iphone

Sau khi cập nhật lên iOS 14.7.1, một số người dùng than phiền iPhone dính lỗi mất sóng

XEM NHANH

Apple vẫn đang liên tục đưa ra những bản cập nhật iOS 14 mới hàng tuần. Tuy nhiên, ở iOS 14.7.1 mới đây, một số người dùng iPhone đã phải phàn nàn vì thường xuyên bị mất sóng.

iPhone dính lỗi mất sóng sau khi cập nhật iOS 14.7.1

Cách đây vài tuần, Apple đã chính thức phát hành iOS 14.7.1 dành cho iPhone. Đây là bản cập nhật nhỏ, chủ yếu sửa lỗi không thể mở khóa bằng Apple Watch. Tuy nhiên, một số người dùng lại gặp phải vấn đề nghiêm trọng hơn sau khi nâng cấp.

Cụ thể, theo BGR, trên trang hỗ trợ của Apple và diễn đàn Reddit, một số tài khoản đã than phiền rằng họ gặp phải tình trạng mất sóng điện thoại, khiến việc liên lạc trở nên khó chịu.

Khu vực hiển thị vạch sóng di động thường xuyên xuất hiện dòng thông báo “Không có dịch vụ”. Ngay cả khi đã thử khắc phục bằng nhiều cách như tắt nguồn khởi động lại máy, khôi phục cài đặt mạng, thay thẻ SIM khác,.. nhưng lỗi này vẫn lặp lại.

iphone-bi-mat-song

BGR cũng cho hay, lỗi này xuất hiện chủ yếu trên thiết bị cũ như iPhone 7 đến dòng iPhone 11. Đây là lỗi hiếm gặp khi nâng nâng cấp lên iOS.

Trong khi đó, iOS 14.7.1 còn là bản cập nhật cuối chu kỳ, không mang đến tính năng mới. Nó chủ yếu tập trung sửa lỗi nhỏ như không thể mở khóa bằng Apple Watch, vá lỗ hổng liên quan đến IOMobileFrameBuffer để tin tặc không thể chiếm quyền điều khiển. Ngoài ra không có sửa đổi đáng chú ý nào khác.

Hiện Apple vẫn chưa phản hồi chính thức về sự cố mất sóng di động sau khi iPhone lên iOS mới. Tuy nhiên, công ty có sẵn tài liệu hỗ trợ về vấn đề này. Ngoài ra, Apple cho biết họ chuẩn bị tung ra bản cập nhật iOS 14.8 trong thời gian tới. Có thể hãng sẽ khắc phục hoàn toàn lỗi mất sóng trên phiên bản này.

Tạm kết

Nếu bạn đã cập nhật iOS 14.7.1 và gặp lỗi SIM “không có dịch vụ”, bạn nên cập nhật mục Nhà cung cấp lên phiên bản mới nhất.

Để thực hiện việc này, hãy kiểm tra trong mục Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu và tìm tùy chọn cập nhật cài đặt nhà cung cấp dịch vụ. Ngoài ra, hãy thử cách tháo thẻ SIM ra và lắp lại.

check_for_carrier_settings_update_on_iphone_900x500
Cách kiểm tra lại bản cập nhật cài đặt mạng. (Ảnh: Payetteforward)

Nếu cả 2 cách trên đều không giải quyết được sự cố, Apple đưa ra lời khuyên khôi phục cài đặt mạng di động. Bằng cách Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Đặt lại cài đặt mạng

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: 3 lý do để chọn mua OPPO RENO6 5G

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
resident-evil-nexus-mods
Các mod tại Resident Evil 4 (2023) – Các mod và cộng đồng Nexus
Hades 2: Mọi điều chúng ta biết về phần tiếp theo thần thoại Roguelike
genshin-leak
Genshin Leak toàn bộ nội dung, chi tiết khiến người xem bất ngờ
bat-fps-csgo
Cách bật FPS CS:GO đơn giản nhất