sau-10-nam-cuoi-cung-wikipedia-da-thay-doi-giao-dien

Sau 10 năm, cuối cùng Wikipedia đã thay đổi giao diện

XEM NHANH

Có nhiều người đã quen với mặc định từ lâu của Wikipedia, nhưng cũng có nhiều người thấy giao diện này đã quá cũ và cần được đổi mới. Sau 10 năm, cuối cùng Wikipedia đã thay đổi giao diện.

Những thay đổi đầu tiên của trang web

Wikipedia đã trở thành một phần không thể thiếu của văn hóa web trong gần hai mươi năm qua. Đây là trang bách khoa toàn thư điện tử lớn nhất cho phép người dùng tìm kiếm tất cả mọi thông tin họ cần. Lần đầu tiên, sau hơn một thập kỉ, giao diện tổng thể của Wikipedia trên máy tính được thay đổi. Điều này là hoàn toàn hợp lí, bởi bất kì trang web nào cũng nên được “làm mới” để mang đến cho người dùng trải nghiệm hoàn chỉnh nhất.

Bạn có thể xem qua những tính năng mới tại Wikipedia qua bài đăng này trên MediaWiki, hoặc theo dõi trực tiếp tại một số ảnh động dưới đây. Nhiều người dùng nói rằng họ thật sự thích cách phần muc lục được thiết kế lại. Bởi với những người muốn đọc từng phần nhất định trong trang Wiki, họ có thể bỏ qua những mục không cần thiết. Tính năng mục lục mới này đặc biệt hữu ích với những thông tin có nhiều mục lục, phụ lục nhỏ và nhiều chữ.

Thay đổi sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm thông tin. Hình ảnh: Wikipedia

Thay đổi đầu tiên của trang web này sẽ là thanh kéo ở cạnh bên. Điều này cho phép người dùng thu gọn thanh menu bên trái của mỗi trang, nhằm mục đích giảm thiểu sự phân tâm và hạn chế những nội dung và liên kết không liên quan. Bạn có thể tập trung hơn vào nội dung mình đọc. Wikipedia cũng sẽ thêm một nút bấm giúp bạn có thể dễ dàng tùy chọn ngôn ngữ cho trang tin mình đang đọc.

Hình ảnh: Wikipedia

Tạm kết: Sẽ là một hành trình dài

Wikimedia Foundation, công ty mẹ của trang web, đã thông báo trong một bài đăng trên blog rằng những thay đổi sẽ diễn ra “tăng dần trong một thời gian dài”. Wikipedia sẽ cho phép người dùng thử nghiệm các tính năng mới trước khi chính thức ra mắt. Nhưng họ cũng có kế hoạch thiết kế lại toàn bộ giao diện của trang web vào cuối năm 2021. Còn đối với phiên bản di động, công ty này vẫn chưa có một thông báo chính thức nào về việc thay đổi.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Vsmart Aris – Lưu ý kỹ trước khi quyết định mua

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

 

Tin mới nhất
to-mau-cong-chua
Tổng hợp bộ ảnh cùng game online tô màu công chúa dễ thương cho bé
batman-thumb
Top game Batman trên PC, console và điện thoại đáng chơi nhất
Top 10 game bóng đá online trên PC
ma-soi-thumb
Cách chơi bài Ma Sói, luật chơi cơ bản – Mẹo, thủ thuật Board Game