Sản xuất iPhone mới có thể gặp gián đoạn do thiếu chip màn hình OLED

Sản xuất iPhone mới có thể gặp gián đoạn do thiếu chip màn hình OLED

XEM NHANH

Theo Nikkei Asia, việc sản xuất màn hình OLED của Samsung bị ảnh hưởng do tình trạng thiếu chip toàn cầu, dẫn đến việc sản xuất iPhone mới có thể bị gián đoạn.

Samsung thiếu chip sản xuất màn hình OLED

Tháng trước, Samsung đã buộc phải đóng cửa nhà máy sản xuất chip của mình ở Texas do những cơn bão lớn vào mùa đông. Nhà máy này chiếm 5% nguồn cung chip toàn cầu cho điện thoại thông minh và máy tính cá nhân, vì vậy việc đóng cửa đã gây ra tình trạng thiếu hụt trên toàn cầu. Màn hình OLED đến từ nhà máy sản xuất này của Samsung chính là màn hình mà Apple đang sử dụng trên iPhone.

iphone12truedepth

“Nhà máy Samsung Texas sản xuất chip viễn thông cho tập đoàn bán dẫn khổng lồ Qualcomm của Mỹ. Cơ sở này cũng sản xuất chip cho tấm diode phát sáng hữu cơ và cho cảm biến hình ảnh.

Cuộc khủng hoảng nguồn cung đối với Qualcomm sẽ ảnh hưởng đến một loạt các nhà sản xuất điện thoại thông minh dựa vào công ty cho các thành phần quan trọng. Apple, công ty mua tấm nền OLED từ Samsung, cũng có thể phải đối mặt với sự gián đoạn trong sản xuất ‌iPhone‌.”

Sản xuất iPhone có thể bị gián đoạn

Báo cáo không nêu chi tiết cụ thể rằng dòng iPhone nào sẽ bị ảnh hưởng và gián đoạn sản xuất vì sự thiếu hụt nguồn cung đến từ Samsung. Năm ngoái, do đại dịch Covid-19 diễn ra toàn cầu, các nhà cung cấp của Apple đã buộc phải đóng cửa các nhà máy ở Trung Quốc và các nơi khác trên thế giới. Việc đóng cửa dẫn đến việc ra mắt iPhone 12 bị trì hoãn vào tháng 10, trong khi sự kiện thường được tổ chức vào tháng 9 hàng năm.

Apple đẩy mạnh sản xuất iPhone thêm 30%, khách mua chủ yếu iPhone 12 Pro và Pro Max - VnReview - Tin nóng

iPhone 12 đã bị ra mắt chậm hơn thông thường

Tuy nhiên, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple nói rằng ‌iPhone‌ 2021 vẫn sẽ được dự kiến ra mắt vào tháng 9. Ông đặc biệt nhấn mạnh rằng các nhà cung cấp của Apple đã sẵn sàng để bắt đầu sản xuất hàng loạt điện thoại trong thời gian tới.

Tạm kết

Bạn nghĩ sao nếu iPhone 2021 lại bị trì hoãn việc ra mắt? Hãy bình luận bên dưới và tham khảo sản phẩm iPhone 12 tại Hoàng Hà Mobile nhé!

Xem iPhone chính hãng VN/A tại đây

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Trên tay Samsung Galaxy A32 – Rất đáng tiền trong phân khúc tầm trung

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
iron-snout
Thủ vai “Ỉn đại hiệp” đả sói gây sát thương trong tựa game Iron snout
USB WiFi là gì? Cách dùng USB WiFi mới nhất 2024
heo-peppa
Trò chơi sách tô màu Heo Peppa cho trẻ em tập tô
five-nights-at-freddys-security-breach
Five Nights at Freddy’s: Security Breach: Sống sót qua đêm