Samsung thử nghiệm công nghệ pin mới, có thể hỗ trợ sạc nhanh 65W

XEM NHANH

Cuộc đua sạc nhanh của các nhà sản xuất điện thoại thông minh vẫn chưa bao giờ hết hot. Mới đây, Samsung tiết lộ đang thử nghiệm công nghệ pin mới. Nó có thể sẽ hỗ trợ sạc nhanh tới 65W trong tương lai. 

Samsung thử nghiệm công nghệ pin xếp chồng lên nhau

Nếu bạn thường xuyên cập nhật các tin tức công nghệ thì chắc chắn đã biết rất nhiều nhà sản xuất đang phát triển sạc nhanh. Gần đây nhất là Xiaomi và OPPO khi họ đã thử nghiệm thành công công nghệ sạc 200W. Đây là tốc độ sạc vô cùng ấn tượng cho một chiếc smartphone. Tuy nhiên cũng không ít người dùng cảm thấy e ngại liệu nó có an toàn không. Liệu các nhà sản xuất đã làm gì để đẩy tốc độ sạc lên nhanh như vậy? Chậm chân hơn Xiaomi và OPPO nhưng Samsung hiện tại cũng đang không ngừng phát triển các công nghệ sạc của mình.

Samsung thử nghiệm pin xếp chồng

Theo @RGCloudS, Samsung đang thử nghiệm công nghệ pin xếp chồng lên nhau. Đây là công nghệ được “vay mượn” từ EVs. Nói cách khác, Samsung sẽ áp dụng cách xếp chồng pin trên ô tô lên những chiếc smartphone của mình. Nếu làm được như vậy, mật độ năng lượng cao hơn. Đồng thời. dung lượng pin cũng sẽ cao hơn trong cùng một thể tích. Bộ phận Samsung SDI là người chịu trách nhiệm chính cho dự án phát triển này.

Công nghệ pin xếp chồng lên nhau có thể hỗ trợ sạc nhanh 65W

Như đã đề cập ở trên, công nghệ pin mới sẽ cho phép dung lượng pin cao hơn trong cùng một thể tích. Tuy nhiên ưu điểm lớn nhất của nó đó là tốc độ sạc sẽ nhanh hơn đáng kể. Samsung phát hành chiếc điện thoại đầu tiên hỗ trợ sạc có dây 45W là vào năm 2019. Đó là chiếc Samsung Galaxy Note 10+. Đến thời điểm hiện tại, công nghệ sạc nhanh 45W vẫn còn khá hiếm trên những chiếc smartphone của Samsung. Tuy nhiên nếu Samsung SDI thử nghiệm thành công, họ sẽ đẩy tốc độ sạc lên tới 65W.

Tốc độ sạc 65W

Khi nào công nghệ sạc nhanh 65W sẽ được ra mắt?

Hiện tại, Samsung dự kiến sẽ đưa công nghệ sạc mới lên dòng Galaxy S24 series ra mắt trong năm tới. Nó sẽ khả dụng cho Galaxy S24+ và Galaxy S24 Ultra. Tuy nhiên, nó còn phụ thuộc vào chuỗi cung ứng hiện có. Samsung chỉ đang thử nghiệm pin tại một nhà máy ở Trung Quốc.  Nhà máy ở Cheonan vẫn đang chờ thiết bị sản xuất đến. Trong trường hợp không đủ năng lực sản xuất, Galaxy S24 tiêu chuẩn vẫn sẽ giữ ở mức sạc 25W thêm một năm nữa.

Samsung Galaxy S24 Series

Với công nghệ pin mới, Galaxy S24+ và Galaxy S24 Ultra sẽ có dung lượng pin lên tới 5000mAh. Tuy nhiên, Galaxy S24 Ultra sẽ có thêm khả năng làm mát mới để tăng hiệu suất sạc. Samsung dự kiến sẽ ứng dụng công nghệ này lên cả Galaxy Z Flip 6 và Galaxy Z Fold 6 trong tương lai. Nếu đúng theo lịch tổ chức Galaxy Unpacked hàng năm, Samsung sẽ giới thiệu dòng Galaxy S24 series vào tháng 1 hoặc tháng 2 năm sau.

Apple cũng thử nghiệm công nghệ pin xếp chồng

Công nghệ pin mới không chỉ mang đến hiệu quả sạc nhanh mà còn rất nhiều ưu điểm khác. Chính vì lý do đó, Apple cũng không đứng ngoài cuộc đua này. Công ty cũng dự kiến ​​​​sẽ sử dụng pin xếp chồng lên nhau cho tất cả các mẫu iPhone 15. Thời lượng pin trên các sản phẩm của Apple vẫn luôn mà “nhược điểm”. Hãng vẫn đang nỗ lực để tối ưu hiệu năng cũng như cải thiện thời lượng pin. Tuy nhiên công nghệ sạc nhanh của Apple hiện vẫn chỉ dừng lại ở con số 20W. Vì thế nhiều khả năng “Nhà Táo” cũng đang xem xét đến công nghệ pin xếp chồng như Samsung. Nhưng các tin đồn vẫn chỉ đến từ các nguồn rò rỉ và chưa có thông tin chính thức nào. Dòng iPhone 15 series dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 9 hoặc tháng 10 năm nay. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về dòng flagship năm nay trong thời gian tới.

Tạm kết

Trên đây là thông tin Samsung thử nghiệm công nghệ pin mới hỗ trợ sạc nhanh 65W. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: GALAXY S23 ULTRA – Bạn đã dùng ĐÚNG CÁCH ?!

Tin mới nhất
Xiaomi-Smart-Band-9
Những nâng cấp đáng mua của Xiaomi Smart Band 9
Xiaomi-MIX-Flip
Xiaomi MIX Flip được xác nhận ra mắt toàn cầu nhưng vẫn giới hạn ở 1 số thị trường
độ bền Galaxy Z Flip 6
Bài kiểm tra độ bền Galaxy Z Flip 6 cho kết quả ấn tượng
Infinix-Note-40X
Infinix Note 40X sẽ ra mắt ngày 5/8: Người anh em tiếp theo của dòng Note 40 Series