S25 Ultra

Samsung tiết lộ Galaxy S25 Ultra sẽ sở hữu RAM 16GB

XEM NHANH

Đầu năm 2025, Samsung sẽ giới thiệu các mẫu điện thoại flagship mới của mình. Theo thông tin rò rỉ mới đây, Galaxy S25 Ultra sẽ được Samsung trang bị RAM 16GB. Ngoài ra công ty cũng đang sản xuất con chip AI LPDDR5X 12 nanomet siêu mỏng cho điện thoại thế hệ mới.

Samsung đang bắt đầu sản xuất chip AI mới cho Galaxy S25 Ultra

Mặc dù còn khá sớm nhưng các tin đồn về các mẫu điện thoại Galaxy S25 đã bắt đầu xuất hiện. Sau khi Samsung Galaxy S24 Series ra mắt trên thị trường, gã khổng lồ công nghệ đến từ Hàn Quốc đã và đang bắt tay vào nghiên cứu thế hệ smartphone tiếp theo để kịp tiến độ ra mắt. Mới đây Samsung vừa công bố về việc bắt đầu sản xuất hàng loạt bộ vi xử lý thiết bị di động mỏng nhất thế giới. Hoạt động này nhằm mục đích đưa trí tuệ nhân tạo AI vào điện thoại thông minh mà vẫn đảm bảo được thiết kế sản phẩm nhỏ gọn.

S25 Ultra

Thiết kế chip RAM LPDDR5X 12 nanomet mới chỉ mỏng 0,65mm nhưng nó cung cấp mật độ cao hơn, hình thức nhỏ gọn và khả năng chịu nhiệt tốt hơn. Đây là tất cả các đặc tính cần thiết cho chức năng của thiết bị mới tích hợp AI. Theo YongCheol Bae, Phó chủ tịch điều hành phụ trách kế hoạch sản phẩm bộ nhớ tại Samsung Electronics cho biết: RAM LPDDR5X của Samsung thiết lập một tiêu chuẩn mới cho các giải pháp AI hiệu suất cao trên thiết bị, điều này không chỉ mang lại hiệu suất LPDDR vượt trội mà còn có khả năng quản lý nhiệt tiên tiến trong một kích thước siêu nhỏ gọn.

Galaxy S25 Ultra sẽ có RAM 16GB lớn hơn

Theo dự đoán đây có thể cũng là chip RAM sẽ được trang bị cho dòng Galaxy S25. Samsung đã gián tiếp xác nhận tin đồn rằng Galaxy S25 Ultra sẽ có nhiều RAM hơn. Chip 12nm mới mỏng hơn sẽ có sẵn cho cả DRAM LPDDR5X 12GB và DRAM LPDDR5X 16GB. Do đó các nguồn tin cho biết Galaxy S25 Ultra có thể sẽ đi kèm với RAM 16GB. Nếu bạn chưa biết thì dung lượng RAM rất quan trọng để máy điện thoại có thể xử lý các tính năng AI. Trước đó, Apple Intelligence cũng chỉ có thể hỗ trợ trên những chiếc iPhone 15 Pro; iPhone 15 Pro Max. 

S25 Ultra

Craig Federighi của Apple xác nhận rằng iPhone 15 và iPhone 15 Plus không có Apple Intelligence không phải vì bộ xử lý của chúng chậm hơn mà vì chúng chỉ có RAM 6GB, trong khi yêu cầu tối thiểu để chạy các tính năng AI của Apple là 8GB. Apple cũng đang nghiên cứu để có thể khắc phục vấn đề này trong dòng sản phẩm tiếp theo. Samsung cũng nhấn mạnh việc hợp tác với Google để cải thiện trải nghiệm AI. Đồng thời công ty cũng tuyên bố kế hoạch mua lại Oxford Semantic Technologies – công ty AI chuyên về đồ thị tri thức. Điều này cho thấy Samsung đang nỗ lực cải thiện trải nghiệm AI, chất lượng camera, hiệu suất màn hình và hiệu năng tổng thể của dòng Galaxy S25.

Galaxy S25 Ultra sẽ là bước tiến mới của Samsung trong lĩnh vực AI

Mới đây Samsung vừa công bố 3 cảm biến camera. Một trong số chúng được cho là camera chính trên Galaxy S25 và S25 Plus sắp ra mắt. 3 cảm biến bao gồm USICELL HP9 200MP, ISOCELL JN5 50MP và ISOCELL GNJ 50MP. Trong đó, ISOCELL GNJ có kích thước cảm biến 1/1,57 inch, gần giống với kích thước cảm biến trên Galaxy S24 và S24 Plus (1/1,56 inch). Vì thế chúng ta có thể hy vọng hệ thống camera trên dòng flagship mới cũng sẽ được cải thiện đáng kể. 

S25 Ultra

Samsung, một trong những nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới và cũng là tên tuổi dẫn đầu trong lĩnh vực nghiên cứu AI. Galaxy AI chắc chắn sẽ tiếp tục được phát triển để mang đến nhiều trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Hiện tại, công ty đang hoàn thiện những sản phẩm cuối cùng trước khi đưa vào sản xuất hàng loạt. Vì thế nếu bạn quan tâm các sản phẩm này hãy theo dõi tin tức tại Hoàng Hà Mobile nhé. 

Tạm kết

Trên đây là bài viết thông tin Samsung tiết lộ Galaxy S25 Ultra sẽ sở hữu RAM 16GB. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Tổng hợp MẸO CỰC ẢO trên Samsung Galaxy S24 Ultra mà bạn chưa biết???

Tin mới nhất
mac-mini-2024
Mac mini 2024 của Apple được trang bị chip M4 mới
cong-nghe-sac-300W-realme
Realme trình diễn công nghệ sạc 300W ấn tượng: 35 giây đạt 17% pin
Instagram cập nhật tính năng
Instagram cập nhật tính năng cho phép người dùng chia sẻ tới 20 ảnh trong bài đăng
S25 Ultra
Samsung tiết lộ Galaxy S25 Ultra sẽ sở hữu RAM 16GB