ac973704_e6e1_11e8_bfde_9434090d

Samsung thay thế Trung Quốc làm linh kiện cho Apple

XEM NHANH

Samsung sẽ là đối tác sẽ thay thế YMTC cung ứng chip nhớ NAND cho iPhone tại thị trường Trung Quốc. Hiện iPhone đang sử dụng tấm nền OLED và chip DRAM từ nhà sản xuất Hàn Quốc.

Samsung thay thế Trung Quốc làm linh kiện cho Apple

Theo nguồn tin của Digitimes, Apple được cho là đang thay đổi nhà cung ứng linh kiện lắp ráp iPhone cho thị trường Trung Quốc. Thay vì mua chip nhớ NAND từ YMTC (Yangtse Memory Technologies Co – nhà cung ứng Trung Quốc), Apple đang lên kế hoạch mua linh kiện này từ Samsung cho các mẫu iPhone trong tương lai. Apple được cho là sẽ triển khai những kế hoạch này cho iPhone sản xuất từ năm 2023.

4030-3115

Theo SamMobile, ban đầu Apple lên kế hoạch mua chip NAND từ YMTC. Dù thua kém về công nghệ so với sản phẩm của Samsung, chip từ YMTC lại có giá rẻ hơn khoảng 20%.

Tuy nhiên “Táo khuyết” đã thay đổi ý định sau khi YMTC bị đưa vào danh sách các nhà cung ứng chip nhớ chưa được Mỹ xác thực, đồng nghĩa các doanh nghiệp Mỹ sẽ bị hạn chế hợp tác với YMTC. SamMobile đánh giá những rủi ro về pháp lý có thể chính là lý do khiến Apple ngả hẳn sang phương án mua chip nhớ từ Samsung.

Nhiều khả năng Apple sẽ sử dụng chip nhớ NAND từ Samsung cho các máy thuộc iPhone 14 series sản xuất từ năm 2023 bán tại thị trường Trung Quốc. Nếu nguồn tin trên là chính xác, đây sẽ là chiến thắng lớn cho mảng kinh doanh chip nhớ của Samsung. Ngoài chip nhớ NAND, Samsung hiện là nhà cung ứng tấm nền màn hình OLED và chip DRAM cho iPhone.

IMGC4685

Đây không phải là lần đầu tiên Samsung cung cấp linh kiện cho iPhone. Hãng điện tử Hàn Quốc đã sản xuất chip xử lý tai nghe cho iPhone và iPad, RAM cho nhiều thiết bị Apple trong 20 năm qua và màn hình cho iPhone 14 Pro.

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

https://www.youtube.com/watch?v=w1i5eY0RNxk&ab_channel=Ho%C3%A0ngH%C3%A0Channel

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị