samsung-tiet-lo-ve-smartphone-trang-bi-6-camera-voi-do-phan-giai-len-den-200mp-1

Samsung bất ngờ tiết lộ về một dòng smartphone chứa 6 camera với độ phân giải lên đến 200MP

XEM NHANH

Mới đây, trên trang Twitter chính thức của Samsung đã bất ngờ “nhá hàng” về một dòng smartphone cực đỉnh sắp ra mắt được trang bị 6 camera và có cảm biến chính lên đến 200MP. 

Những hé lộ bất ngờ của Samsung về smartphone mới

Hôm nay, Samsung Exynos đã đăng một dòng trạng thái thú vị trên Twitter và đặt ra câu hỏi với các fan hâm mộ: “Bạn mong đợi điều gì nhất từ ​​camera của smartphone?” Ngoài ra hãng còn đăng một video cho thấy hình ảnh hé lộ về một dòng điện thoại chứa 6 camera với độ phân giải lên đến 200MP.

Xem video của Samsung Exynos tại đây

Hiện tại, độ phân giải cao nhất của camera smartphone ghi nhận con số là 108MP. Nhưng điều này sẽ sớm thay đổi bởi tốc độ phát triển của các hãng. Samsung còn hé lộ rằng tất cả những tính năng camera cực ngầu này sẽ hoạt động nhờ vào sức mạnh của chip Samsung Exynos mới. Vài tháng trước, leaker nổi tiếng Ice Universe đã báo cáo rằng Samsung sẽ phát hành cảm biến ISOCELL mới với độ phân giải vượt trội được hỗ trợ bởi CMOS đang được phát triển.

Camera 200MP đem lại trải nghiệm gì cho người dùng?

Ngoài Samsung, hãng điện thoại ZTE cũng được đồn đại đang phát triển loại camera 200MP trên smartphone. Theo các tin đồn, ZTE Axon 30 Pro – dòng smartphone với số model là S5KGND sẽ thiết bị đầu tiên lấy camera làm trung tâm với cảm biến 200MP. 

Cảm biến máy ảnh 200MP cũng sẽ sử dụng kỹ thuật ghép ảnh. Trong môi trường ánh sáng yếu, camera sẽ thực hiện chụp ảnh 50MP hoặc thậm chí ảnh 12,5MP. Các tính năng đáng chú ý khác của Samsung S5KGND CMOS 200MP bao gồm ISO gốc kép và hỗ trợ video 16K.

samsung-tiet-lo-ve-smartphone-trang-bi-6-camera-voi-do-phan-giai-len-den-200mp-2
Liệu Samsung sẽ cho ra mắt dòng sản phẩm này?

Theo như dòng tweet, Samsung cũng gợi ý về một con chip Exynos mới ở cuối video đăng tải. Hãng có thể đã phát triển ra một loại chipset SoC mới để hỗ trợ công nghệ camera 200MP này. Ở thời điểm hiện tại, con chip di động mạnh nhất và mới ra mắt là Exynos 2100 hỗ trợ tới 6 camera và camera đơn có độ phân giải 200MP. Vì vậy, cũng có lý do để cho rằng nhà sản xuất sẽ không công bố sản phẩm mới mà công bố một phiên bản khác của Exynos 2100.

Bạn đọc có suy nghĩ gì về tính năng cực đỉnh này từ Samsung? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.
Tin mới nhất
Cách mua vé tàu online và các điều cần chú ý
TOP 11 trang web hỗ trợ tạo CV xin việc miễn phí, đẹp, tốt nhất
cach-test-toc-do-mang-29
Cách kiểm tra tốc độ mạng WiFi để làm việc online tại nhà đơn giản
toi-uu-win-10
20 cách tăng tốc máy tính Windows 10 hỗ trợ làm việc online hiệu quả