sản xuất iPhone 12 Ấn Độ

Apple đang chuyển tới 10% lượng sản xuất iPhone 12 sang khu vực Ấn Độ

XEM NHANH

Apple đang có kế hoạch chuyển lượng sản xuất iPhone sang các khu vực ngoài Trung Quốc. Mới đây có thông tin Apple chuyển tới 10% lượng sản xuất iPhone 12 sang Ấn Độ. Trước đó công ty đã sản xuất iPhone 11 và iPhone XR tại quốc gia này. 

Apple chuyển 10% sản xuất iPhone 12 sang Ấn Độ 

Thông tin này được tiết lộ bởi Business Standard trên 9to5Mac. Theo đó, Apple sẽ chuyển dần lượng sản xuất iPhone 12 của họ sang Ấn Độ. Các thiết bị sản xuất tại đây sẽ phục vụ cho nhu cầu trong nước và khu vực bên ngoài. Như vậy, Apple sẽ bớt được phần thuế nhập khẩu khắt khe tại Ấn Độ. Điều đó đồng nghĩa với việc iPhone 12 sẽ được bán với mức giá “dễ thở” hơn tại quốc gia này. Đây có thể là một phần kế hoạch thúc đẩy doanh số của họ.

sản xuất iPhone 12 Ấn Độ Cuối quý trước, Apple đã tăng gấp đôi quy mô kinh doanh tại Ấn Độ. Tim Cook cũng tiết lộ tổng quy mô của Apple tại khu vực này còn khá nhỏ. Những năm qua, Apple đang nỗ lực để giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc. Nhà Táo khuyết dự kiến chuyển khoảng 7-10% tổng sản lượng iPhone từ Trung Quốc sang Ấn Độ.

sản xuất iPhone 12 Ấn Độ

Hiện tại, Foxconn đang là nhà máy sản xuất chính cho các sản phẩm của Apple. Pegatron dự kiến cũng sẽ bắt đầu tham gia vào chuỗi sản xuất tại Ấn Độ từ cuối năm 2021. Trong khi đó, Wistron có thể không phải sự lựa chọn của Apple do các cuộc bạo động gần đây. Trong những năm tới, Apple có thể sẽ tiếp tục mở rộng các chuỗi sản xuất của mình ra các quốc gia ngoài Trung Quốc. Và Việt Nam có thể cũng sẽ được gọi tên, cùng chờ đợi những thông tin tiếp theo nhé.

Trên đây là thông tin sản xuất iPhone 12 Ấn Độ. Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
Những nâng cấp “đáng tiền” trên Samsung Galaxy A35 5G
Samsung-Galaxy-Fit3
Samsung Galaxy Fit3 nâng cấp ấn tượng so với thế hệ tiền nhiệm
galaxy-a35-galaxy-a55
So sánh Galaxy A35 và Galaxy A55 5G: Chênh nhau gần 2 triệu nên mua máy nào?
galaxy-fit3
Đánh giá Samsung Galaxy Fit3: Đồng hồ thông minh giá rẻ thế hệ mới