samsung-van-bo-qua-ket-noi-ve-tinh-cho-dong-galaxy-s23-vi-ly-do-sau-2

Samsung vẫn bỏ qua kết nối vệ tinh cho dòng Galaxy S23 vì lý do sau

XEM NHANH

Mặc cho các đối thủ ồ ạt đưa kết nối vệ tinh vào sản phẩm, Samsung vẫn không làm với dòng Galaxy S23 vừa ra mắt, và đây là lý do. 

Lý do Samsung chưa ra mắt kết nối vệ tinh trên dòng Galaxy S23?

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã ra mắt Galaxy S23 tại sự kiện Samsung Unpacked vào thứ Tư (1/2), với hàng loạt nâng cấp đáng giá. Tuy nhiên tính năng mà các Samfans mong ngóng nhất để có thể kèn cựa với dòng iPhone 14 nhà Táo lại vắng mặt. Hóa ra Samsung đã có chủ đích của riêng mình.

samsung-van-bo-qua-ket-noi-ve-tinh-cho-dong-galaxy-s23-vi-ly-do-sau-1

TM Roh, Chủ tịch và người đứng đầu bộ phận kinh doanh trải nghiệm di động của Samsung chia sẻ với CNET trong một cuộc phỏng vấn được thực hiện trước sự kiện Unpacked ngày hôm qua lý do họ không đem tính năng này vào dòng Galaxy mới là vì chức năng vệ tinh còn nhiều hạn chế.

Dù có nhiều người mong đợi tính năng này, nhưng Samsung chưa sẵn sàng để giới thiệu. “Khi có thời điểm thích hợp, cơ sở hạ tầng và công nghệ sẵn sàng, thì tất nhiên chúng sẽ được trang bị trên Samsung Galaxy. Ở thời điểm hiện tại, bộ phận di động của chúng tôi đang tích cực xem xét áp dụng tính năng này”, ông nói.

Roh nói thêm ông không tin rằng tính năng này “là giải pháp cuối cùng hoặc là tất cả để đảm bảo sự an tâm cho người dùng.” Ông nói rằng Samsung đã làm những việc khác để khách hàng cảm thấy an tâm, chẳng hạn như cải thiện cảm biến và tăng cường vùng phủ sóng 5G.

Qualcomm sẽ hợp tác với Samsung cho tính năng kết nối vệ tinh?

Tuy nhiên cũng có những tín hiệu tích cực khi Giám đốc điều hành Qualcomm Cristiano Amon đã xuất hiện tại sự kiện Unpacked của Samsung ngày hôm qua một phần để thể hiện mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa nhà thiết kế chip. Trước đó, Qualcomm đã ra mắt Snapdragon Satellite tại sự kiện CES 2023 ở Las Vegas.

samsung-van-bo-qua-ket-noi-ve-tinh-cho-dong-galaxy-s23-vi-ly-do-sau

Tính năng kết nối vệ tinh trên Qualcomm kết nối với 66 vệ tinh của Iridium, sẽ bắt đầu vào cuối năm nay, cung cấp dịch vụ khẩn cấp cho các điện thoại Android tương thích với mức giá do các nhà sản xuất điện thoại quyết định. Biết đâu chúng ta sẽ có thể thấy tính năng này trên dòng S24 vào năm sau?

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Tin mới nhất
huawei-band-9
Đánh giá Huawei Band 9: Vòng đeo tay thông minh quốc dân dưới 1 triệu đồng
lol-chess-1
Gameplay và tải Teamfight tactics – LoL Chess trên iOS và Android
HTC U24
HTC sắp “hồi sinh” chiếc flagship U24: sự trở lại của “người tiên phong” smartphone Android
Exynos 2600
Samsung đang nghiên cứu GPU nội bộ cho chip Exynos 2600