i535824 (1)

Sản lượng điện thoại toàn cầu giảm 9% trong quý 3/2022. Chỉ Apple là tăng trưởng

XEM NHANH

Giá trị sơ bộ cho thị trường điện thoại thông minh toàn cầu trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9 đã được công bố. Đó không phải là con số tích cực khi Canalys cho biết con số này giảm 9% so với năm ngoái.

Sản lượng điện thoại toàn cầu giảm 9%

Sự kết hợp của việc giảm nhu cầu chi tiêu của người tiêu dùng và sự bất ổn của nền kinh tế đã khiến thị trường điện thoại thông minh có kết quả kinh doanh hàng quý tồi tệ nhất, kể từ quý 3 năm 2014.

gsmarena_001

Samsung vẫn giữ được vị trí dẫn đầu với 22% thị phần nhờ các chương trình khuyến mãi lớn giúp giảm lượng hàng tồn kho tích tụ. Apple đứng ở vị trí thứ hai với 18% thị phần và là nhà sản xuất duy nhất có mức tăng trưởng dương hàng năm. Xiaomi đứng ở vị trí thứ ba với 14% thị phần, tiếp theo là Oppo với 10% và Vivo với 9% tương ứng.

222

Trong tương lai, các nhà phân tích của Canalys dự đoán sẽ rất khó có dấu hiệu cải thiện, ít nhất là hết quý 4 năm 2022 và nửa đầu năm 2023. Điều này có thể sẽ tiếp tục làm suy giảm thị trường điện thoại thông minh trong 6 đến 9 tháng tới. Các nhà cung cấp sẽ cần điều chỉnh dự báo sản xuất với các đối tác trong chuỗi cung ứng của họ.

Nhà phân tích Amber Liu của Canalys cho biết: “Thị trường điện thoại thông minh bị tác động mạnh bởi nhu cầu của người tiêu dùng. Các nhà cung cấp đang nhanh chóng điều chỉnh để phù hợp với các điều kiện kinh doanh khắc nghiệt. Đối với hầu hết các hãng, ưu tiên là giảm nguy cơ tồn kho tích tụ do nhu cầu giảm sút

Liu cho biết thêm, chiến lược giá của các sản phẩm mới được thực hiện một cách thận trọng, ngay cả đối với Apple, để tránh sự phản đối từ người tiêu dùng. Khách hàng có xu hướng rất nhạy cảm với bất kỳ đợt tăng giá nào.

2-166

Tạm kết

Bạn có thấy hấp dẫn với những thông tin trên không nào? Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile thường xuyên để cập nhật những sản phẩm và xu hướng công nghệ cực hot nhé!

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
to-mau-cong-chua
Tổng hợp bộ ảnh cùng game online tô màu công chúa dễ thương cho bé
batman-thumb
Top game Batman trên PC, console và điện thoại đáng chơi nhất
Top 10 game bóng đá online trên PC
ma-soi-thumb
Cách chơi bài Ma Sói, luật chơi cơ bản – Mẹo, thủ thuật Board Game