2

Seagate sắp ra mắt ổ HDD hỗ trợ ghi dữ liệu bằng nhiệt, với dung lượng khủng

XEM NHANH

Seagate đã đầu tư một lượng lớn tài nguyên cho việc lưu trữ dữ liệu trên máy tính được HAMR hỗ trợ. Theo đó, công ty gần như đã sẵn sàng để mang thế hệ ổ cứng thế hệ tiếp theo của họ đến với khách hàng doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Công nghệ ghi dữ liệu bằng nhiệt

Năm 2023, Seagate đã công bố kế hoạch mới nhất về việc bắt đầu sản xuất hàng loạt đĩa cứng dựa trên công nghệ HAMR thế hệ thứ hai. Trong hội nghị mới nhất dành cho các nhà đầu tư, công ty đã cho rằng việc ra mắt “nền tảng” ổ cứng này sẽ “đi trước thời hạn” song song với nỗ lực cải thiện sản lượng vẫn đang tiếp diễn.

Công nghệ ghi dữ liệu bằng nhiệt

Bất chấp tình hình không mấy khả quan trên thị trường ở thời điểm hiện tại, Seagate vẫn tiến tới nghiên cứu ổ ghi từ tính có hỗ trợ nhiệt (HAMR). Họ sẽ sử dụng một điốt laze gắn vào mỗi đầu ghi để “làm nóng một điểm nhỏ trên đĩa trong giây lát”. Theo đó, các bit dữ liệu được ghi lại trên một đĩa từ tính có kích thước nhỏ hơn và có thể lưu trữ gấp nhiều lần dữ liệu so với công nghệ cũ.

Kế hoạch phát triển tương lai của Seagate trên thị trường lưu trữ dữ liệu

Vào quý 1, 2 năm 2023, Seagate vẫn sử dụng công nghệ ghi từ thông thường để mở rộng dung lượng của ổ cứng lên tầm cao mới. Theo đó, họ sẽ phát hành các mẫu 10 đĩa mới sử dụng phương pháp ghi từ tính vuông góc hoặc thông thường (CMR/PMR), với tổng dung lượng 22TB. Với công nghệ ghi từ tính (SMR), Seagate sẽ cung cấp dòng ổ cứng 24TB cho những khách hàng để lưu trữ lượng lớn dữ liệu hằng ngày.

Theo ước tính, đĩa cứng HAMR thế hệ thứ hai sẽ có thể chứa 5 terabyte dữ liệu trên một đĩa đơn. Và Seagate dự kiến sản xuất đĩa cứng HAMR với dung lượng lưu trữ 40TB dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2024 hoặc 2025. Các mẫu ổ cứng có dung lượng lên đến 50TB có thể xuất hiện vào năm 2026.

Kế hoạch phát triển tương lai của Seagate trên thị trường lưu trữ dữ liệu

Hiện tại, hiệu suất hoạt động ổ đĩa HAMR có lẽ sẽ không có quá nhiều thay đổi trong những năm tới. Trong năm 2023, Seagate dự đoán rằng thị phần ổ cứng dựa trên HAMR sẽ vẫn “tương đối thấp”. Tuy nhiên, những cải tiến lớn sẽ đến vào năm 2024 và tăng tốc hơn nữa vào năm 2025. Sản lượng của công ty được cải thiện sẽ đưa công nghệ hỗ trợ nhiệt mới nhất này đến với các mẫu ổ cứng tầm trung hoặc thậm chí tầm thấp.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
wifi-master-key
WiFi Master – by WiFi.com: Kết nối Wifi miễn phí không cần mật khẩu
microsoft-office-365
Các gói Microsoft Office khác nhau, bạn nên chọn gói nào ổn áp nhất để sử dụng?
cach-ung-tien-vina-nhanh-nhat-11
Tài khoản SIM VinaPhone của bạn hết tiền? Các cách ứng tiền nhanh nhất cho bạn
pikachu-co-dien-1
Mẹo chơi Pikachu cổ điển nhanh thắng, đạt điểm cao nhất