samsung-tat-tinh-nang-quay-video-8k-bitrate-cao-tren-galaxy-s23-ultra-sau-khi-cap-nhat-phan-mem

Samsung tắt tính năng quay video 8K bitrate cao trên Galaxy S23 Ultra sau khi cập nhật phần mềm

XEM NHANH

Samsung đã có sự quay trở lại xuất sắc ở dòng Galaxy S23 với một thiết kế tuyệt vời, hiệu năng đỉnh cao và tính năng vượt trội. Trong đó, bao gồm cả chất lượng quay video 8K bitrate được nhiều người dùng yêu thích. Nhưng theo một số báo cáo, Samsung đã tắt tuỳ chọn video 8K có tốc độ bit cao này.

Tính năng quay video 8K bitrate cao trên Galaxy S23 Ultra đã bị “biến mất”

Một số người dùng Galaxy S23 Ultra báo cáo rằng tính năng quay video 8K bitrate trên máy họ đã biến mất sau khi cập nhật bản bảo mật tháng 6 năm 2023. Hiện tại, tuỳ chọn video có tốc độ bit cao bị mờ đi trong phần cài đặt ứng dụng Camera. Người dùng có thể thấy tính năng đó trong phần Tuỳ chọn video nâng cao của cài đặt camera.

samsung-tat-tinh-nang-quay-video-8k-bitrate-cao-tren-galaxy-s23-ultra-sau-khi-cap-nhat-phan-mem-1
Tính năng quay video 8K bitrate cao trên Galaxy S23 Ultra đã bị “biến mất”

Một số người dùng đã phàn nàn rằng trong khi quá trình sử dụng tính năng video 8K 30 khung hình/giây, đôi lúc, nó có thể xảy ra hiện tượng giật khung hình. Vì vậy, có thể Samsung đã tắt tính năng này vì hoạt động không ổn định của nó. Tuy nhiên, dù lý do vô hiệu hoá tính năng này là gì, công ty cũng cần đề cập đến những thay đổi trong bản cập nhật phần mềm. Vì hành động này của họ sẽ khiến cho nhiều người dùng hoang mang.

Samsung đã nói gì về những báo cáo về video 8K bitrate này?

Hiện tại, vẫn chưa có liên lạc nào từ Samsung về lý do tại sao hãng lại tắt tính năng này. Và liệu hãng có kế hoạch đưa tính năng video 8K bitrate quay trở lại trong bản cập nhật sắp tới hay không vẫn là điều không ai biết được. Động thái này của Samsung đã khiến nhiều người dùng Galaxy S23 Ultra thất vọng vì điều khiến họ muốn sở hữu thiết bị này là tính năng quay video 8k ở tốc độ cao.

Video 8K bitrate là gì?

Video 8K bitrate là một tính năng mang tính đột phá về công nghệ khi cho phép người dùng quay video ở độ phân giải 7680×4320 px. Điều này giúp đem đến những hình ảnh cực kì sắc nét và có độ chân thực cao hơn với 33 triệu điểm ảnh. Đồng thời, nó cũng giúp cải thiện việc vỡ ảnh khi trình chiếu video trên các thiết bị lớn hơn.

samsung-tat-tinh-nang-quay-video-8k-bitrate-cao-tren-galaxy-s23-ultra-sau-khi-cap-nhat-phan-mem-2
Với khả năng quay video 8K bitrate, Galaxy S23 có thể giảm hiện tượng nhoè khi chuyển động và hiện tượng vỡ hình

Ở dòng Galaxy S23 Ultra, Samsung đã trang bị cho nó khả năng quay video 8K ở 30 khung hình/giây. Tính năng này đã được cải thiện 25% so với độ phân giải 8K ở tốc độ 24 khung hình/giây của Galaxy S22.

Với khả năng quay video 8K bitrate, Galaxy S23 có thể giảm hiện tượng nhoè khi chuyển động và hiện tượng vỡ hình. Điều này mang đến nhiều khả năng sáng tạo video hơn cho người dùng khi muốn chỉnh sửa video hay dùng điện thoại để quay video chuyên nghiệp.

Kết luận

Việc tắt tính năng video 8K bitrate của Samsung quả là điều khó hiểu ở thời điểm hiện tại. Nhưng có lẽ hãng sẽ sớm đưa tính năng này quay trở lại vì đây cũng là tính năng được nhiều người dùng yêu thích.

Xem thêm Samsung xác nhận sẽ ra mắt Galaxy S23 FE

Cùng theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật thêm nhiều tin tức thú vị nhé! 

Xem video “Trên tay nhanh Samsung Galaxy Z Flip5: màn hình phụ lớn, flex camera siêu đỉnh”

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8