Samsung-vi-tri-so-1-1

Samsung vượt Apple lấy lại vị trí số 1 trên thị trường điện thoại thông minh

XEM NHANH

Sau khi để cho Apple vượt lên dẫn trước trên thị trường điện thoại thông minh trong tháng 1, Samsung đã nhanh chóng lấy lại vị trí số 1 của mình trong tháng 2.

Samsung trở lại vị trí số 1 trên thị trường smartphone

Hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics đã công bố báo cáo mới nhất của mình. Theo đó trong tháng 2, Samsung chiếm 23.1 thị phần điện thoại thông minh thế giới. Còn Apple đứng ngay sau với 22,2% thị phần, chỉ kém Samsung 1%. Tiếp theo là Xiaomi, Vivo, OPPO với số thị phần lần lượt là 11,5%, 10,6% và 8,5%.

Samsung-vi-tri-so-1-2

Doanh số bán iPhone của Apple đã tăng 74% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 35% so với cùng kỳ hai năm trước. Nguyên nhân của sự tăng trưởng mạnh mẽ này là do doanh số bán iPhone 12 đã tăng cao trong tháng 2. Nhờ đó, hãng chỉ kém Samsung khoảng 1%.

Doanh số bán smartphone của Samsung thì tăng cao hơn 26% so với cùng kỳ năm ngoái. Thậm chí còn cao hơn 12% so với thời điểm trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Điều gì đã giúp Samsung vượt Apple trong tháng 2

Nhìn lại tháng 1, Apple đã dẫn đầu với 25,4% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu. Trong khi đó Samsung chỉ chiếm 15,6%.

Samsung-vi-tri-so-1-3

Như thường niên, tháng 2 hàng năm, Samsung sẽ ra mắt dòng Galaxy S mới. Tuy nhiên năm nay, hãng lại trình làng Galaxy S21 sớm hơn một tháng là vào tháng 1. Động thái này được cho là nhằm tăng khả năng cạnh tranh với các mẫu iPhone 12 của Apple. Hãng cũng đang cố gắng giành thị phần với tập đoàn Huawei của Trung Quốc.

Hãy để lại ý kiến cá nhân ở phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: So sánh chi tiết OPPO A94 vs Xiaomi Redmi Note 10 Pro – Liệu có cân kèo trong phân khúc 7 triệu?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
mau-bia-ngang
Tổng hợp mẫu bìa Giáo Án ngang đơn giản mà đẹp
cach-chinh-dieu-hoa-funiki
Hướng dẫn cách sử dụng và cách chỉnh điều hoà Funiki
fact-la-gi
Fact là gì? Ý nghĩa của fact trên nền tảng mạng xã hội
bom-ga-dieu-hoa-bao-nhieu-tien
Bơm ga máy lạnh bao nhiêu tiền? Cách tính và bảng giá tham khảo