voucher-Galaxy-S22-series-6-trieu-2

Samsung xuất xưởng 73,7 triệu máy nhưng vẫn không đủ “cân team”

XEM NHANH

Canalys đã công bố báo cáo toàn cầu về lượng điện thoại thông minh toàn cầu Q1 2022 và những con số cho thấy Samsung một lần nữa đứng đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, ông lớn Hàn Quốc cũng không cứu vớt được sản lượng chung đang giảm tới 11%.

Samsung bán được tới hơn 70 triệu sản phẩm

Tập đoàn của Hàn Quốc đã xuất xưởng 73,7 triệu sản phẩm trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3, chiếm 24% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu. Tổng cộng 311,2 triệu điện thoại thông minh đã được xuất xưởng trong khoảng thời gian này, ít hơn 11% so với cùng kỳ năm ngoái.

samsung
Biểu đồ so sánh lượng điện thoại xuất xưởng các năm qua

Apple đứng ở vị trí thứ hai với 56,5 triệu thiết bị với 18% thị phần, đồng thời là thương hiệu duy nhất có mức tăng trưởng dương trong số 5 công ty hàng đầu. Xiaomi (39,2 triệu), OPPO (29 triệu) và vivo (25,1 triệu) là những công ty còn lại về số lượng xuất xưởng.

Tình hình khó khăn chung của thế giới

Thị trường Trung Quốc bị sụt giảm đáng kể trong thời gian này. Các ông lớn Xiaomi, OPPO và vivo đều giảm tới 20% số lượng so với cùng thời điểm năm ngoái. Tình trạng thiếu linh kiện, dịch COVID đang diễn ra và lạm phát gia tăng đều dẫn đến sụt giảm doanh số. Honor là thương hiệu duy nhất có vẻ bán chạy trong thời gian này, giành vị trí đầu tiên về số lượng xuất xưởng với 15 triệu chiếc được bán ra.

Hoàng Hà Mobile
So sánh thị phần các hãng trong quý I/2022

Tình hình ở châu Phi và Trung Đông cũng không khả quan hơn, với lượng xuất xưởng của Xiaomi ở cả hai khu vực đều giảm 30%. Bắc Mỹ là khu vực duy nhất có mức tăng trưởng trong quý vừa qua với bộ ba iPhone 13 của Apple, cùng bộ ba Galaxy S22 của Samsung dẫn đầu. Nhìn về phía trước, các nhà phân tích dự đoán những cải thiện trong chuỗi cung ứng và nhu cầu điện thoại thông minh phục hồi vào nửa cuối năm nay.

Tạm kết

Trên đây là thông tin điện thoại thông minh được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ hấp dẫn.

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính