sản xuất iPhone 13

Khí ô nhiễm đang ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất iPhone 13, liệu có sự chậm trễ?

XEM NHANH

Apple có vẻ đang gấp rút hoàn thành các công đoạn trước khi ra mắt iPhone năm nay. Nhưng mới đây, nhà máy của TSMC thông báo xuất hiện khí ô nhiễm làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất iPhone 13. 

Khí ô nhiễm ảnh hưởng đến sản xuất iPhone 13

Nhà máy Fab 18 là cơ sở sản xuất chip tiên tiến nhất của TSMC. Đây cũng là nhà cung cấp chip duy nhất của Apple trong thời điểm hiện tại. Nguồn tin từ Nikkei Asia cho biết tất cả chip của iPhone và Mac sắp tới của Apple sẽ được sản xuất tại cơ sở này. Nhiều khả năng nó sẽ là chip của iPhone 13 và các mẫu MacBook M1X hoặc M2.

sản xuất iPhone 13

Tuy nhiên, khí đốt được sử dụng trong quá trình sản xuất chip đã được phát hiện là bị ô nhiễm vào hôm 29/7. TSMC chia sẻ với Nikkei Asia rằng một số dây chuyền sản xuất của họ đã ảnh hưởng bởi khí ô nhiễm. Và họ cũng đang nhanh chóng thay thế bằng các nguồn cung cấp khí khác. Công ty cũng cho biết họ đang làm việc để đảm bảo chất lượng sản phẩm không bị ảnh hưởng. Mặc dù vậy, ô nhiễm khí đã ảnh hưởng đáng kể đến quá trình sản xuất chip.

Vụ ô nhiễm xảy ra tại thời điểm này có lẽ là một cú đấm với Apple. Vì công ty và các đối tác cung cấp đang hoàn thiện thành phần cho chuỗi lắp ráp. iPhone và MacBook mới sẽ bắt đầu lắp ráp vào cuối tháng 8. Hy vọng thời điểm ra mắt sẽ diễn ra trong tháng 9, hoặc chậm nhất là tháng 10.

Trên đây là thông tin sản xuất iPhone 13. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
cam-bien-sieu-am
Cảm biến siêu âm là gì? Ứng dụng của cảm biến siêu âm
ban-phim-bluetooth (7)
Bàn phím cơ Bluetooth, không dây và có dây, cái nào tốt hơn?
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn