scp-secret-laboratory

SCP: Secret Laboratory – Sống sót giữa những kinh hoàng trong vũ trụ SCP

XEM NHANH

SCP: Secret Laboratory có lẽ không phải là tựa game quen thuộc với đông đảo cộng đồng game thủ Việt. Lấy chủ đề SCP, game được sản xuất và phát hành bởi một studio game nhỏ đến từ Ba Lan. Game mang đến những trải nghiệm đầy mới mẻ, lôi cuốn và hấp dẫn từ lối chơi, bản đồ, hệ thống nhân vật lẫn đồ họa và âm thanh. Bài viết hôm nay, hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu và đánh giá về tựa game này ngay nhé! 

Sơ lược

SCP: Secret Laboratory được ra mắt lần đầu vào năm 2017 trên nền tảng Stream bởi một studio game nhỏ ở Ba Lan với đội ngũ hơn 70 thành viên. Khác với các trò chơi nhỏ về SCP trong MineCraft hay Garry’s Mod, tựa game này thực sự là một trò chơi được xây dựng, phát triển và hoàn thiện một cách bài bản.

Với sự đón nhận từ cộng đồng game thủ trên thế giới, game nhanh chóng đạt số giờ chơi ấn tượng. Tuy vậy, dường như sức hút của game đối với game thủ Việt vẫn còn hạn chế. Có rất ít người biết đến, chơi và trải nghiệm. Dù vậy, đến thời điểm hiện tại, game vẫn rất xứng đáng là một lựa chọn để thử sức và giải trí.

scp-secret-laboratory-1

Trước khi tìm hiểu và đánh giá các khía cạnh về cốt truyện, gameplay hay đồ họa, âm thanh, hãy cùng điểm qua một số thông tin tổng quan về tựa game này:

  • Thể loại game: Hành động
  • Chế độ chơi: Nhiều người chơi Multiplayer
  • Nhà phát triển: Northwood Studio
  • Nhà phát hành: Northwood Studio
  • Thời gian phát hành: 29/12/2017
  • Nền tảng phát hành: Windows
  • Giá: Miễn phí

Bối cảnh

SCP: Secret Laboratory lấy bối cảnh tại Site 02, đây là địa điểm chuyên giam giữ các vật thể kỳ lạ bởi không thể để chúng lọt ra thế giới xã hội bên ngoài. Các vật thể này sẽ được tiến hành các hoạt động nghiên cứu, thực nghiệm. Tuy nhiên một sự cố kỹ thuật hy hữu xảy ra khiến hệ thống giam giữ tại Site 02 ngừng hoạt động và các SCP này đã thoát được ra bên ngoài.

Những tù nhân bị bắt làm chuột bạch cho các thực nghiệm cùng những nhà khoa học tại Site 02 buộc phải tìm cách di tản khẩn cấp. Trong đó, tù nhân có tên gọi là Class D Personnel và nhà khoa học gọi là Scientist.

scp-secret-laboratory-2

Quá trình di tản sẽ được hỗ trợ và trợ giúp từ các lực lượng gồm bảo vệ tại Site 02 – Facility Guard, Nine Tailed Fox/Mobile Task Force hay còn gọi với tên khác là NTF/MTF (đơn vị tinh nhuệ), và phiến quân từ băng đảng tội phạm của tù nhân (Chaos Insurgency).

Đây là tựa game nhiều người chơi – multiplayer nên tất cả nhân vật trong game đều chơi được và được điều khiển bởi các game thủ. Game sẽ không có các NPC được điều khiển bởi hệ thống tham gia.

Cơ chế SCP: Secret Laboratory

Sau khi sự cố kỹ thuật xảy ra tại Site 02, các nhóm lực lượng tại đây và lực lượng hỗ trợ bên ngoài được phân chia thành ba phe khác nhau. Bao gồm:

  • Phe Class D: Phe này sẽ gồm các tù nhân đã bị tuyên án tử bị bắt làm chuột bạch cho các thực nghiệm tại Site 02 và các lực lượng băng đảng tội phạm Chaos Insurgency tham gia với nhiệm vụ giải thoát tù nhân khỏi nơi đây.
  • Phe MTF: Phe này sẽ bao gồm các nhà khoa học, lực lượng bảo vệ tại Site 02 và đơn vị tinh nhuệ NTF/MTG – Nine Tailed Fox/Mobile Task Force.
  • Phe SCP: Phe này sẽ gồm các sinh vật kỳ lạ SCP có thể chơi được và điều khiển bởi người chơi: SCP-939, SCP-173, SCP-106, SCP-096, SCP-079 và SCP-049.

Các phe kể trên sẽ chiến đấu với nhau từ cả ba phe. Đây là điểm khác biệt so với nhiều tựa game đối đầu từ hai bên thông thường.

scp-secret-laboratory-3

Bên cạnh đó, trong game cũng sẽ gồm các SCP không chơi được, các SCP này sẽ đóng vai trò trung lập, tác động tương tự nhau lên cả hai phe la MTF và Class D. Thậm chí, các SCP trung lập này còn có thể được tận dụng và tối ưu đến gây hại đến phe SCP. Những SCP trung lập này gồm: SCP-914, SCP-500, SCP-268, SCP-207 và SCP-018.

Game không gồm hệ thống ghép trận, không tính Credit hay XP mà những người chơi sẽ tự kết nối đến cùng một server và tham gia chơi các ván ở server đó. Các phe sẽ đối đầu, chiến đấu nhau để tìm ra được phe chiến thắng sau cùng, hoặc hòa.

Bản đồ SCP: Secret Laboratory

Bản đồ game được phân chia thành 4 khu vực, bao gồm: Surface Zone, Entrance Zone, Heavy Containment Zone và Light Containment Zone. Các khu vực này sẽ có các cửa thông nhau, hai cổng vào Gate A và Gate B, các phòng đặc biệt chính là phòng giam SCP-914 và SCP-106, các phòng chức vũ khí, trang bị và các hòm chứa nhỏ như 207, 018…. cần mở bằng Keycard. Do đó, keycard cũng chính là một trong những điều then chốt của game.

scp-secret-laboratory-4

Nhân vật SCP: Secret Laboratory

Để giúp người chơi nắm bắt các nhân vật có trong SCP: Secret Laboratory thì sau đây sẽ là thông tin chi tiết dành cho bạn tham khảo:

Phe Class D

  • Tù nhân: Spawn ở giai đoạn đầu của game và ở Light Containment Zone, không có bất kỳ vũ khí hay keycard nào.
  • Chaos Insurgency: Spawn ở đoạn giữa game và một số ở đoạn đầu, khu vực spawn là Surface Zone. Trang bị của lực lượng này là khẩu Logicer cực mạnh bởi lượng Chaos spawn mỗi đợt thường rất ít. Chaos cũng nắm giữ Access Device, đây là loại keycard tạo ra bởi bảng mạch, không thuộc tổ chức SCP như keycard thông thường.

Phe MTF

  • Nhà khoa học: Spawn ở giai đoạn đầu game và ở Light Containment với keycard  có thể mở được các phòng SCP-012 và SCP-914.
  • Lực lượng bảo vệ Facility Guard trong SCP: Secret Laboratory: Spawn ở giai đoạn đầu game, khu vực Entrance Zone với trang bị là khẩu MP7 (lượng đạn ít, sát thương yếu). Cùng với đó là keycard có thể mở phòng vũ khí ở Light Containment Zone và chức năng khác như keycard của nhà khoa học.
  • Nine Tailed Fox: Spawn ở khu vực Surface Zone với 3 quân hàm cùng trang bị vũ khí khác nhau. Cadet sẽ mang khẩu P90 có uy lực tầm trung và keycard mở được phòng vũ khí ở khu vực Heavy Containment Zone. Lieutenant sở hữu khẩu Epsilon-11 khá mạnh kèm keycard “Lieutenant”. Trong khi đó, Commander sẽ mang Epsilon-11 và keycard “Commander”.

scp-secret-laboratory-5

Phe SCP

  • SCP-173: Khả năng di chuyển siêu nhanh nếu không có người nhìn, đứng yên khi bị nhìn và chỉ di chuyển khi người đó chớp mắt. Spawn ở khu vực Light Containment Zone.
  • SCP-049: Khả năng giết chết một người tức thì khi chạm vào và chuyển thành zombie SCP-049-2. Spawn ở khu vực Heavy Containment Zone.
  • SCP-079: Là máy tính, khả năng hack camera để có thể di chuyển trong Facility, có thể bấm thang máy, đóng mở bất kỳ cửa nào… Đóng vai trò hỗ trợ SCP khác và cần có đủ AP mới có thể làm được các khả năng kể trên.
  • SCP-096: Thường di chuyển chậm chạp như có người nhìn sẽ trigger nội tại với tốc độ nhanh chóng mặt, phá cửa cũng như giết chết người khác tức thì. Spawn ở khu vực Heavy Containment Zone.
  • SCP-106:  SCP mạnh nhất trong game với khả năng đi xuyên cửa, chịu đạn tốt…. Spawn ở khu vực Heavy Containment Zone.
  • SCP-939: Mặc dù bị mù như SCP này sở hữu khả năng phát ra các sóng siêu âm xuyên tường để theo dõi. Spawn ở khu vực Heavy Containment Zone.

scp-secret-laboratory-6

Đánh giá gameplay SCP: Secret Laboratory

Nhìn chung, gameplay của tựa game SCP này có nhịp độ dồn dập, nhanh dần nên các hành động trong game cũng đòi hỏi phải tiến hành một cách nhanh chóng nhất có thể. Ví dụ, nếu bạn nhập vai là tù nhân, chỉ trong vòng 1 phút đi loanh quanh là bạn có thể đã bị tiêu diệt bởi SCP-173 rồi. 

Bên cạnh đó, game cũng gồm hệ thống nâng cấp trang bị/súng/keycard tương đối phức tạp. Do đó, để có thể tự tin và nắm bắt các hệ thống này thì hẳn sẽ phải cần một thời gian dài.

Khác hẳn với những lầm tưởng về các tựa game SCP, MTF và Chaos Insurgency mới là hai lực lượng OP nhất của game mà không phải các SCP có khả năng đặc biệt. Điều này là do, cả hai lực lượng trên sở hữu đội quân số lượng lớn, sẵn các trang bị và sẵn sàng xả súng vào bất kỳ kẻ địch nào. Tuy vậy việc có chiến thắng hay không cũng sẽ phụ thuộc vào khả năng chiến đấu và kết hợp của người chơi lẫn đồng đội cùng phe.

scp-secret-laboratory-7

Về phía SCP, combo SCP-173 VÀ SCP-096 khá OP bởi cả hai SCP này khi đi cùng với nhau thì các phe đối thủ sẽ cực khó khăn để xử lý. Nếu bạn nhìn vào thì sẽ vị trigger SCP-096 giết, còn nếu không nhìn thì SCP-173 sẽ di chuyển nhanh chóng để cạp chết.

Chính sức hấp dẫn của gameplay đã phần nào mang đến một tựa game đầy thu hút, lôi cuốn và tiêu tốn hàng trăm giờ chơi của các game thủ mà vẫn không hề nhàm chán một chút nào. Một lựa chọn giải trí lý tưởng dành cho bạn!

Đánh giá đồ họa, âm thanh của game

Về đồ họa, game được phát triển bởi đội ngũ đến từ một Studio nhỏ nên vẫn còn một số lỗi nhỏ. Điều này là không đáng kể bởi tổng thể đồ họa của game vẫn rất chân thực và thu hút. SCP: Secret Laboratory mang đến đồ họa tối tăm, nhân vật trong game được thiết kế, tạo hình độc đáo, không trùng lặp.

Về âm thanh, đây là điểm cộng bởi âm thanh của game được chú trọng và hoàn thiện cực tốt. Phần nhạc được lồng ghép tạo nên không gian ma mị, kỳ dị và rùng rợn. Mỗi khi các SCP xuất hiện đều sẽ kèm theo một tiếng hét và đoạn nhạc tạo bất ngờ đối với người chơi.

scp-secret-laboratory-8

Bên cạnh đó, game cũng chú ý đến các phần âm thanh dù là nhỏ nhất như tiếng bước chân của SCP, tiếng bắn ra từ các vũ khí. Điều này cũng giúp các game thủ dễ dàng nhận ra và phân biệt được đối thủ hay đồng đội cùng phe đang đến gần.

Cấu hình thiết bị

Để trải nghiệm chơi game SCP: Secret Laboratory của bạn được mượt mà, trọn vẹn thì đừng quên lưu ý đến những thông số cấu hình yêu cầu đối với thiết bị laptop, PC của bạn. Điều này sẽ tránh được các vấn đề gặp phải trong quá trình chơi game như giật, lag, đồ họa thấp, đơ, đứng máy…. Sau đây là thông số yêu cầu dành cho bạn tham khảo:

  • Hệ điều hành: Windows 10 64-bit
  • Bộ vi xử lý: Intel Core i5-6600 hoặc AMD tương đương
  • Bộ nhớ: 6GB
  • Đồ họa: NVIDIA GeForce GTX 1050 Ti 2GB VRAM hoặc DX11 tương đương
  • DirectX: Version 11
  • Lưu trữ: Tối thiểu 4GB trống
  • Kết nối băng thông rộng

Tổng kết

Với thị trường game đang dần bảo hóa bởi sự xuất hiện của hàng loạt tựa game Battle Royale hay MOBA thì SCP: Secret Laboratory chắc hẳn sẽ là một làn gió mới mà các game thủ Việt không thể bỏ qua. Mặc dù ra mắt từ năm 2017 và là cái tên khá mới mẻ nhưng trò chơi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị, mới mẻ và thư giãn sau những giờ làm việc và học tập căng thẳng. Đừng quên theo dõi Trang Tin Tức – Hoàng Hà Mobile để cập nhật thêm những bài viết với các chủ đề hay và hữu ích như tin tức công nghệ, game, thủ thuật, khám phá.

Xem thêm các bài viết liên quan:

Tin mới nhất
cau-hinh-Galaxy-Z-Fold-moi
Galaxy Z Fold mới được xác nhận sẽ trang bị Snapdragon 8 Gen 3, RAM 12GB
ipa-la-gi-thumb
IPA là gì? Vì sao IPA lại quan trọng?
gopro-hero-9-12
Đi du lịch không thể thiếu camera hành trình: Lựa chọn ngay GoPro 9 Bundle, GroPro Hero 12
Đánh giá điện thoại Itel S23: Giá rẻ liệu có bổ và ngon?