smartphone 3

Sản lượng smartphone bán ra quý I tăng mạnh, các nhà sản xuất Trung Quốc “lập công” lớn

XEM NHANH

Theo báo cáo, số lượng smartphone bán ra trong Quý 1 năm nay đã tăng trưởng khá mạnh, trong đó là sự đóng góp lớn từ những hãng smartphone Trung Quốc.

Tăng trưởng 4,3% so với cùng kỳ năm ngoái

Theo như số liệu mới nhất mà Công ty Dữ liệu Quốc tế IDC công bố, số lượng smartphone bán ra trong Q1 năm nay đã tăng trưởng 4,3% so với cùng kỳ năm ngoái, hơn hẳn con số 3,6% mà IDC từng nhận định trước đó. Cụ thể, đã có 347,4 triệu smartphone được bán ra trong quý 1 năm 2017.

Bảng xếp hạng được đưa ra bởi IDC

Samsung tiếp tục trị vì thế giới smartphone với việc bán ra 79,2 triệu điện thoại. Apple giành vị trí “huy chương bạc” với khoảng cách khá xa, chỉ 51 triệu máy. Ba vị trí còn lại trong top 5 thuộc về các nhà sản xuất Trung Quốc là Huawei, Oppo, và Vivo.

Công lớn là các hãng sản xuất Trung Quốc

Samsung không tiên triển gì thêm so với cùng kỳ năm ngoái, Apple “nhích” nhẹ với 0,8%, còn Huawei, Oppo, và Vivo đều vọt lên mức 2 con số đặc biệt là Oppo với gần 30%. Những hãng này tập trung đánh vào những nước đang phát triển như Trung Quốc hay Ấn Độ – và đây lại là hai thị trường smartphone lớn nhất thế giới.

Ba nhà sản xuất Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ

Huawei, Oppo hay Vivo đều sản xuất những chiếc điện thoại cấu hình khủng, thiết kế đẹp nhưng giá lại rất phải chăng cùng với hình thức bán hàng trực tuyến tiện dụng. Chắc chắn trong quý tới, sản lượng smartphone còn tăng hơn nữa khi mà Samsung ra mắt Note 8, Apple tiếp tục trình làng iPhone thế hệ tiếp theo, các nhà sản xuất Trung Quốc cũng ngày càng phát triển hơn.

Tin mới nhất
Dưới 12 triệu, mẫu iPhone này rất đáng mua
apple-music
Nghe nhạc chất lượng cao với Apple Music
Samsung-Galaxy-Watch-7
Samsung Galaxy Watch 7 được đồn đại có tính năng theo dõi lượng đường trong máu
Apple-iPad-Pro
iPad Pro có thể “nhảy cóc” sang sử dụng chip M4, bỏ qua thế hệ M3