Samsung tung ra bản cập nhật One UI 6.1 với tính năng Galaxy AI cho các thiết bị Galaxy cũ

XEM NHANH

Samsung mới đây đã tung ra bản cập nhật One UI 6.1 cho nhiều loại thiết bị hơn bắt đầu từ tháng 5. Đúng như đã hứa, bản cập nhật này dành cho các thiết bị Galaxy ra mắt trước năm 2022,

Danh sách các thiết bị mới được cập nhật One UI 6.1

Bản cập nhật One UI 6.1 hiện đang được tung ra cho sản phẩm sau

  • Galaxy S22
  •  Galaxy S21
  • Galaxy Z Flip4
  • Galaxy Z Flip3
  • Galaxy Z Fold4
  • Galaxy Z Fold3

Bản cập nhật này hiện chỉ giới hạn ở Hàn Quốc. Việc triển khai toàn cầu cho các khu vực khác sẽ không còn xa nữa. Thị trường Việt Nam và các khu vực khác sẽ sớm có bản cập nhật trong vài ngày tới.

One UI 6.1

Điểm nổi bật của One UI 6.1 là bộ tính năng Galaxy AI đã từng được hãng giới thiệu trên Samsung Galaxy S24 Series tại sự kiện Galaxy Unpacked 2024. Samsung đang nỗ lực hơn nữa để đưa các tính năng thông minh của mình lên nhiều điện thoại hơn. Họ đặt mục tiêu có hơn 100 triệu thiết bị sử dụng Galaxy AI vào cuối năm nay, giúp nâng cao trải nghiệm sử dụng hàng ngày.

Các tính năng Galaxy AI đáng chú ý

Đối với những chiếc điện thoại cao cấp cũ hơn, Samsung đang cung cấp một lựa chọn thay vì bộ đầy đủ các tính năng Galaxy AI khi người dùng cập nhật lên phiên bản One UI 6.1. Một số tính năng Galaxy AI nổi bật bao gồm.

Circle to Search: Khoanh tròn để tìm kiếm

Đây là một tính năng tìm kiếm siêu tiện lợi dành cho người dùng Samsung. Hãng đã sử dụng công nghệ của Google từng được hãng đem lên Google Pixel 8 Pro. Thay vì lưu ảnh về máy rồi mới bắt đầu tìm kiếm, giờ đây, người dùng chỉ cần thao toác khoanh tròn vào vật thể. Sau đó nhờ Galaxy AI tìm ngay trên màn hình smartphone. Kết quả tìm kiếm liên quan sẽ hiện ra đúng ý chúng ta mong muốn. Thao tác này nhanh chóng và bớt rườm rà hơn nhiều so với trước đây.

galaxy-ai

Note Assist: Trợ lý Note 

Nhiều người thường có thói quen ghi chép nhanh hoặc note lại các ý tưởng quan trọng ngay trên điện thoại. Giờ đây, với trợ lý Note, chúng ta sẽ dễ dàng tự động nhận diện nội dung viết tay. Sau đó chuyển sang dạng văn bản một cách chính xác và nhanh chóng.

Không những vậy, trợ lý Note cũng có thể tóm tắt lại nội dung ghi chú ban đầu thành thành một số ý chính. Việc tóm lược này giúp người dùng nắm bắt thông tin có chọn lọc hơn.

Live Translate: Phiên dịch cuộc gọi trực tiếp

Thêm một tính năng Galaxy AI hữu ích mà các mẫu smartphone cao cấp của Samsung được cập nhật. Đó chính là phiên dịch cuộc gọi trực tiếp, gồm cả giọng nói và văn bản. Như vậy, trong trường hợp chúng ta giao tiếp với người nước ngoài hoàn toàn có thể tự tin nói chuyện bằng các loại ngôn ngữ. Live Translate còn cho phép điện thoại hỗ trợ dịch 2 chiều theo thời gian thực để cuộc trao đổi không bị gián đoạn giữa chừng.

galaxy-ai-2

Tóm tắt văn bản trang web

Với Galaxy AI, người dùng có thể dễ dàng tóm tắt nội dung trang web. Tính năng này sử dụng AI để phân tích nội dung của trang web. Sau đó tóm tắt thành một đoạn văn ngắn gọn, súc tích hơn. Nó thực sự là tính năng rất hữu ích cho những ai thường xuyên đọc báo, viết tin tức mà muốn tổng hợp thông tin nhanh chóng, có chọn lọc. Các loại tài liệu từ dài đến ngắn đều có thể tóm tắt được chỉ bằng một chiếc smartphone Samsung.

AI chỉnh sửa hình ảnh

Việc chụp và chỉnh sửa ảnh trực tiếp trên các thiết bị Samsung sau khi nâng cấp lên bản cập nhật One UI 6.1 sẽ trở nên tiện lợi hơn. Chẳng hạn như khi người dùng muốn mở rộng vùng trống của một bức ảnh, hay tính năng tách nền, tuỳ chỉnh đối tượng,… Tất cả đều được Galaxy AI xử lý nhanh gọn mà không cần qua bất cứ phần mềm chỉnh sửa nào khác.

galaxy-ai-3

Lời kết

Trên đây là thông tin Samsung tung ra bản cập nhật One UI 6.1 với tính năng Galaxy AI cho các thiết bị Galaxy cũ. Galaxy AI được đánh giá là kỷ nguyên công nghệ mới. Sau Samsung, các thương hiệu khác cũng bắt đầu phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo tích hợp trên các thiết bị của mình.

Đừng quên đọc thêm các tin tức công nghệ mới được cập nhật trên trang tin tức của Hoàng Hà Mobile mỗi ngày.

Tin mới nhất
tro-choi-y8
Khám phá kho tàng game Y8: Tuyển tập những tựa game hay nhất mọi thời đại
Pico Park – Game giải đố vui nhộn đề cao “team work”
red-assassin-creed-symbol
Lịch sử Nhật Bản truyền cảm hứng như thế nào về Logo của Assassin’s Creed Red?
Sự kiện ra mắt HUAWEI WATCH FIT 3 tại Việt Nam: Giá chỉ từ 2,99 triệu