san-xuat-xe-hoi-sieu-di-kieu-nha-tao-apple-car-khong-co-cua-so-3

Sản xuất xe hơi siêu dị kiểu nhà Táo: Apple Car không có cửa sổ

XEM NHANH

Nếu bạn chưa bao giờ thấy một chiếc xe không có cửa sổ, thì nay Apple sẽ giúp bạn mở mang tầm mắt với sáng chế siêu dị dành cho Apple Car. 

Apple Car sẽ không có cửa sổ?

Một số tin đồn gần đây cho thấy rằng Apple được cho là đang chế tạo một chiếc ô tô điện sẽ ra mắt sau 3 năm nữa, do đó chúng ta sẽ thấy xuất hiện một Apple Car trong tương lai không xa. Tuy nhiên thông tin gần đây nhất xuất hiện khiến mọi người bị shock vì hình ảnh nó quá khác với những gì mọi người từng nghe.

san-xuat-xe-hoi-sieu-di-kieu-nha-tao-apple-car-khong-co-cua-so-1
Hình ảnh mô hình xe hơi của Apple

Một tài khoản Twitter có tên là VRScout vừa hé lộ hình ảnh từ bằng sáng chế mới nhất. Theo đó, xe tự lái của Apple có thể trang bị công nghệ VR và không có cửa sổ như xe hơi truyền thống. Nó cho phép người dùng có thể quan sát cảnh ảo tương ứng với chuyển động vật lý của một chiếc xe khi nó đang di chuyển.

Ví dụ: nếu chiếc xe đang lao xuống một ngọn đồi, hệ thống có thể chiếu một hình ảnh ảo về chuyến đi tàu lượn siêu tốc. Bằng sáng chế còn cho thấy những chiếc ghế trong xe sẽ di chuyển để phù hợp với hình ảnh. Nó đem lại cho người ngồi trong xe giống như một trải nghiệm rạp chiếu phim ‘4DX’.

Hệ thống hình ảnh trong Apple Car hoạt động ra sao?

Apple cho biết :”Hệ thống VR có thể cung cấp các góc nhìn ảo phù hợp với các tín hiệu thị giác với các chuyển động vật lý mà hành khách trải nghiệm, bằng cách thay thế chế độ xem thế giới thực bằng môi trường ảo. Hệ thống xe đang hoạt động và/hoặc hệ thống điều khiển phương tiện có thể được tích hợp với hệ thống VR để cung cấp các hiệu ứng vật lý với trải nghiệm ảo”.

san-xuat-xe-hoi-sieu-di-kieu-nha-tao-apple-car-khong-co-cua-so-2
Hình ảnh mô hình xe hơi của Apple

Môi trường ảo có thể được thay đổi để phù hợp với hành khách dễ bị hoặc có dấu hiệu say tàu xe. Hành khách sẽ không phải đeo mặt nạ thực tế ảo; thay vào đó, nội thất của chiếc xe sẽ là mặt nạ. Để tính năng thiết kế đặc biệt này hoạt động, chiếc xe sẽ hoàn toàn tự động và sẽ tự lái theo một tuyến đường được lập trình trước.

Tuy nhiên, điều đó có nghĩa là những khung cảnh chuyển động ở thế giới thực sẽ được thay thế hoàn toàn bằng đồ họa ảo. Điều này gây nhiều ý kiến trái chiều từ phía cộng đồng mạng, với một số người so sánh nó với một chiếc quan tài. Hình ảnh trước khi bằng sáng chế hé lộ cũng cho thấy một chiếc xe màu đen mui dốc, không cửa sổ.

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: #TechTalk 01: Tin đồn iPhone mới? Gặp quản lý ngành hàng Apple hỏi cho ra nhẽ…

https://www.youtube.com/watch?v=D-I2wbZhrzA

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

 

 

Tin mới nhất
Dưới 12 triệu, mẫu iPhone này rất đáng mua
apple-music
Nghe nhạc chất lượng cao với Apple Music
Samsung-Galaxy-Watch-7
Samsung Galaxy Watch 7 được đồn đại có tính năng theo dõi lượng đường trong máu
Apple-iPad-Pro
iPad Pro có thể “nhảy cóc” sang sử dụng chip M4, bỏ qua thế hệ M3