iPad

Sau tất cả, iPad vẫn là tablet được ưa chuộng nhất thế giới

XEM NHANH

Theo báo cáo tài chính quí I, iPad vẫn đang là máy tính bảng được ưa chuộng nhất thế giới, vượt qua rất nhiều đối thủ khác trên thị trường hiện nay.

iPad đứng đầu danh sách máy tính bảng được ưa chuộng nhất thế giới

Trong quý I/2017, 8,9 triệu máy chạy hệ điều hành IOS đã được bán ra. Mặc dù số lượng đã giảm 13% ít hơn so với con số 10.3 triệu chiếc đã bán được ở cùng kỳ năm ngoái. Đối với Apple, đây là quý thứ 13 liên tiếp số lượng iPad xuất xưởng bị giảm so với năm trước. Tuy nhiên, nhờ có iPad Pro vô cùng mạnh mẽ mà iPad vẫn là tablet được ưa chuộng nhất thế giới.

 Bảng xếp hạng tablet quí I năm 2017

Theo đó, đứng ở vị trí thứ hai là Samsung với 6 triệu máy tính bảng được bán ra trong quý I, giảm 1,1% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 16,5% thị trường máy tính bảng trên thế giới. Huawei là nhà sản xuất có doanh thu quý đầu tiên tốt nhất với 2,7 triệu máy được bán ra, tăng 31.7% số lượng máy tính bảng được bán ra so với cùng kỳ năm ngoái. Huawei hiện sở hữu 7,4% thị trường máy tính bảng trên toàn thế giới.

Huawei cũng phát triển khá tốt ở mảng tablet

Amazon tụt xuống vị trí thứ 4 với 2,2 triệu máy tính bảng xuất xưởng, chiếm 6% thị trường máy tính bảng trên thế giới và vị trí thứ 5 là Lenovo với 2,1 triệu chiếc được bán ra và chiếm 5,7% thị trường máy tính bảng trên thế giới.

Người dùng không có nhu cầu nâng cấp máy tính bảng quá nhiều

Trong quí I này đã bán ra được 36,2 triệu máy tính bảng trên toàn thế giới, giảm 8,5% so với 39,6 triệu chiếc cùng kỳ năm ngoái. Trong 10 quí liên tục, doanh số bán ra đều đi xuống và có dấu hiệu giảm sút. Nguyên nhân là do người dùng không có nhu cầu nâng cấp máy tính bảng sau 1-2 năm sử dụng giống như trên smartphone.

Smartphone kích thước lớn cũng có thể thay thế máy tính bảng

Một phần lý do là kích thước màn hình smartphone ngày càng lớn hơn, với không gian trải nghiệm giải trí thích mắt. Do đó, chúng có thể dần dần thay thế được máy tính bảng. Những mẫu máy tính bảng được ưa chuộng chỉ còn ở những thương hiệu lớn như Apple, Samsung… vì nhu cầu của người dùng bây giờ không còn nhiều như trước nữa.

Tin mới nhất
RobotaAI
Robot AI có kích thước bằng người: Có thể xử lý các nhiệm vụ và nói chuyện, ra mắt vào năm 2025
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra ra mắt: Camera thò thụt độc lạ với cảm biến 1 inch, giá từ 35 triệu
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay