samsung-van-choi-voi-google-tam-thoi-khong-to-tuong-den-trinh-duyet-bing-1

Samsung vẫn chơi với Google, tạm thời không “tơ tưởng” đến trình duyệt Bing

XEM NHANH

Trước đó, thông tin Samsung có thể bỏ Google để thay thế bằng Bing khiến cổ phiếu Alphabet giảm, thì nay Microsoft lại mừng hụt khi Samsung vẫn gắn bó với Google. 

Samsung vẫn giữ Google là trình duyệt mặc định

Tháng trước, báo cáo của New York Times đã tiết lộ rằng Samsung “đình chỉ” đánh giá việc chuyển từ Google Search trên điện thoại và máy tính bảng Galaxy của mình sang sử dụng công cụ Bing AI của Microsoft. Bên cạnh đó, Wall Street Journal cũng khẳng định Samsung không có kế hoạch thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định sớm.

samsung-van-choi-voi-google-tam-thoi-khong-to-tuong-den-trinh-duyet-bing-2

Sau thông tin này, người không vui nhất có lẽ là Microsoft khi cổ phiếu Microsoft giảm khoảng 1%. Ở chiều ngược lại, cổ phiếu Alphabet (công ty mẹ Google) đã tăng hơn 1% trong giao dịch trước giờ mở cửa hôm 19.5.

Google kiếm được khoảng 3 tỷ USD doanh thu hàng năm từ hợp đồng với Samsung, theo báo cáo ngày 16.4 của New York Times. Tương tự, Google phải trả cho Apple khoản tiền khổng lồ hàng năm để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên các thiết bị của hãng này nhằm duy trì ưu thế cạnh tranh, mà con số năm ngoái lên đến 18 tỷ USD.

samsung-van-choi-voi-google-tam-thoi-khong-to-tuong-den-trinh-duyet-bing

Việc Samsung xem xét khả năng chuyển sang Bing đã được báo cáo lần đầu tiên vào tháng trước và đã ảnh hưởng đến cổ phiếu của Alphabet vào thời điểm đó. Rõ ràng, lý do để Samsung tạm dừng chuyển đổi là do lo ngại về việc thị trường và Google, một đối tác quan trọng của Samsung, sẽ bị ảnh hưởng và nhìn nhận việc chuyển đổi như thế nào. Tuy nhiên, cánh cửa vẫn chưa đóng hoàn toàn về một tương lai tiềm năng khi Samsung hợp tác với Bing.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Và để có thể sưu tầm thêm những tips hữu ích, hãy cùng đăng ký kênh Hoàng Hà Channel.  

Tin mới nhất
[CTKM] MUA ASUS TUF GAMING A15 – NHẬN QUÀ ĐỘC QUYỀN TỪ ROG
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố