành động có chủ đích từ các khách hàng. Điều này có thể bao gồm mua hàng, đăng ký nhận thông tin, hay tham gia vào các hoạt động khác của thương hiệu.

seeding-la-gi-11
A (Action)

S (Share)

Cuối cùng, seeding cũng đẩy mạnh việc tạo ra các nội dung để dễ dàng chia sẻ. Từ đó khuyến khích mọi người lan truyền các thông tin, những đánh giá mang tính tích cực và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến người khác. Mục tiêu này nhằm mở rộng phạm vi tiếp cận và tăng cường sự lan tỏa của thông điệp thương hiệu.

seeding-la-gi-12
S (Share)

Cách triển khai hiệu quả chiến lược Seeding là gì?

Để triển khai một chiến lược Seeding đem lại hiệu quả cao, các doanh nghiệp nên ứng dụng mô hình tên AISAS và hiểu rõ từng giai đoạn của nó là điều cực kỳ quan trọng. Mô hình này được chia thành năm phần tương ứng các bước cụ thể là Attention (sự chú ý), Interest (sự quan tâm), Search (tìm kiếm), Action (hành động) và Share (chia sẻ). 

AISAS còn giúp người dùng phân tích và theo dõi các hành vi của khách hàng trong những môi trường số hóa. Mục tiêu là nhằm tối ưu hóa nội dung sao cho tương thích với từng giai đoạn trong chiến lược Seeding. Mô hình AISAS được phát triển bởi Dentsu và là công cụ quan trọng giúp gia tăng tiếp cận và tương tác của thương hiệu trong thời đại công nghệ ngày nay. 

Cụ thể, các giai đoạn triển khai của mô hình Seeding này bao gồm:

Nhận diện thương hiệu

Giai đoạn nhận diện thương hiệu trong Seeding là gì? Giai đoạn đầu này thường áp dụng cho các sản phẩm, dịch vụ sắp được ra mắt. Nội dung dùng để seeding cần phải tạo ra sự chú ý và thúc đẩy sự tò mò của khách hàng đối với thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm đang được giới thiệu.

seeding-la-gi-13
Nhận diện thương hiệu

Tăng cường giá trị về cảm xúc

Tại giai đoạn thứ 2 này, người đi gửi thông điệp sẽ tạo ra những cuộc thảo luận và chia sẻ cảm xúc có liên quan tới thương hiệu. Việc chia sẻ thông tin một cách nhẹ nhàng, thông minh giúp kích thích sự quan tâm và ủng hộ đông đảo từ cộng đồng mạng. Từ đó giúp khách hàng nhanh chóng tin tưởng và tiếp nhận thương hiệu nhanh hơn.

seeding-la-gi-14
Tăng cường giá trị về cảm xúc

Hành động trực tiếp 

Giai đoạn này là lúc quyết định khách hàng chuyển từ hành động online sang hành động offline. Ví dụ như họ sẽ mua sản phẩm hoặc giới thiệu cho người khác. Việc chia sẻ thông tin tích cực giúp tăng lưu lượng tìm kiếm trên Google và cải thiện cho vị trí từ khóa trên những ông cụ tìm kiếm.

Nếu thực hiện đúng cách 3 giai đoạn của chiến lược Seeding ở trên, doanh nghiệp sẽ tăng cường hiệu quả của chiến dịch Seeding. Từ đó đóng góp vào thành công của chiến lược marketing tổng thể của thương hiệu.

Qua nội dung vừa rồi, mọi người đã biết được Seeding là gì và cách triển khai chiến lược này như thế nào trong các doanh nghiệp. Có thể nói, Seeding là một phương pháp lan truyền thông tin với tầm ảnh hưởng sâu rộng. Để đem lại hiệu quả cao, bạn phải tập trung sáng tạo những nội dung thu hút để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng.

Tham khảo bài viết liên quan:

 

Tin mới nhất
loa Karaoke sony ULT Tower 10
Review loa Karaoke Sony ULT Tower 10: nâng tầm trải nghiệm với chất âm ấn tượng
thu-cu-doi-moi-android-1
Thu cũ đổi mới lên đời điện thoại Android & Máy tính bảng, tiết kiệm tới 20 triệu đồng
Brand là gì? Phân biệt giữa Brand và Trademark
xayah-rakan
Làm sao để cân bằng chính xác khi chơi kết hợp Xayah với Rakan