sau-tick-xanh-twitter-lai-tiep-tuc-lam-mau-voi-tick-xam-va-vang

Sau tick xanh, Twitter lại tiếp tục “làm màu” với tick xám và vàng

XEM NHANH

Các danh mục được mã hóa màu mới vào tuần tới dành cho các cá nhân, chính phủ và công ty có tài khoản Twitter được ‘xác thực thủ công’. 

Twitter sẽ có thêm tick màu mới

Elon Musk nói rằng dịch vụ xác minh tài khoản của Twitter có thể quay trở lại vào thứ Sáu, ngày 2.12, với một quy trình mới để xác minh danh tính cá nhân nhằm giải quyết các vấn đề mạo danh, một tháng sau khi tai nạn về tài khoản mạo danh xảy ra hàng loạt. Musk mô tả quy trình xác thực thủ công mới là “đau đớn nhưng cần thiết”.

sau-tick-xanh-twitter-lai-tiep-tuc-lam-mau-voi-tick-xam-va-vang-1

Các dấu tick định danh cũng sẽ được mở rộng với các màu bổ sung — vàng cho nhóm tài khoản doanh nghiệp, xám cho các cơ quan chính phủ bên cạnh màu xanh dương ban đầu cho tài khoản cá nhân, kể cả người nổi tiếng. Theo Musk, tất cả tài khoản sẽ được kiểm tra thủ công trước khi cấp dấu xác nhận.

Thông tin này đã được hé lộ trước đó, nhưng đến bây giờ Musk mới xác nhận chi tiết về sự thay đổi này. Ông cũng cho biết tất cả các tài khoản đã được xác minh sẽ được “xác thực thủ công” lại lần nữa, nhưng lại không nói gì về việc có tính phí cho bất kỳ dấu tick mới nào hay không.

Tài khoản Twitter sẽ được ‘xác thực thủ công’

Đầu tháng này, dịch vụ cao cấp của nền tảng, Twitter Blue, đã tính phí 7,99 USD cho một dấu tick xanh, nhưng nhiều người đã tận dụng cơ hội để mạo danh các doanh nghiệp, các nhân vật nổi tiếng. Một số tài khoản giả mạo được xóa sau vài tiếng, tuy nhiên nhiều cái tên khác vẫn xuất hiện và lan truyền thông tin sai sự thật.

sau-tick-xanh-twitter-lai-tiep-tuc-lam-mau-voi-tick-xam-va-vang-2

Tai nạn này khiến Twitter phải tạm dừng bán tick xanh từ giữa tháng 11, hàng loạt nhãn hàng phải tạm dừng quảng cáo trên nền tảng. Cổ phiếu của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, doanh thu của Twitter cũng bị sụt giảm bởi vụ việc này. Điều này khiến Musk phải chấp nhận thực tế kiểm duyệt nội dung không thể thiếu cho bất kỳ nền tảng nào.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Những ứng dụng các tân sinh viên nên có!!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Ưu đãi sốc gói truyền hình K+ chỉ từ 33.000đ/tháng khi mua kèm điện thoại OSCAL
lmht-msi-2024-thumb
Tổng hợp các đội tuyển đủ điều kiện tham dự LMHT MSI 2024
RobotaAI
Robot AI có kích thước bằng người: Có thể xử lý các nhiệm vụ và nói chuyện, ra mắt vào năm 2025
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra ra mắt: Camera thò thụt độc lạ với cảm biến 1 inch, giá từ 35 triệu