samsung_jul3_shutterstock

Samsung thắng lớn trong cơn khủng hoảng chip toàn cầu, lợi nhuận tăng 52% so với năm ngoái

XEM NHANH

Lợi nhuận thu được trong quý IV/2021 của Samsung cao hơn khoảng 52% so với cùng kỳ. Đây là một thành tích ấn tượng của hãng giữa cuộc khủng khoảng chip toàn cầu.

Samsung – “ông trùm” sản xuất chip bán dẫn và smartphone 

Lợi nhuận của công ty trong quý IV/2021 tăng cao như vậy là nhờ nhu cầu về chip nhớ ổn định và doanh thu từ các hợp đồng kinh doanh bán dẫn lẫn smartphone. Năm nay, Samsung kỳ vọng bỏ túi được 13,8 nghìn tỷ won, tương đương 11,4 tỷ USD. Riêng trong quý III năm 2021, công ty Hàn Quốc có lợi nhuận khoảng 9,05 nghìn tỷ won. Tuy tăng trưởng mạnh mẽ là thế nhưng thực tế lợi nhuận này của gã công nghệ khổng lồ Hàn Quốc vẫn thấp hơn kỳ vọng của thị trường. Samsung ước tính tạo ra doanh thu 76 nghìn tỷ won, tăng 24% so với cùng kỳ. Đồng thời, đây là kỷ lục doanh thu quý của công ty thời gian qua. 

photo-3-1494216811337

Bên cạnh việc sản xuất chip bán dẫn, nguồn thu không nhỏ khác của Samsung chính là kinh doanh mảng smartphone. Các sản phẩm điện thoại gập cao cấp như Galaxy ZFold 3 và ZFlip3 ngay từ khi mở bán đã rất chạy. Minh chứng là năm 2021 Samsung cho biết doanh số bán điện thoại gập của hãng tăng gấp 4 lần so với 2020. Tuy nhiên, giữa tình trạng thiếu chip toàn cầu vẫn đang chưa được khắc phục, hãng cũng bị ảnh hưởng không nhỏ và đã có thể làm tốt hơn những con số này. Hy vọng sang năm 2022, với những flagship tiếp theo, Samsung sẽ tiếp tục dẫn đầu thị trường smartphone.

7ed55b497e9ed20b35e788d875f7cc35

Tạm kết 

Trên đây là tin tức được tổng hợp bởi Hoàng Hà Mobile. Nếu thấy bài viết thú vị thì đừng quên nhấn nút like và cùng khám phá nhiều thông tin bổ ích hơn với chúng mình tại website Hoàng Hà Mobile trong các bài viết sau!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: MOZA NANO SE : “Bảo bối” KHÔNG THỂ THIẾU của hội sống ảo!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Ưu đãi trả góp với Shinhan Finance dành riêng cho học sinh – sinh viên tại Hoàng Hà Mobile
to-mau-cong-chua
Tổng hợp bộ ảnh cùng game online tô màu công chúa dễ thương cho bé
batman-thumb
Top game Batman trên PC, console và điện thoại đáng chơi nhất
Top 10 game bóng đá online trên PC