Xperia XA1 Plus vs Oppo F3

So sánh Xperia XA1 Plus với Oppo F3: hai lối đi riêng biệt

XEM NHANH

So sánh Xperia XA1 Plus với Oppo F3 là một việc khá dễ dàng bởi hai chiếc smartphone này vốn dĩ đã hướng tới hai đối tượng khách hàng hoàn toàn khác nhau.

Xperia XA1 Plus là một tân binh thuộc phân khúc tầm trung đáng chú ý của công ty Nhật Bản. Chiếc máy sở hữu thiết kế đẹp, cấu hình ổn cùng camera có độ phân giải lên đến 23MP. Vậy, so với một “lão làng” như Oppo F3 thì XA1 Plus có những điểm gì khác? Các bạn hãy cùng Hoàng Hà tìm hiểu qua bài viết này nhé!

1. Thiết kế

Về thiết kế, Xperia XA1 Plus và Oppo F3 có quá nhiều điểm khác biệt. Xperia XA1 Plus đi theo xu hướng nam tính mạnh mẽ. Bốn góc máy được làm vuông vức hơn so với Oppo F3. Viền 2 bên của Xperia XA1 Plus mỏng nhưng viền trên dưới lại khá dày. Oppo F3 thì cân đối hơn với các góc được làm bo cong, viền 4 cạnh cân đối, không quá mỏng nhưng cũng không quá dày.

[sciba leftsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2017/09/gsmarena_002.jpg” leftlabel=”Xperia XA1 Plus” rightsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2017/09/resizer.jpg” rightlabel=”Oppo F3″ mode=”horizontal” width=””]

Thiết kế khác biệt giữa Xperia XA1 Plus với Oppo F3

Tuy viền trên dưới khá dày nhưng Sony vẫn quyết đặt 3 phím điều hướng vào bên trong màn hình theo truyền thống. Còn với Oppo F3, bạn sẽ được trải nghiệm đầy đủ nội dung trên màn hình khi 3 phím điều hướng đều nằm ngoài. Xperia XA1 Plus cũng là smartphone tầm trung đầu tiên của Sony được trang bị cảm biến vân tay. Còn tính năng này trên Oppo F3 được tích hợp luôn vào phím Home phía mặt trước.

2. Cấu hình

Xperia XA1 Plus và Oppo F3 đều sử dụng màn hình 5.5″ FullHD. Vi xử lý trên XA1 Plus là Helio P20 xung nhịp 2.3 GHz; còn Oppo F3 sử dụng chip MT6750T xung nhịp 1.5 GHz. GPU trên XA1 Plus là Mali T-880MP2 mạnh hơn so với GPU Mali T-860MP2 trên Oppo F3.

Cả hai thiết bị đều sở hữu dung lượng RAM 4GB; XA1 Plus có ROM 32GB còn Oppo F3 có ROM 64GB. XA1 Plus chạy trên hệ điều hành Android 7.1 Nougat mới hơn là Android 6.0 mà Oppo F3 đang sử dụng.

15-d3.a4-punch-desktop-5962e6cab7a7f156a2b566ea2082727c

Cấu hình của Xperia XA1 Plus có phần nhỉnh hơn so với Oppo F3

3. Camera

Về camera, Oppo F3 nổi bật với cụm camera kép phía trước 16MP + 8MP. Trong đó, có một camera góc rộng lên đến 120 độ hỗ trợ selfie nhóm. Camera phía sau của máy có độ phân giải thấp hơn chỉ là 13MP.

Related image

Oppo F3 được trang bị cụm camera kép phía trước

Xperia XA1 Plus cũng “không phải dạng vừa” khi sở hữu camera chính phía sau lên đến 23MP khẩu độ f/2.0. Camera này cũng hỗ trợ công nghệ lấy nét theo pha tiên tiến. Còn camera trước của máy có độ phân giải là 8MP.

Image result for Xperia XA1 Plus

Xperia XA1 Plus được Sony trang bị camera chính lên đến 23MP

4. Thời lượng pin

Xperia XA1 Plus là chiếc smartphone có dung lượng pin lớn nhất mà Sony từng trang bị. Máy có viên pin 3.430 mAh hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Pump Express+. Bên cạnh đó, Xperia XA1 Plus còn có thể dùng như một cục pin dự phòng với khả năng sạc ngược cho các smartphone khác. Oppo F3 cũng không chịu kém cạnh khi sở hữu viên pin 3.200 mAh.

sony-xperia-xa1-plus-london-4 Khám phá những điểm đáng giá trên Sony Xperia XA1 Plus

Xperia XA1 Plus hứa hẹn cho thời gian sử dụng pin ấn tượng

Nhìn chung, Xperia XA1 PlusOppo F3 hướng tới những đối tượng khách hàng khác nhau rõ rệt. Xperia XA1 Plus sẽ phù hợp với những bạn nam mạnh mẽ, thích trải nghiệm hiệu năng tốt hơn cùng với thời lượng pin ấn tượng. Còn Oppo F3 sẽ hướng đến đối tượng khách hàng là những bạn nữ thích selfie với camera kép. Cụm camera góc rộng của Oppo chắn chắn sẽ giúp bạn không bỏ lỡ bất cứ khoảnh khắc tuyệt vời nào bên bạn bè và người thân.

Trên đây là bài so sánh Xperia XA1 Plus với Oppo F3. Còn bạn, bạn thích chiếc smartphone nào? Hãy cùng để lại ý kiến phía bên dưới nhé!

Xem thêm: Trên tay nhanh Xperia XA1 Plus – Smartphone tầm trung hấp dẫn nhất của Sony từ trước tới nay!!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

 

 

Tin mới nhất
game-dao-hai-tac-1
Tổng hợp 11 game đảo hải tặc One Piece hay nhất trên PC, mobile
minecraft
Hướng dẫn cách tải Minecraft miễn phí cho các thiết bị của tựa game đình đám
game-hay-cho-laptop
Top 30 game online PC miễn phí hay nhất 2024
the-gioi-kim-cuong-1
Game Jewels Star – Xếp hình phá vỡ băng trong thế giới kim cương kinh điển