My-buoc-Apple-chuyen-sang-USB-C-1

Sau Châu Âu, đến nơi quê nhà cũng buộc Apple từ bỏ cổng sạc Lightning

XEM NHANH

Cách đây không lâu, Liên minh Châu Âu vừa buộc Apple phải chuyển từ cổng sạc Lightning sang USB-C và giờ đây đến cả nơi quê nhà là Mỹ cũng chuẩn bị bắt Apple tuân theo quy chuẩn sạc mới.

Sau Châu Âu, Mỹ cũng buộc Apple chuyến sang USB-C

Liên minh châu Âu (EU) đã chính thức thông qua nghị quyết thống nhất cổng sạc đó là USC-C. Ngay sau đó đã có nhiều báo cáo cho rằng Apple sẽ phải thay đổi cổng sạc Lightning trên iPhone sang USB-C.

Có nhiều báo cáo vẫn khẳng định Táo Khuyết chỉ chuyển đổi cổng sạc ở thị trường Châu Âu còn ở Mỹ và các thị trường khác thì cổng Lightning vẫn được giữ nguyên. Tuy nhiên có vẻ như kế hoạch này sẽ không thành hiện thực bởi báo cáo mới nhất cho biết Mỹ cũng đang hướng tới chuẩn sạc thống nhất với EU.

My-buoc-Apple-chuyen-sang-USB-C-2

Một nhóm các thành viên Đảng Dân chủ tại Thượng viện Mỹ đã kêu gọi Bộ Thương mại nước này tuân theo sự dẫn dắt của EU, tức là buộc tất cả các nhà sản xuất smartphone phải tuân thủ các tiêu chuẩn sạc chung. Các Thượng nghị sĩ Ed Markey, Sens. Elizabeth Warren và Bernie Sanders (I-VT) đã gửi một lá thư gửi cho Bộ trưởng Bộ Thương mại Gina Raimondo vào giữa tuần trước yêu cầu phát triển một chiến lược để thống nhất chuẩn sạc chung cho tất cả các thiết bị di động.

Các thượng nghị sĩ cho rằng các bộ sạc độc quyền như Lightning của Apple đã tạo ra nhiều chất thải điện tử không cần thiết, đồng thời tạo gánh nặng tài chính lên chính những người tiêu dùng.

Thượng nghị sĩ Ed Markey cho biết: “Người Mỹ vứt những bộ sạc lỗi thời vào thùng rác từ năm này qua năm khác, sau đó lại phải trả nhiều tiền hơn để mua những bộ sạc mới. Rất nhiều rác thải điện tử bị thải ra và khiến hành tinh của chúng ta chìm sâu vào cuộc khủng hoảng khí hậu. Tôi yêu cầu Bộ Thương mại nên làm theo sự dẫn dắt của EU. Họ đã tìm ra các giải pháp để chúng ta có thể tiết kiệm tiền bạc và vì hành tinh của chúng ta”.

Mặc dù không yêu cầu chọn USB-C làm cổng sạc chung nhưng các Thượng nghĩ sĩ vẫn mong muốn một chiến lược toàn diện rộng hơn với các tiêu chuẩn riêng. Tất nhiên, giới phê bình vẫn cho rằng điều này sẽ kìm hãm sự đổi mới.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: “Review” cửa hàng thứ 100 Hoàng Hà Mobile sau 2 tuần hoạt động

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
tft-tactic-1
Đấu trường chân lý (TFT Tactic) đã có thể tải ngay trên các nền tảng IOS, Android
tao-tk-steam
Hướng dẫn tạo tài khoản steam đơn giản, nhanh chóng
dang-ky-steam
Cách đăng ký, tạo tài khoản Steam 2024 qua từng bước đơn giản
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8