sau-chau-au-brazil-gay-suc-ep-de-khien-apple-doi-sang-cong-usb-c

Sau châu Âu và Mỹ, Brazil gây sức ép để khiến Apple đổi sang cổng USB-C

XEM NHANH

Brazil hiện là quốc gia thứ ba kêu gọi Apple thay thế cổng kết nối Lightning bằng cổng USB-C, với lý do giúp giảm thiểu rác thải điện tử.

Từ châu Âu và Mỹ ủng hộ cổng USB-C…

Vào đầu tháng 6, Ủy ban Châu Âu, cơ quan điều hành của Liên minh Châu Âu đưa ra quyết định USB-C sẽ là cổng kết nối tiêu chuẩn cho các thiết bị di động. Điều này buộc các nhà sản xuất điện thoại thông minh như Apple và các nhà sản xuất điện tử khác phải trang bị cho thiết bị của họ cổng sạc USB-C tiêu chuẩn.

sau-chau-au-brazil-gay-suc-ep-de-khien-apple-doi-sang-cong-usb-c-1
Châu Âu muốn sử dụng USB-C làm chuẩn sạc chung

Ngay sau đó, các nhà lập pháp Mỹ yêu cầu Bộ Thương mại phát triển bộ sạc chung trên tất cả các thiết bị di động. Họ đồng ý với EU rằng các bộ sạc độc quyền như cổng Lightning của Apple đang tạo ra lượng rác thải điện tử vô cùng lớn và thiệt thòi cho tài chính người tiêu dùng hơn khi dùng nhiều thiết bị của nhiều hãng khác nhau.

…đến Brazil cũng vào cuộc!

Giờ đây, Brazil cũng đã kêu gọi tiêu chuẩn hóa cổng sạc. Giống như EU, họ tin rằng Apple nên chuyển đổi đầu nối Lightning độc quyền của mình sang chuẩn sạc USB-C. Anatel, cơ quan quản lý Brazil, tuyên bố rằng tiêu chuẩn hóa cổng sạc chung sẽ giúp người tiêu dùng thuận tiện hơn và giảm thiểu rác thải điện tử.

Tuy nhiên, cổng sạc USB-C sẽ không bắt buộc đối với các thiết bị chỉ có thể được sạc không dây. Hiện tại, đề xuất này đang được khảo sát cộng đồng đến ngày 26.8.2022. Nếu đề xuất được chấp thuận, cổng sạc USB-C sẽ trở thành điều bắt buộc trên điện thoại thông minh được bán ở Brazil kể từ ngày 1.7.2024.

sau-chau-au-brazil-gay-suc-ep-de-khien-apple-doi-sang-cong-usb-c-2
Brazil cũng muốn sử dụng USB-C làm chuẩn sạc chung

Nhưng có vẻ nó cũng sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến Apple vì theo leaker Ming-Chi Kuo, iPhone 15 ra mắt vào năm 2023 sẽ từ bỏ cổng kết nối Lightning và thay vào đó sử dụng USB-C.

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Trải nghiệm hệ sinh thái Samsung theo phong cách “GEN Z”

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
tft
Đội hình Pháp Sư mùa 11 DTCL mạnh nhất TFT
red-dead-redemption-3
Những yếu tố lịch sử hào hùng trong Red Dead Redemption 3
goku-xenoverse
Goku Xenoverse với hình dạng Ultra Supervillain mới
tft-meta
Danh sách tộc hệ đội hình Đấu Trường Chân Lý TFT set 11