Huawei thực sự đáng để các nhà sản xuất điện thoại lo ngại

Huawei thực sự đáng để các nhà sản xuất điện thoại lo ngại

XEM NHANH

Năm 2016, Huawei tuyên bố họ sẽ thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới. Chưa đầy hai năm sau, Huawei đã khiến giới công nghệ phải trầm trồ.

Huawei – Honor: Hai cái tên – Một sứ mệnh

Thành lập năm 1987, Huawei đã đóng vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp di động tiêu dùng trong nhiều năm. Năm 2005, công ty này đã công bố điện thoại 3G đầu tiên của mình. Năm 2009, chính thức tham gia vào hệ sinh thái Android và năm 2010, trở thành một trong mười nhà sản xuất di động có doanh số bán hàng lớn nhất trên toàn thế dưới.

Con số 50 triệu smartphone được bán ra và năm 2013 là một con số kỷ lục của Huawei. Nhưng nhanh chóng nó bị lãng quên bằng 140 triệu chiếc chỉ ba năm sau đó. Và mục tiêu tiếp theo của Huawei trong năm 2018 là hơn 200 triệu chiếc smartphone.

sản xuất điện thoại

Từ vị trí thứ 8 trong năm 2011, Huawei nhanh chóng bứt phá lên vị trí thứ 3 sau Apple. Và đến Q2/2018, Huawei đã chứng minh rằng vấn đề của công ty này chỉ là thời gian khi trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 2 thế giới chỉ sau gã khổng lồ Samsung.

Xét cho cùng, thật khó để ba hoặc bốn chiếc iPhone mới trong một năm có thể cân bằng với hơn hai mươi chiếc điện thoại Huawei và Honor ra mắt. Chưa kể các dòng sản phẩm này đa dạng ở mọi phân khúc, từ thiết kế đến giá thành.

Khi kẻ chạy theo trở thành người dẫn đầu

Trong thị trường smartphone được định hướng bởi các công ty lớn. Mọi thiết kế và công nghệ đều được các công ty chiếc dưới sao chép y hệt nhau. Nhưng với một Huawei hiện tại, sự sáng tạo được đặt lên hàng thứ yếu.

sản xuất điện thoại

Việc ra mắt Huawei P20 Pro đã làm giới công nghệ và cộng đồng người dùng bất ngờ khi chiếc smartphone này sở hữu tới ba ống kính ở mặt sau. Trở thành chiếc điện thoại dẫn đầu xu hướng công nghệ mới này. Tuy nhiên, Huawei còn nhận ra một triết lý “không quan trọng ai làm đầu tiên, cốt lõi là ở việc ai làm tốt hơn” để tiếp tục phát huy thế mạnh này của mình.

Một nhà sản xuất có thể “tự cung tự cấp”

Samsung, Apple và Huawei đều có thành công nhất định trong việc sở hữu những bộ xử lý riêng biệt cho các thiết bị của họ.

Không giống như Apple, chỉ đơn thuần thiết kế chip A-series và giao việc sản xuất cho đối tác khác. Hay giống như Samsung, còn phụ thuộc rất nhiều vào chipset Snapdragon, Huawei tự mình xây dựng và thiết kế dòng chip Kirin SoC thông qua công ty con HiSilicon của mình.

sản xuất điện thoại

Dòng chip Kirin ngày càng lớn mạnh, xuất hiện trên những mô hình flagship ấn tượng và các thiết bị tầm trung. Ngoài ra, Kirin 970 còn là chipset smartphone đầu tiên đi kèm với bộ vi xử lý thần kinh chuyên dụng NPU đảm nhiệm các tác vụ liên quan đến AI. Kirin 980 lại được xác nhận là dòng chip đầu tiên trên thế giới được sản xuất theo tiến trình 7nm. Mọi thứ đều thực sự ấn tượng.

Tạm kết

Sự lớn mạnh của Huawei đang gây áp lực rất lớn cho các nhà sản xuất smartphone toàn cầu. Huawei giờ đây sẽ trở thành đối thủ trực tiếp với Samsung trong cuộc chiến trở thành nhà sản xuất hàng đầu thế giới.

Liệu Huawei có thể đạt được mục tiêu của hãng này vào năm 2022 như dự đoán của giới chuyên môn? Cùng nhận xét ngay bên dưới để Hoàng Hà Mobile được biết nhé!

Xem thêm: Có nên nâng cấp từ Note 8 lên Note 9?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Những nâng cấp “đáng tiền” trên Samsung Galaxy A35 5G
Samsung-Galaxy-Fit3
Samsung Galaxy Fit3 nâng cấp ấn tượng so với thế hệ tiền nhiệm
galaxy-a35-galaxy-a55
So sánh Galaxy A35 và Galaxy A55 5G: Chênh nhau gần 2 triệu nên mua máy nào?
galaxy-fit3
Đánh giá Samsung Galaxy Fit3: Đồng hồ thông minh giá rẻ thế hệ mới