sau-google-va-baidu-tiep-tuc-apple-se-co-phien-ban-chatgpt-cua-rieng-minh

Sau Google và Baidu, Apple tham vọng biến Siri thành “phiên bản ChatGPT” riêng

XEM NHANH

Theo New York Times, Apple đang thử nghiệm AI tổng quát nhằm tích hợp vào trợ lý ảo Siri thời gian tới, cải thiện các tính năng cho công cụ này. 

Apple đưa AI vào trợ lý ảo Siri

Các nhân viên của Apple đã được thông báo về mô hình ngôn ngữ lớn của công ty và các công cụ AI khác tại hội nghị về AI hàng năm của công ty vào tháng 2. Các kỹ sư của Apple, bao gồm cả các nhóm ‌phụ trách trợ lý ảo Siri‌, được cho là đã thử nghiệm các khái niệm tạo ngôn ngữ “hàng tuần” để đáp ứng sự gia tăng của các chatbot như ChatGPT.

sau-google-va-baidu-tiep-tuc-apple-se-co-phien-ban-chatgpt-cua-rieng-minh-1

Báo cáo giải thích rằng các công nghệ AI thế hệ tiếp theo này đã làm nổi bật cách ‌Siri‌, Alexa và các trợ lý giọng nói khác đã lãng phí vị trí dẫn đầu của họ trong cuộc đua AI. Đặc biệt, ‌Siri‌ đã phải đối mặt với nhiều hạn chế về kho thông tin để có thể mở rộng khả năng giống như siêu chatbot ChatGPT.

Tuần trước, DigiTimes đã báo cáo rằng sự quan tâm ngày càng tăng đối với AI tổng quát do ChatGPT làm chất xúc tác. Điều này đã thúc đẩy việc đánh giá lại cách thức phát triển công nghệ này tại các công ty lớn như Apple, Meta và Amazon. Các công ty này đang cố gắng nỗ lực để đảm bảo Microsoft không duy trì vị trí dẫn đầu về AI. Đặc biệt, Apple và Tesla được cho là đang xem xét lại cách tiếp cận của họ đối với AI.

Vì sao Siri bị hạn chế để phát triển thành công cụ giống ChatGPT?

Phát biểu với New York Times, John Burkey, cựu kỹ sư của Apple, người được giao nhiệm vụ cải tiến Siri vào năm 2014 và rời công ty vào năm 2016, giải thích rằng trợ lý giọng nói được xây dựng trên mã phức tạp, thiết kế cồng kềnh của Siri sẽ gây khó khăn cho việc thêm vào các tính năng mới.

sau-google-va-baidu-tiep-tuc-apple-se-co-phien-ban-chatgpt-cua-rieng-minh-2

Cơ sở dữ liệu của ‌Siri‌ chứa một danh sách lớn các cụm từ trong gần hai chục ngôn ngữ, khiến nó trở thành “một quả cầu tuyết lớn”. Nếu ai đó muốn thêm một từ vào cơ sở dữ liệu của ‌Siri‌, nó sẽ thành một khối khổng lồ và rối rắm. Các cập nhật đơn giản như thêm cụm từ mới vào tập dữ liệu yêu cầu xây dựng lại toàn bộ cơ sở dữ liệu ‌Siri‌, quá trình này có thể mất tới sáu tuần.

Do đó, việc thêm các tính năng phức tạp hơn như các công cụ tìm kiếm mới có thể mất tới cả năm, vì hệ thống mã lập trình phức tạp và lỗi thời của nó. Do đó, không có con đường nào để ‌Siri‌ trở thành một “trợ lý sáng tạo” như ChatGPT, Burkey chia sẻ thêm.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Tin mới nhất
biet-doi-sieu-anh-hung
Game Biệt Đội Siêu Anh Hùng: Đột kích Hydra – Avengers Hydra Dash
nong-trai-vui-ve
Top 16 game nông trại vui vẻ giải trí hay nhất, cực vui trên điện thoại
robo-trai-cay
Tải xuống và chơi Superhero Fruit – Game hành động Robo Trái Cây vui nhộn
chu-khi-buon-1
Tổng hợp 5 game Chú Khỉ Buồn hay nhất | Chơi game online miễn phí