Samsung và LG đồng loạt đưa ống tản nhiệt lên smartphone của mình trong năm 2017

XEM NHANH

Galaxy S8 và LG G6 – hai flagship 2017 được cho là sẽ được trang bị cơ chế ống tản nhiệt mới tương tự như trên Galaxy S7 và Galaxy Note 7.

ống tản nhiệt 1

Flagship 2017 của Samsung và LG sẽ được trang bị ống tản nhiệt

Cả Samsung và LG đều rất đầu tư cho flagship 2017 của mình. Với riêng Samsung, mặc dù hệ thống ống tản nhiệt đã được trang bị trong Note 7 nhưng vẫn không thể ngăn được sự cố của smartphone này. Vì vậy, hãng sẽ cải tiến mang tới một ống tản nhiệt mỏng hơn, hiệu quả hơn, làm tất cả để không biến Galaxy S8 thành một Note 7 thứ hai.

Samsung và LG đều trang bị ống tản nhiệt cho flagship 2017 của mình

Ống tản nhiệt không phải là điều gì quá xa lạ nhưng mới chỉ được xuất hiện trên một số ít smartphone. Tuy nhiên nó sẽ trở nên phổ biến hơn khi hai ông lớn Samsung và LG sẽ đồng loạt đưa vào sản xuất trên smartphone của mình trong năm 2017.

Mặc dù một số hãng trước đó như Sony đã sử dụng ống tản nhiệt trên smartphone của mình nhưng linh kiện này thật sự chỉ được chú ý khi bắt đầu được Samsung sử dụng trên Galaxy S7. Đây là chiếc điện thoại đầu tiên của Samsung được trang bị ống tản nhiệt bằng chất lỏng. Trong suốt gần một năm ra mắt sản phẩm, Samsung chưa nhận được bất kì một phàn nàn nào về vấn đề nhiệt độ quá cao trong quá trình sử dụng của khách hàng.

ống tản nhiệt 3

Cơ chế hoạt động của ống tản nhiệt trên Galaxy S7

Chính vì thế mà có lẽ Samsung sẽ ứng dụng công nghệ này lên smartphone cao cấp tiếp theo của công ty sắp ra mắt là Galaxy S8. LG cũng khẳng định sẽ trang bị công nghệ hệ thống ống tản nhiệt cho LG G6, smartphone cao cấp trong năm 2017 của mình.

Cải tiến ống tản nhiệt mang lại hiệu quả cao hơn

Rút ra từ bài học Note 7, Samsung đã làm việc với các đối tác để cho ra hệ thống ống tản nhiệt chỉ mỏng 0.4 mm, siêu mỏng và sẽ hiệu quả hơn trên Galaxy S7 lẫn Note 7. Các ống tản nhiệt này có trách nhiệm hấp thu nhiệt của bộ phận xử lý của máy và dẫn đến một tấm graphite để được phân tán ra bên ngoài.

ống tản nhiệt 2

Samsung sẽ đem đến một ống tản nhiệt siêu mỏng cho Galaxy S8

Ống tản nhiệt cho Galaxy S8 sẽ được sản xuất hàng loạt ống tản nhiệt vào tháng Hai để bắt kịp với tiến độ sản xuất của Galaxy S8 dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 4 tới đây công ty Trung Quốc là Auras Technology và Chaun Chong Technology. Trong khi đó, công nghệ ống tản nhiệt cho flagship 2017 của LG sẽ được cung cấp bởi nhà sản xuất Furukawa Electric đến từ Nhật Bản.

Tin mới nhất
tree-of-savior-neverland-thumb
Tree of Savior: Neverland – MMORPG 2.5D siêu dễ thương sắp ra mắt
777 có ý nghĩa gì? Giải mã số 777 tượng trưng cho điều gì?
ic là gì
IC là gì? Công dụng và phân loại IC bạn nên biết
phep-lien-ket-la-gi
Phép liên kết là gì? Các phép liên kết và Ví dụ phép liên kết