So sánh Nokia 7 plus và Nokia 8: Nên mua máy nào bây giờ?

So sánh Nokia 7 plus và Nokia 8: Sự khác biệt là gì đây?

XEM NHANH

“Nên mua Nokia 7 plus hay Nokia 8?” đang là câu hỏi được đặt ra rất nhiều trong những ngày qua. Và trong bài viết này hãy cùng Hoàng Hà Mobile so sánh Nokia 7 plus và Nokia 8 để xem sự khác biệt giữa hai sản phẩm này là gì nhé.

Nokia 7 plus và Nokia 8: Thiết kế

So sánh Nokia 7 plus và Nokia 8

Nokia 8 được hoàn thiện bằng bộ khung nhôm 6000 series nguyên khối và máy có cho mình hai phiên bản được sơn bóng trông giống như được làm từ kính là màu Xanh dương và Vàng đồng. Màn hình của Nokia 8 sử dụng kính cường lực Corning Gorilla Glass 5 và được vát cong 2.5D. Máy vẫn có một nút home vật lý ở mặt trước tích hợp cảm biến vân tay cùng hai phím cảm ứng có đèn nền (đa nhiệm – quay lại). Như xu hướng thì Nokia 8 sử dụng cổng sạc USB Type-C và khả năng kháng nước kháng bụi nhẹ chuẩn IP54.

So sánh Nokia 7 plus và Nokia 8

Nokia 7 plus cũng có bộ khung bằng nhôm nguyên khối 6000 series, mặt kính cũng được làm cong 2.5D nhưng với kính cường lực Corning Gorilla Glass 3. Mặt sau của Nokia 7 Plus được bo cong lên mặt trước và được phủ một lớp giống như gốm nhằm đem lại cảm giác mềm mại khi cầm nắm đồng thời cũng để che dải ăng ten bằng nhựa. HMD cũng không quên tô điểm cho cụm camera kép hay cảm biến vân tay bằng đường viền màu đậm để khiến cho máy nổi bật hơn.

Nokia 7 plus và Nokia 8: Màn hình hiển thị

So sánh Nokia 7 plus và Nokia 8

Nokia 7 plus có cho mình một màn hình 6 inch, tỷ lệ 18:9 lớn hơn của Nokia 8 với chỉ 5.3 inch, tỷ lệ 16:9 của Nokia 8. Tuy vậy, độ phân giải của Nokia 8 lại cao hơn khá nhiều là QuadHD (1440 x 2560 pixels) với Full HD+ của Nokia 7 plus.

So sánh Nokia 7 plus và Nokia 8

Nhìn chung thì màn hình hiển thị của hai thiết bị này có thể bù trừ cho nhau ở và không khác nhau quá nhiều. Nhưng nhờ có màn hình bé và độ phân giải cao hơn nên Nokia 8 sẽ cho khả năng hiển thị sắc nét hơn.

Nokia 7 plus và Nokia 8: Cấu hình

  • Đều có RAM 4GB / ROM 64GB
  • Pin Nokia 7 plus cao hơn
  • Đều sử dụng cổng sạc USB Type-C

Do phân khúc sản phẩm khác nhau nên cấu hình của Nokia 7 plus và Nokia 8 khác nhau khá nhiều. Nokia 8 được trang bị vi xử lý Snapdragon 835 mạnh nhất của Qualcomm trong năm 2017. Còn Nokia 7 plus sử dụng vi xử lý cận cao cấp Snapdragon 660 của Qualcomm.

tren-tay-va-trai-nghiem-nokia-7-plus-chuan-bi-ban-o-viet-nam-su-tro-lai-cua-vi-vua-10

Cả hai máy đều sử dụng cổng sạc USB Type-C thời thượng, Nokia 7 plus đã có viên pin 3.800 mAh lớn hơn của Nokia 8 rất nhiều chỉ 3.090 mAh. Kết nối Bluetooth cũng được nâng cấp lên thành 5.0 mới nhất.

Nokia 7 plus và Nokia 8: Camera

  • Đều sử dụng ống kính quang học Carl ZEISS
  • Tính năng Bothies
  • Quay phim 4K

So sánh Nokia 7 plus và Nokia 8

Điểm khiến Nokia 7 Plus thực sự vượt trội hơn Nokia 8 chính là ở máy ảnh. Cũng giống như Nokia 8, Nokia 7 plus có cho mình cụm camera kép với một cảm biến 12MP, khẩu độ f/1.75 và một cảm biến 13MP khẩu độ f/2.6.

Mặc dù không có chống rung quang học (OIS) nhưng HMD đã mang tới chế độ Pro cho Nokia 7 plus; tương tự như trên các smartphone Nokia Lumia cũ. Chế độ Pro sẽ cung cấp nhiều tùy chọn cho người dùng như thay đổi cân bằng trắng, ISO, tốc độ màn trập và phơi sáng.

So sánh Nokia 7 plus và Nokia 8

Trong khi đó, Nokia 8 có thiết lập camera kép ở phía sau với một cảm biến 13MP đa sắc và một cảm biến 13MP đơn sắc hỗ trợ chống rung quang học; laser và tự động lấy nét theo pha cùng đèn flash LED kép. Cụm camera kép này được hỗ trợ bởi ống kính quang học ZEISS.

Cả hai điện thoại này đều có công nghệ âm thanh 360 độ OZO của Nokia và đi kèm với ba micro cho phép ghi lại âm thanh không gian 360 độ trong khi quay video.

Ở mặt trước, Nokia 7 Plus có camera selfie 16MP cao hơn của Nokia 8 là 13MP. Cả hai máy đều hỗ trợ tính năng Dual-Sight cho phép người dùng sử dụng đồng thời cả camera phía sau và phía trước để chụp ảnh/quay video.

Nokia 7 plus và Nokia 8: Giá bán

So sánh Nokia 7 plus và Nokia 8

Tính đến thời điểm hiện tại Nokia 8 đã có một mức giá hoàn toàn “ngon” so với các đối thủ của mình trên thị trường với chỉ 7.850.000đ, được tặng thêm một sạc dự phòng 10.000 mAh từ hãng trị giá 490.000 tại Hoàng Hà Mobile.

So sánh Nokia 7 plus và Nokia 8

Còn Nokia 7 plus thì có mức giá 8.990.000đ, được tặng thêm phiếu mua hàng 1.000.000đ. Lúc này, Nokia 7 plus sẽ chỉ còn 7.990.000đ. Và cả hai sản phẩm này đều được hỗ trợ trả góp 0% dành cho các chủ thẻ VIB, ANZ, VP Bank, Shinhan Bank & Sacombank.

Tham khảo Nokia 7 plus TẠI ĐÂY và Nokia 8 TẠI ĐÂY

Xem thêm: Mở hộp và trên tay lâu Nokia 7 plus: Quá hời với giá 7,99 triệu

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
xiaomi-band-9
Xiaomi Band 9 nhận được thêm nhiều chứng nhận, báo hiệu thời gian ra mắt đang đến gần
Cùng Tìm hiểu về tiêu chuẩn GAP là gì?
anh-zoro
Top 90 Hình Ảnh Zoro Ngầu Nhất, Siêu Đẹp Đặt Làm Hình Nền
kinh-nghiem-mua-android-tv-box-9
Kinh nghiệm chọn mua Android TV Box sử dụng trong gia đình