news-feed-facebook-doi-ten-2

Sau hơn 15 năm, Facebook đã có thay đổi quan trọng đối với News Feed

XEM NHANH

Meta đã chính thức thông báo sẽ đổi tên thành phần chính của mạng xã hội lớn nhất thế giới, Facebook. Thay vì gọi là News Feed, từ giờ người dùng sẽ gọi là Feed. Việc thay đổi tên sẽ kèm theo cả việc thay đổi trong cách quản lý tin tức của Meta.

News Feed Facebook đổi tên thành Feed

Trong suốt 15 năm qua, News Feed là nơi người dùng cuộn qua để xem hình ảnh, thông tin của bạn bè, người thân và cập nhật tin tức xã hội. Từ giờ, News Feed của Facebook sẽ chỉ được gọi đơn giản là Feed. Trang Theverge cho biết việc đổi tên đã được công ty mẹ Meta đưa ra thông báo chính thức.

news-feed-facebook-doi-ten-1

Theo đó, việc phân phối tin tức có thể sẽ có những thay đổi. Nhiều khả năng Facebook sẽ hạn chế các tin xuất hiện trên Feed và thay vào đó là những nội dung chia sẻ từ bạn bè và người thân sẽ xuất hiện nhiều hơn.

Nguyên nhân chính khiến Facebook đổi tên News Feed có lẽ là do các tin tức sai lệch trên mạng xã hội này thu hút nhiều tương tác hơn tin chính thống. Còn Meta bị cáo buộc rằng cố tình cho qua tin tức sai lệch vì chúng thu hút người dùng hơn. Do đó, các nhà quản lý sẽ phải xem xét lại thuật toán xếp hạng nội dung tin tức.

Tuy nhiên, đại diện Facebook lại phản hồi rằng việc đổi tên đơn giản chỉ để phản ánh tốt hơn nội dung đa dạng mà người dùng thấy trên News Feed cũng như không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng. Bên cạnh đó, trong một bản ghi nhớ gửi cho nhân viên Facebook cũng thừa nhận rằng tên gọi News Feed khiến người dùng nghĩ đây là nơi dành cho những câu chuyện thời sự khô khan và kém hấp dẫn. Có thể đây là thay đổi tích cực của Facebook khi đứng trước trước làn sóng tẩy chay đang ngày càng lan rộng.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: 2 TRIỆU mua điện thoại gì? TECHNO SPARK 6 GO – Đối tác của Man City!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính